Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Danh sách các loại khuôn làm bánh cơ bản cần phải có

Dưới đây là danh sách các loại khuôn làm bánh rất, rất thông dụng vì chúng thường xuyên được sử dụng và khá là hữu ích, chúng ta nên cố gắng sắm sanh để dùng cho tiện nha. Bên cạnh đó, có những loại bánh mà cách làm của chúng hơi đặc thù một chút nên khuôn làm bánh cũng sẽ đặc biệt, có thể vào danh sách không nhất thiết phải có để các bạn tham khảo nha.

1, Các loại khuôn làm bánh CẦN CÓ

Các khuôn bánh cơ bản, cần thiết và có tính ứng dụng cao, có thể dùng để làm nhiều loại bánh

1, Khuôn bánh ngọt (cake pans & spring form pans): 1 cái (tối thiểu)


2, Khuôn muffins/ cupcakes: 12 – 24 cái tùy kích thước


3, Khuôn tube (khuôn lõi giữa): 1 cái (không phải là rất cần)


4, Khuôn bánh mỳ (Loaf pan): Có thể chọn loại có chiều dài 15 – 25 cm tùy theo nhu cầu sử dụng. Nên chọn loại chống dính tốt hoặc silicon, nướng bánh mì sẽ đỡ vất vả hơn. Mình có 2 khuôn silicon loại này, dùng rất ổn. Làm ra ổ bánh đủ cho 4 người ăn một lần.


5, Khuôn Pie/Tart: Mình có 6 khuôn tart vừa và 1 khuôn pie đường kính 18 cm, không dùng nhiều lắm.


6, Khay nướng chữ nhật: tùy kích thước lò mà chọn khay phù hợp, 1 cái (tối thiểu)


7, Mousse ring: 1 cái (tối thiểu)


8, Ramekin: 6 – 10 cái

2, Những khuôn này thì KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI CÓ

Các khuôn trong mục này không hẳn là không cần thiết, nhưng phần lớn đều là khuôn chuyên dùng cho một loại bánh nhất định, mình giới thiệu thêm để cả nhà tiện tham khảo.

9, Khuôn petit fours: Petit fours là tên gọi chung cho các loại bánh có kích thước nhỏ (ở bên này mình thấy kiểu đồ tráng miệng là Petit fours có vẻ rất phổ biến, mà thường là rất đẹp, mình thích ^^). Khuôn Petit fours là khuôn để làm các loại bánh này (một vài loại quen thuộc là financiers, mini tarlets..)


10, Khuôn Madeleine: khuôn dành cho các loại bánh sponge cỡ nhỏ với hình dạng đặc trưng giống vỏ sò, rất thơm vị bơ với một số hương vị quen thuộc như hạnh nhân, cam hay chanh. Khuôn Madeleine thường có dạng khay liền với 8 – 12 khuôn sò nhỏ, chất liệu bằng kim loại hoặc Silicone. Mình có 1 khay Silicone, dùng rất thích vì không phải chống dính như khuôn kim loại .


11, Khuôn Brioche: khuôn chuyên dụng cho bánh mỳ Brioche (một loại bánh mỳ của Pháp). Nếu nhìn qua sẽ thấy khuôn Brioche khá giống với khuôn Cupcake rời, nhưng khuôn Brioche thì thường có đáy hẹp và miệng rộng hơn, lòng khuôn cũng sâu hơn. Mặc dù vậy, các khuôn Brioche cỡ nhỏ vẫn có thể sử dụng để làm Muffins hoặc Cupcakes.


12, Khuôn Baguette: để làm bánh mỳ Baguette, tương tự như Madeleine, có nhưng không dùng nhiều vì Baguette có thể tạo hình và nướng trực tiếp trên khay được.


13, Khuôn Pizza: nên có vì nướng Pizza tiện và giòn hơn. Ngoài Pizza, mình hay dùng loại khuôn này để nướng thịt làm bún chả, cực ngon và sạch sẽ.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design