Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Cách làm red velvet lave cake kiêu kì quyến rũ

Phần giữa bánh mềm mượt mịn màng, mang đến một trải nghiệm mới lạ so với những chiếc bánh thông thường, chắc chắn sẽ làm tan chảy biết bao tín đồ yêu thích chocolate và ngay cả trái tim mà người bạn yêu thương.

Nguyên liệu

  • Bột mì 60 gr
  • Chocolate đen 175 gr
  • (60% cacao)
  • Trứng gà 5 quả
  • Bơ lạt 100 gr
  • Đường bột 60 gr
  • Chiết xuất vani 1 muỗng cà phê
  • Thêm 1 ít: Màu thực phẩm đỏ và muối.
  • Dụng cụ: khuôn nướng bánh, lò nướng

Cách làm

 Bước 1:
- Với 5 quả trứng bạn tách lấy 3 lòng đỏ để riêng và 2 quả trứng để riêng. Bơ lạt cắt nhỏ, để mềm ở nhiệt độ phòng. Đun cách thủy chocolate đen và bơ lạt đến khi tan chảy, khuấy đều cho hòa quyện với nhau rồi nhắc xuống. Thêm vào tô trứng gà, lòng đỏ cùng 1 muỗng cà phê tinh chất vani, đánh đều cho hòa quyện.
- Chocolate đen nếu mua dạng thanh thì các bạn bào mỏng, nếu dùng chocolate chip thì không cần. Có thể dùng cách quay chảy chocolate và bơ trong lò vi sóng.
 Bước 2:
- Rây bột mì, đường bột, và 1/8 muỗng cà phê muối vào hỗn hợp, trộn đều. Thêm vào 2 muỗng cà phê màu thực phẩm đỏ để tạo màu sắc cho bánh.
- Nếu bạn muốn màu bánh lên rõ nét hơn thì tăng lượng màu đỏ lên nhé!
 Bước 3:
Bật lò nướng trước 15-20' nhiệt 180 độ.
- Khuôn hình trái tim đế liền chọn sz 12cm.
- Phết 1 lớp bơ lạt xung quanh khuôn bánh, phủ lên 1 lớp bột mì mỏng để chống dính. Đổ hỗn hợp bột đã chuẩn bị vào khoảng hơn 2/3 khuôn, chừa không gian để bánh nở. Nướng bánh ở 180 độ trong thời gian từ 20 đến 25 phút rồi lấy ra để nguội khoảng 30 giây sẽ thấy bánh tự tách ra khỏi thành khuôn.

Yêu cầu

- Bánh đạt chuẩn là khi nướng xong có phần bên ngoài chín nhưng bên trong vẫn còn mềm ẩm, tạo thành một dòng chocolate tan chảy khi bánh được cắt ra, đó chính là lý do chiếc bánh này được gọi là "lava cake" (bánh dung nham).

- Red velvet lava cake khi sử dụng chocolate đen sẽ có lớp vỏ màu nâu đỏ "sang chảnh" và quyến rũ, phảng phất vị đắng nhẹ đặc trưng sẽ không có được khi bạn sử dụng chocolate trắng.

- Phần giữa bánh mềm mượt mịn màng, mang đến một trải nghiệm mới lạ so với những chiếc bánh thông thường, chắc chắn sẽ làm tan chảy biết bao tín đồ yêu thích chocolate và ngay cả trái tim mà người bạn yêu thương. Hãy tự tay chuẩn bị những chiếc bánh xinh đẹp này làm quà tặng dịp valentine sắp tới nhé!

- Nếu bạn muốn màu bánh lên rõ ràng hơn có thể dùng chocolate trắng thay vì chocolate đen nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design