Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Công thức làm bông lan trứng muối cuộn sốt phô mai béo ngậy

Cách làm bánh bông lan trứng muối cuộn với công thức làm bạt bánh này sẽ có độ ẩm và mềm tan trong miệng, ăn kèm với chà bông và trứng muối mặn, sốt phô mai béo béo rất thích hợp.

Về cơ bản thì cách làm bông lan trứng muối hay cách làm bông lan trứng muối cuộn đều cần nhất là bạt bánh, các bạn có thể xem thêm những lưu ý làm bánh bông lan trứng muối ngon bất bại để thực hiện tốt nhất cách làm bạt bánh gato nhé!

Nguyên liệu làm bánh bông lan trứng muối cuộn

Nguyên liệu làm bạt bánh bông lan

- Bột mì đa dụng 30 gr
- Bột bắp 30 gr
- Trứng gà 4 quả
- Sữa tươi không đường 40 ml
- Đường trắng 60 gr
- Bơ lạt 40 gr
- Muối 1/3 muỗng cà phê
- Nước cốt chanh 5 ml
- Lạp xưởng 1 cây
- Hành lá 20 gr
- Chiết xuất vani 1/2 muỗng cà phê

Nguyên liệu làm sốt phô mai

- Phô mai 3 viên
- Sữa tươi 150 ml
- Lòng đỏ trứng gà 1 cái
- Bột bắp 20 gr
- Bơ lạt 10 gr
- Đường trắng 30 gr
- Chiết xuất vani 1/2 muỗng cà phê

Chuẩn bị phần nhân cuộn và topping

- Chà bông 50 gr
- Trứng muối 5 trứng

Cách làm bánh bông lan trứng muối cuộn

Cách làm bạt bánh bông lan cuộn trứng muối

Bước 1: Để làm bạt bánh cuộn đầu tiên chúng ta tách lòng đỏ và lòng trắng trứng để riêng trong 2 chiếc tô sạch. Thêm vào tô lòng đỏ trứng 20gr đường, dùng máy hoặc dùng phới lồng đánh cho đường tan.

Bước 2: Cho thêm 40gr bơ lạt đun chảy, 40ml sữa tươi không đường, 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani vào hỗn hợp lòng đỏ, khuấy đều.

Bước 3: Rây bột mì và bột bắp vào hỗn hợp, dùng phới hoặc máy đánh trứng trộn cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 4: Lòng trắng trứng thêm vào 1/3 muỗng cà phê muối, dùng máy đánh cho trứng nổi bọt khí lớn thì thêm vào 5ml nước cốt chanh (cho thể thay bằng giấm, cream of tartar với liều lượng tương đương). Tiếp tục đánh cho lòng trắng chuyển sang bọt khí nhỏ li ti thì từ từ thêm đường vào, mỗi lần cho 1/3 số đường, đánh đến khi thấy hỗn hợp bóng dẻo, bông lên, khi nhấc que đánh trứng thấy có chóp nhọn hơi rung rinh là được.

Bước 5: Múc 1/3 lòng trắng vào tô lòng đỏ, fold cho 2 hỗn hợp hòa quyện. Sau đó đổ ngược hỗn hợp vừa fold vào tô lòng trắng, tiếp tục fold để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất có màu vàng nhạt.

Bước 6: Đổ hỗn hợp vào khuôn đã lót sẵn giấy nến chống dính. Rắc thêm lạp xưởng đã luộc chín, cắt hạt lựu và hành lá thái nhỏ vào. Khuôn vuông kích thước 25x25.

Bước 7: Bật sẵn lò nướng 160 độ trước 5 phút cho lò nóng. Cho bánh vào lò, chỉnh thời gian 25 phút và nướng cho bánh nở phồng vàng mặt. Kiểm tra bánh đạt là khi ấn vào bánh thấy vết lỏm phồng lại nhanh chóng. Lấy bánh ra khỏi lò, gỡ bỏ giấy nến rồi đặt bánh lên mặt phẳng có lót bên dưới một tấm giấy nến khác, cuộn tròn bánh khi còn nóng để bánh dễ cuốn hơn khi nguội.

Cách làm sốt phô mai phủ bánh bông lan trứng muối cuộn

Bước 8: Phần sốt phô mai nên được chuẩn bị trong lúc nướng bánh. Đầu tiên bạn cho 1 lòng đỏ trứng và 30gr đường vào 1 tô sạch, dùng phới đánh cho đường và lòng đỏ tan ra. Sau đó bạn thêm 20gr bột bắp và 150ml sữa vào tô, khuấy đều cho bột bắp tan hết.

Bước 9: Bắc hỗn hợp lên bếp ở lửa vừa đun cho hỗn hợp vừa bốc khói thì hạ lửa nhỏ, để muỗng gỗ vào khuấy đều và nhanh tay đến khi hỗn hợp đặc lại và mịn đều. Sau đó nhắc nồi xuống, trong lúc sốt còn nóng bạn cho 3 viên phô mai, 10gr bơ lạt cùng 1/2 muỗng cà phê chiết xuất vani vào đánh cho đều và sốt bóng lên, không còn lợn cơn là được. Sốt thơm dậy mùi vani, mang vị béo đặc trưng của phô mai và bơ.

Cách cuộn bánh bông lan trướng muối

Bước 10: Phết 2/3 số sốt vào mặt trong của bạt bánh, rắc thêm 30gr chà bông và 2 cái trứng muối bẻ vụn lên trên. Dùng giấy nến cuộn bánh lại vừa chặt tay, quấn 2 đầu bánh như gói kẹo.

Bước 11: Đặt bánh vào tủ lạnh để khoảng 1-2 giờ cho bánh định hình. Nếu không thích ăn lạnh bạn cũng có thể để cuộn bánh ở ngoài cũng được.

Khi ăn lấy bánh ra khỏi tủ lạnh, xịt thêm 1/3 số sốt phô mai còn lại lên trên, rắc 20gr chà bông xung quanh, trứng muối cắt làm đôi rồi xếp dọc theo thân bánh.

Chúc các bạn thành công và chinh phục trọng vẹn các công thức làm bánh bông lan trứng muối trứ danh từ Bếp Bánh nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design