Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Cách làm mứt dừa lá dứa xanh non lộc lá đón Tết

Mứt dừa lá dứa hay mứt dừa lá nếp có màu xanh lá mạ non nhẹ nhàng và đẹp mắt, có thơm mùi của lá dứa, hòa cùng vị dừa béo ngậy của cơm dừa. Mang lại một dư vị hoàn toàn mới cho món mứt dừa truyền thống.

Nguyên liệu


  • Dừa cơm bánh tẻ: 2 đến 3 quả (khoảng 500g)
  • Lá nếp ( lá dứa): 1 mớ nhỏ
  • Đường cát trắng: 170g

Cách làm

Bước 1: Dừa cơm bánh tẻ là loại cơm dừa không quá non cũng không quá cứng, cùi vừa rám nhưng bấm vào vẫn có độ mềm và còn nhiều sữa. Tránh chọn mua dừa quá già vì khi sên xong trong qua trình dùng dần sẽ rất nhanh có mùi dầu và khi ăn dễ bị cảm giác khô, không còn vị béo ngọt của dừa.

Bước 2: Sau khi chọn được cơm dừa bánh tẻ, các bạn gọt bỏ phần vỏ rám, nạo thành dạng sợi dài rồi mang dừa đi rửa sạch 2 đến 3 lần nước ấm để dừa sạch bớt đi dầu. Để dừa thật ráo nước, các bạn cho phần cơm dừa vào 1 âu to, cho toàn bộ số đường cát đã chuẩn bị vào trộn đều.

Bước 3: Lá nếp (lá dứa) các bạn rửa sạch, cắt thành đoạn ngắn, bớt lại 1 ít để cho vào ướp cùng với dừa, phần còn lại cho hết vào máy xay nhuyễn cùng với nửa bát nước. Xay xong các bạn cho vào túi vải vắt lấy khoảng 100ml nước cốt lá dứa có màu xanh đậm đặc.


Bước 4: Sau đó các bạn cho 70ml nước lá dứa vào ướp cùng với phần dừa và đường cát rồi để dừa ngấm nhiều màu xanh và đường vào trong cơm dừa khoảng 2h. Trong thời gian chờ đường tan thỉnh thoảng các bạn cũng nên đảo đều để dừa ngấm đường và màu xanh lá dứa được đều hơn.

Bước 5: Sau 2h, đường cát đã tan hết và dừa ngấm màu xanh, các bạn lại cho dừa vào chảo, đặt lên chảo đun to lửa cho cạn bớt nước, khi thấy dừa cạn gần hết nước thì các bạn lại cho nốt 30ml phần nước lá dứa còn lại vào sên dừa cùng để dừa lên màu xanh non.


Bước 6: Sau đó các bạn cần hạ lửa thật nhỏ lại và đảo đều tay để cơm dừa khô đều và bắt đầu bám phấn trắng quanh miếng mứt dừa là được. Lúc này trông phần mứt dừa sẽ không xanh lắm do có phần đường bột bám phấn đường bên ngoài nhưng khi để nguội mứt dừa của bạn sẽ lên màu xanh non rất đẹp mắt.

Bước 7: Sau khi mứt dừa khô đã ráo hoàn toàn, các bạn cho tất cả ra khay cho dừa nhanh nguội, nhặt để riêng các miếng lá nếp rồi cho phần mứt dừa để vào lọ thủy tinh hoặc đóng túi nilon kín.


Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design