Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Cách làm bánh mì hoa cúc chuẩn vị Pháp bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh mì hoa cúc chuẩn Pháp & cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu

Dưới đây là 3 công thức làm bánh mì hoa cúc, 3 cách làm bánh mì hoa cúc khác nhau nhưng đều cho thành phẩm bánh thơm phúc vô cùng hấp dẫn. Làm bánh mì nói chung và cách làm bánh mì hoa cúc nói riêng thì không thể vội vàng được nên các bạn thực hiện đúng các bước làm để đảm bảo độ thành công nha!

Bánh mì hoa cúc - Brioche là một loại bánh mì có nguồn gốc từ Pháp tương tự như một loại bánh ngọt rất phong phú, và có hàm lượng trứng và bơ cao cho nó một lớp vỏ giòn và đậm đà. Thế nên công thức bánh mì hoa cúc chuẩn Pháp luôn là "cảnh giới tay nghề" để chị em mình chinh phục.

Hoặc muốn làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu, hay thử sức một cách làm bánh mì hoa cúc khác đơn giản hơn thì cũng có đó nha! Vào Bếp thôi nào!

banh-mi-hoa-cuc-kieu-phap-1

1. Công thức làm bánh mì hoa cúc chuẩn Pháp

Làm hơi lâu chút nhưng ăn thì tốc độ ánh sáng luôn :))), thế nên không phải bàn về độ ngon của bánh rùi <3. Phiên bản chuẩn Pháp này có thể ăn không cùng với sữa tươi nóng pha chút cà phê. Hay có thể quệt lên mặt bánh các loại mứt trái cây mà bạn thích, uống cùng nước cam hay nước ngọt ;)

Nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc kiểu Pháp - bột làm bánh mì hoa cúc chuẩn Pháp

  • 500g bột mỳ số 45.
  • 12 g muối tinh = 2 miệng thìa cà phê muối hơi đầy .
  • 60g đường xay mịn.
  • 18 g bột nở bánh mỳ tươi = 10-11g bột nở khô loại LEVURE CHIMIQUE.
  • 300g trứng (cả lòng đỏ lẫn lòng trắng) khoảng 6 quả.
  • 200g bơ mềm BEURRE TEMPÉRÉ DOUX
  • 100g bơ mềm nửa muối BEURRE TEMPÉRÉ DOUX DEMI SEL
  • 25 ml sữa tươi nguyên chất.
  • Tuỳ theo khẩu vị. Các bạn có thể cho 1 thìa rượu rhum hay nước cốt hoa cam, hoa chanh, hoa cúc... vào trong bột khi nhào. Cho vào cùng khi cho trứng vào bột để nhào.
  • Nguyên liệu làm phủ mặt bánh mì hoa cúc chuẩn Pháp: 1 lòng đỏ trứng + 2 thìa súp nước + 50g đường hạt to.
Bột mì số 45 : type 45 là loại bột mì nguyên chất nhất của Pháp, có hàm lượng gluten 11%, có màu trắng tinh, có thể coi là pastry flour hay cake flour. Bột type 45 thường rất mịn vì thế khả năng hấp thụ chất lỏng rất cao. Ở Việt Nam không có thì có thể tìm các loai bột mì có hàm lượng gluten 11% tương tự.

Cách làm bánh mì hoa cúc kiểu Pháp - Cách TRỘN BỘT làm bánh mì hoa cúc chuẩn Pháp

Bước 1: Hoà tan bột nở tươi với sữa ấm vào một cái bát, khi bột nở đã tan trong sữa ta lắc lắc bát bột nở vài cái cho bột nở tan hẳn (nếu quấy thì nên quấy bằng đũa tre)

Bước 2: Rây bột mỳ rồi trút vào âu của máy đánh bột. Rồi cho muối và đường xay mịn vào.Vặn máy ở tốc độ nhỏ nhất nhào bột bằng thanh trộn bột.

Bước 3: Trút hỗn hợp bột nở đã hòa tan với sữa vào âu bột (chú ý: không được để bột nở tiếp xúc trực tiếp với muối và đường bột nở sẽ không phát huy được tác dụng nữa)

Bước 4: Cho trứng vào. Ta cũng có thể cho rượu RHUM hay các hương vị HOA CAM, HOA CHANH, HOA CÚC vào bột cùng thời điểm này.

Nước hoa cam làm bánh mì hoa cúc hay còn gọi là hương hoa cam/tinh hoa cam giống như hương hoa bưởi của Việt Nam, có thể mua tại đây: https://shorten.asia/QMqy9TSt

Bước 5: Bật máy ở tốc độ nhẹ nhất, trộn cho tới khi hỗn hợp bột đều đồng nhất. Tăng tốc độ nhào bột mạnh lên dần dần nhào khoảng 10 phút cho đến khi bột nhuyễn dai dẻo không bám xung quanh thành âu bột .

Bước 6: Cho 2 loại bơ mềm đã cắt thành miếng to bằng đầu ngón chân cái vào. Cứ tiếp tục nhào bột cho tới khi bột kg bám vào thành âu bột nữa (nhào bột khoảng 7 phút). Lúc này bột ở nhiệt độ từ 22-23°C. Tắt máy mang âu bột ra ngoài.

Bước 7: Phủ kín âu bột bằng một khăn ăn khô và để ở nhiệt độ phòng (23-25°c) cho tới khi bột nở gấp đôi là được (sau 1-3 tếng đồng hồ).

Bước 8: Dùng tay để tách rời bột ra khỏi thành âu bột và hơi ấn cho bột xẹp xuống. Có thể xoa tay vào bột mỳ khô để tách bột không bị dính tay.

Bước 9: Phủ kín bột bằng màng ni lông thực phẩm sao cho màng ni lông thực phẩm áp sát mặt bột. Để âu bột vào ngăn mát tủ lạnh 2 giờ cho bột nghỉ, tốt nhất là để qua đêm bởi mặc dù bột ở tủ lạnh nhưng bột vẫn tiếp tục nở.

Bước 10: Tiếp tục tách bột ra khỏi thành âu và ấn cho bột xẹp xuống một chút. Khâu làm bột đã hoàn thành.

banh-mi-hoa-cuc-kieu-phap-2

banh-mi-hoa-cuc-kieu-phap-3

banh-mi-hoa-cuc-kieu-phap-4

Cách làm bánh mì hoa cúc chuẩn vị Pháp

Bước 1: Trải 1 lớp bột áo mỏng lên bàn, cho khối bột lên và bắt đầu tạo hình. Vo thuôn tròn cục bột lại rồi chia cục bột ra làm 3 phần bằng nhau, lăn mỗi cục bột dài khoảng 50cm, to cỡ 2,5-3cm.

Bước 2: Đặt 3 đoạn bột trực tiếp lên khuôn chống dính, nếu khuôn không có chống dính thì lót một lớp giấy nến ở đáy khuôn. Dính chắc đầu của ba đoạn bột vào sát bên nhau theo hướng nằm ngang.

Bước 3: Rồi tết 3 đoạn bột với nhau để tạo hình con rết. Lưu ý không được di chuyển đoạn bột khi đã tết xong.

Bước 4: Làm nóng lò nướng lên khi lò nướng đạt tới nhiệt độ 30-35°c (không được nóng hơn) thì tắt đi và cho khay bột vào ủ trong lò nướng cho bột nghỉ và nở từ 1h30' - 2 h .

Bước 5: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180°c thời gian 10, chế độ cánh quạt hai chế độ 2 lửa.

Bước 6: Khi bột đã nở gấp đôi thì quét một lớp mỏng hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và nước lên mặt bánh. Rồi rắc lên mặt bánh một lớp đường hạt to, lòng đỏ trứng sẽ giúp hạt đường dính chắc lên mặt bánh.

Bước 7: Cho khay bánh vào rãnh giữa nướng chín trong thời gian từ 25-30'.

Mẹo nhỏ: Trong quá trình nướng bánh để ý thấy mặt bánh vàng đẹp rồi mà thời gian nướng chưa hết thì cắt một lớp giấy nến hay giấy bạc che kín mặt bánh, nướng cho đến hết thời gian là được.

Bước 8: Bánh chín vàng mặt. Lấy ra khỏi lò đợi thật nguội mới cắt bánh.

Bánh ăn nguội, để được từ 3 - 5 ngày, để trong nhiệt độ phòng bọc kín bằng túi giấy hay trong hộp đựng bánh mỳ hay túi ni lông.

2. Cách làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu là dụng cụ khá hữu ích để nấu nướng, thậm chí là tập tành làm bánh bằng nồi chiên không dầu cũng là phương án khá hay. Sẽ chẳng ai nghĩ được là làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu chỉ mất có 25' để nướng, nhanh gọn lẹ có ngay món bánh nóng hổi mang đi làm luôn!

Nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu

  • 290gr bột mì số 13
  • 5gr men nở
  • 2 quả trứng gà
  • 40gr đường
  • 40gr sữa tươi
  • 38gr bơ lạt
  • 80gr kem tươi
  • 2gr muối
  • 1 thìa vani
  • Vừng, hạnh nhân lát
cach-lam-banh-mi-hoa-cuc-bang-noi-chien-khong-dau-bep-banh

7 bước làm bánh mì hoa cúc bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Cho đường, kem tươi, bơ, sữa tươi vào bát và đun cách thủy. Sau đó để hỗn hợp nguội bớt.

Bước 2: Đập 2 quả trứng gà vào 1 bát nhỏ và cho muối vào đánh tan. Để lại một ít trứng để phết mặt bánh. Phần trứng còn lại cho vào hỗn hợp trên. Sau đó cho vani vào và khuấy đều.

Bước 3: Trộn bột với 5g men rồi cho vào hỗn hợp trên trộn đều. Lưu ý trộn bột từ từ cho đến khi thấy bột hơi dính tay một chút. Ủ bột trong 1 tiếng.

Bước 4: Lấy bột ra nhào khoảng 1 đến 2 phút rồi bọc bằng màng bọc thực phẩm rồi để vào tủ lạnh 2 tiếng.

Bước 5: Quét 1 lớp bơ vào khuôn, lấy bột ra tạo hình rồi cho vào khuôn. Dùng khăn ấm đậy lên và ủ tiếp trong khoảng 30 phút để bột nở tiếp.

Bước 6: Trộn phần trứng còn lại với chút nước hoặc sữa rồi phết lên bề mặt bánh. Rắc hạnh nhân lát và vừng lên trên theo ý thích.

Bước 7: Làm nóng lò trước ở 180 độ trong 5 phút. Sau đó mang bánh vào nướng ở 160 độ trong 5 phút, dùng giấy bạc đậy mặt bánh lại và nướng tiếp 180 độ trong 20 phút.

Nguồn: Afamily

3. Cách làm bánh mì hoa cúc đơn giản dễ làm

Mềm, thơm mùi hoa cúc, ngọt nhưng không quá ngấy. Đó là những gì bánh mì Pháp có thể cho chị em chúng ta. 1 công thức này mình làm ra 3 bánh nhỏ, mỗi bánh tầm 190g. Lần sau chắc mình sẽ làm 1 em tầm 300g bột cho chân dài tới nách luôn hihi

Nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc đơn giản

  • 270gr bột mì số 13
  • 1m thìa cafe không đầy men ngọt
  • 25gr nước đá viên
  • 60ml sữa tươi không đường (loại full cream)
  • 80gr đường (theo mình là vừa ăn nhất không ngọt không nhạt)
  • 2 lòng đỏ trứng
  • 1 trứng gà nguyên quả
  • 100gr bơ nhạt
  • 2 thìa cafe rượu rum
  • 2 thìa cafe nước cam
  • 1/2 thìa cafe muối

Cách làm bánh mì hoa cúc đơn giản dễ làm

Bước 1: Sử dụng máy nhồi bột, bỏ tất cả trừ bơ đánh đúng 10 phút (cái này mình đã thử nhiều thời gian rồi nên chọn đúng 10 phút là ổn nhất)

Bước 2: Bỏ bơ lạnh (bơ nên cắt nhỏ để sẵn trong tủ lạnh, sau khi đánh bột 10 phút thì lấy bơ trong tủ lạnh ra bỏ vào nhồi) nhồi tiếp 20 phút (cứ đúng thời gian này nha)

Bước 3: Lấy ra ủ 2.5h-3h trong tủ lạnh (tối thiểu 2,5h), nếu quá thời gian ủ lên đến 5h-6h cũng không sao cả. Lưu ý Ủ LẠNH!!!

Bước 4: Lôi bột ra đập bột và gấp bột 4-5 lần, cho bánh thành phẩm được dai

Bước 5: Rồi chia bột theo ý thích, mình dùng khuôn vuông chữ nhật dài 20cm, chia mỗi viên bột khoảng 70-80gr, để nghỉ 30 phút.

Bước 6: Rắc bột áo lên bàn, xe viên bột dài ra, thắt bím rồi bỏ khuôn, ủ thấy nở 2/3 (chứ không phải nở gấp đôi), kinh nghiệm mình nên lấy khăn ẩm đậy lên các khuôn bánh đúng 45 phút là bật lò quét mặt, rồi vào lò nở tiếp thì mới có cái rãnh giữa bánh màu trắng mới đẹp.

Bước 7: Khi ủ nở 2/3, quét hỗn hợp lòng đỏ và sữa tươi, lên mặt rồi phủ topping hạnh nhân và đường hạt to (tuỳ ý)

Bước 8: Nướng 180 độ, 20 phút, sau khi nướng 10' lấy giấy bạc che mặt lại (cứ 10 phút nhé), ra màu bánh vừa đẹp, không đậm không nhạt.

Nếu kiên nhẫn hơn thì làm bánh mì hoa cúc mini đang HOT cùng cách làm bánh mì mini đi các bạn, vẫn các công thức dưới đây chỉ nặn nhỏ đi thôi. Làm bánh mì hoa cúc mini thì chỉ tầm 200-250gr/bánh (giống kiểu đang được bán), nếu muốn nhỏ hơn cũng được mà hơi nhọc thui :))).

cach-lam-banh-mi-hoa-cuc-mini-bang-noi-chien-khong-dau-bep-banh-2
cach-lam-banh-mi-hoa-cuc-mini-bang-noi-chien-khong-dau-bep-banh-1
cach-lam-banh-mi-hoa-cuc-mini-bang-noi-chien-khong-dau-bep-banh-3
Làm bánh mì hoa cúc mini nhỏ nhắn thơm tho yêu ơi là yêu - Ảnh: hanaluu

Chúc các bạn thành công với các công thức, các cách làm bánh mì hoa cúc ngon miệng này nha!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design