Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Cách làm mứt dừa miếng cách làm mứt dừa bao tử dẻo ngọt dậy mùi

Dừa non hay dừa bao tử được ưu tiên làm mứt dừa bởi thành phẩm cho ra dẻo dai, vị ngọt thanh, thơm ngậy rất hấp dẫn. Bổ sung ngay cách làm mứt dừa miếng, cách làm mứt dừa dẻo non miếng này vào list món ngon ngày Tết năm nay thôi nào!


Nguyên liệu làm mứt dừa miếng

  • 0,5kg dừa non (dừa bao tử)
  • 200ml sữa tươi không đường
  • 250g đường kính trắng
  • 1 ống Vani
  • Dụng cụ: Chảo, rổ, khuôn tạo hình mứt dừa...

Cách làm mứt dừa bao tử miếng

Bước 1: Tạo hình dừa miếng

Dừa non mua về các bạn rửa sạch và nhớ cạo sạch phần vỏ nâu bên ngoài nhé, sau đó các bạn dùng các dụng cụ tạo hình như hình trái tim, ngôi sao, thậm trí là hình tròn…vv… để xắt dừa thành từng miếng như vậy. Dừa non làm mứt dù có làm miếng vẫn giữ được độ dẻo dai mà không hề bị khô.


Bước 2: Chần dừa

Dừa non rất ít dầu nên các bạn không phải thực hiện bước ngâm dừa với nước hàng tiếng đồng hồ nữa. Các bạn chỉ cần rửa sạch dừa sau khi đã tạo hình xong. Sau đó các bạn cho dừa vào một nồi nước đang đui sôi, chần qua khoảng 30 giây đến 1 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Ướp dừa

Các bạn ướp dừa với đường và sữa đã chuẩn bị ở trên, trộn đều và ướp trong vòng khoảng 3 tiếng thôi chứ không cần để qua đêm, vì dừa non ngấm đường rất nhanh, không giống như dừa già.

Bước 4: Đảo dừa

Các bạn bắc chảo lên bếp bật lửa to, cho hỗn hợp dừa vào đảo đều tay đồng thời hạ lửa nhỏ hết cỡ xuống các bạn nhé. Khi dừa bắt đầu sền sệt, các bạn cho Vani vào để tạo hương thơm quyến rũ nhất cho món mứt dừa. Khi mứt dừa bắt đầu kết tinh lớp bột thì các bạn phải nhanh chóng tắt bếp, vẫn đảo đều tay thêm 2 phút rồi cho ra khay chờ nguội hẳn.

Lưu ý khi làm mứt dừa nguyên miếng


  • Chọn dừa là loại dừa non, vừa lấy nước ra khỏi quả xong thì cùi mới được tươi. Có thể nhờ người bán nạy cùi ra khỏi quả để giữ được miếng cùi dừa trọn vẹn hơn bởi cùi dừa non rất dễ vỡ, khó tạo hình
  • Bạn phải chọn loại dừa uống nước đã lên cùi, cùi tương đối hơi dày, chọn loại quả dừa còn hơi non, nếu quả dừa không còn non có thể thay bằng loại dừa bánh tẻ, nhưng chỉ nên nạo 1/2 cơm dừa phía trong lòng, phần ngoài có thể sử dụng làm phần nước cốt dừa nhé.
  • Bạn có thể đi mua dừa đã được tách sẵn vỏ ngoài hoặc mua dừa về để tự mình tách vỏ, tuy nhiên với cách này thì vỏ dừa sẽ khá cứng, cần có kinh nghiệm tách dừa để tránh vỡ vụn các miếng dừa nhé.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design