Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

Cách làm mứt cóc khô cay độc đáo đãi khách quý ngày Tết Nguyên đán

Cách làm mứt cóc khô chua cay thơm ngon vừa có vị chua của cóc lại cay cay của ớt bột mang lại hương vị độc đáo lạ miệng cho gia đình bạn trong dịp Tết Nguyên đán

Nguyên liệu làm mứt cóc khô chua cay đón Tết

  • 1kg cóc thường hoặc cóc bao tử
  • 400gr đường trắng
  • 1 cục vôi tôi
  • 1 nhánh gừng nhỏ
  • Ớt bột (tùy theo khẩu vị ăn cay của gia đình)

Cách làm mứt cóc khô cay ăn Tết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
- Cóc bạn nên chọn mua loại cóc chua nha, nạo sạch vỏ rồi dùng dao nhọn và sắt tách cóc thành miếng vừa miệng
Lưu ý: do cóc tươi nên sẽ có rất nhiều nhựa dễ bị trơn nên khi tách cóc bạn có thể dùng 1 cái khăn tay nhở giữ lấy cóc, đều này giúp quá trình tách cóc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
- Gừng bạn cạo bỏ sạch vỏ, rửa sạch và cát thành sợi.
- Cho vôi tôi và nước lọc vào một cái chậu, khuấy đều lên cho vôi tôi hòa tan đều vào nước. Sau đó, bạn để yên hỗn hợp nghĩ khoảng 15 đến 20 phút cho vôi lắng cặn xuống. Cuối cùng lọc lấy phần nước vôi tôi bên trên, đổ bỏ đi phần cặn.
- Cho cóc vào nước vôi trong ngâm 5-6 tiếng

Bước 2: Ướp đường làm mứt cóc khô
- Sau khi cóc đã được ngâm đủ thời gian, bạn đem cóc ra rửa lại thật sạch bằng nước lạnh, sau đó vớt cóc ra để vào rổ cho ráo nước.
- Cho cóc đã ráo nước vào một cái nồi inox và cho đường vào đó, sóc mạnh tay cho đường được hòa hợp với cóc. Ngâm cóc từ 5 đến 6 giờ cho đường được ngấm vào cóc. Tùy vào sở thích và khẩu vị mà bạn có thể điều chỉnh lượng đường tùy theo ý thích nha!


Bước 3: Sên mứt cóc khô
- Đặt nồi cóc lên bếp mở lửa nhỏ. Cho thêm vào ít gừng vào cho thơm, sau đó mới cho ít ớt bột. Thi thoảng bạn nên dùng đũa hoặc muỗng đảo đều tay.
- Đun cho đến khi nước đường chuyển màu vàng của cánh gián, phần nước đường sền sệt lại thì bạn tắt bếp, để nguội trong khoảng 2 tiếng.

Nếu đã biết cách làm mứt có dẻo, cách làm mứt cóc non hay cách làm mứt cóc bao tử rồi thì công thức làm mứt cóc khô cay mới toanh và vô cùng hấp dẫn này sẽ khiến bạn chết mê đó ;). Tham khảo thêm các món mứt cóc hấp dẫn dưới đây và thực hiện cho khay mứt Tết nhà mình nhé. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design