Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Cách làm mứt dừa vị socola cho Tết vui rộn ràng

Hương vị đặc biệt của socola nguyên chất hòa quyện cùng với vị béo, ngậy của dừa bánh tẻ tạo nên một món mứt Tết mới lạ và cực kỳ hấp dẫn. Nhâm nhi những miếng mứt dừa socola thơm lừng cùng những người thân trong gia đình, hoặc bạn bè trong những ngày Tết thì thật thú vị đó nha!


Nguyên liệu làm mứt dừa vị socola

  • 1kg cùi dừa bánh tẻ
  • 500g đường cát
  • 30g bột socola nguyên chất
  • 2 ống vani

Cách làm mứt dừa vị socola độc đáo ngày Tết

Bước 1: Đầu tiên bạn lấy cùi dừa nạo sạch phần vỏ lụa nâu bên ngoài, rồi bào cùi dừa thành những dải dài mỏng. Sau đó bạn rửa bằng nước khoảng 2-3 lần để loại bớt dầu rồi vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 2: Bạn cho dừa ra âu rồi cho đường vào xóc đều và ướp khoảng 1 tiếng cho đường tan hết, trong lúc ướp thỉnh thoảng bạn hãy dùng đũa đảo đều lên nhé!

Bước 3: Bạn cho toàn bộ dừa và nước đường ra chảo có đáy dày rồi bắt lên bếp đun với lửa vừa cho đến khi nước đường sôi lên thì vặn nhỏ lửa.


Bước 4: Sau đó bạn dùng đũa đảo đều liên tục cho đến khi đường bắt đầu khô lại thì bạn rắc vani và bột socola vào và tiếp tục đảo đều.

Bước 5: Bạn sên cho đến khi đường khô thành màu trắng bám quanh mứt thì tắt bếp. Đổ mứt ra khay cho nguội rồi cho vào hũ hay túi nilon bọc kín lại dùng dần. Vậy là bạn đã làm xong mứt dừa socola rồi đấy

Mẹo hay làm mứt dừa vị socola ăn Tết


- Chọn quả dừa để làm mứt là loại hơi già một chút, lớp vỏ có màu sáng, cùi dừa dày vừa phải, dừa không quá chín cũng không quá non.

- Nếu bạn thích có vị socola đậm hơn thì có thể tăng lượng socola lên tùy thích. Tuy nhiên không nên cho quá nhiều sẽ khiến mứt bị đắng, át mất mùi dừa.

- Bạn có thể thêm bột vani vào khi đun dừa mà đường gần cô lại để tăng thêm hương vị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design