Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Cách làm bánh Flan mềm mịn không rỗ mặt bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh Flan không khó nhưng thực sự thì cũng chẳng dễ dàng gì, với những ai chưa có lò nướng và làm bánh flan bằng cách hấp thì chắc chắn đã phải trầy trật vì mùi tanh hay bề mặt bánh rỗ lỗ chỗ. Thật may là giờ chúng mình đã có thêm nhiều dụng cụ như khuôn chuyên dụng làm bánh không cần lò nướng, nồi chiên không dầu cũng có thể nướng bánh được, giúp thỏa mãn phần nào niềm đam mê bánh trái ngọt ngào ^^!

Dưới đây là công thức làm bánh Flan bằng nồi chiên không dầu vô cùng tiện lợi, cho ra chiếc bánh núng nính mềm mịn và đảm bảo không rỗ mặt vì hơi nước như phương pháp hấp cách thủy đâu nha, vào Bếp thực hiện thôi nào!

cach-lam-banh-fan-mem-min-khong-ro-mat-bang-noi-chien-khong-dau-4

1, Nguyên liệu làm bánh Flan bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh flan bằng nồi chiên không dầu - Caramen

- 70 gr đường
- Nước
cach-lam-banh-fan-mem-min-khong-ro-mat-bang-noi-chien-khong-dau-1

Công thức làm bánh flan bằng nồi chiên không dầu - Bánh Flan

- 3 quả trứng gà ta nguyên quả
- 3 lòng đỏ trứng gà ta
- 600 ml sữa tươi không đường
- 4 muỗng canh sữa đặc

2, Cách làm bánh Flan bằng nồi chiên không dầu

Bước 1️: Cho đường và chút nước đặt lên bếp để chưng caramen. Mọi người nhớ canh lửa nha, không được bốc khói vì sẽ bị cháy khét nhanh lắm. Trong quá trình chưng thì chỉ cần cầm quai nồi lắc nhẹ chứ không khuấy vì bị lại đường thành bột bột ạ.

Bước 2️: Sau khi chưng xong thì rót nhanh vào mỗi lọ đựng. Không cần láng đều đâu vì khi nướng flan thì lớp caramen chảy ra hết ạ. Nhanh tay rót vì lớp caramen nhanh đông cứng lắm!

Bước 3️: Bây giờ làm phần trứng sữa. Đập trứng vào tô và dùng dĩa đánh đều tới chảy dòng như ảnh. Không đánh bông và không nhấc que đánh cao vì sẽ bông trứng đó ạ.

Bước 4️: Cho 2 loại sữa vào nồi, nêm vừa miệng. Đun tới khi bốc khói thì tắt bếp

Bước 5️: Chờ sữa bớt nóng thì đổ 1/3 vào bát trứng. Vừa đổ vừa khuấy để tránh vón cục

Bước 6️: Sau đó trộn vào nồi sữa lúc trước. Nhớ lọc qua rây. Sau bước này em lọc thêm 1 lần nữa để đảm bảo không còn cặn trứng

cach-lam-banh-fan-mem-min-khong-ro-mat-bang-noi-chien-khong-dau-2cach-lam-banh-fan-mem-min-khong-ro-mat-bang-noi-chien-khong-dau-3

Bước 7️: Rót vào hũ, dùng thìa nhỏ hớt nhẹ bọt ở miệng hũ. Bọc miệng hũ bằng giấy bạc để không bị se mặt bánh

Bước 8️: Xếp vào nồi và ấn 100 độ 24’

Cảm ơn công thức làm bánh Flan bằng nồi chiên không dầu rất ngon từ bạn Quỳnh Phương <3

3, Kinh nghiệm chọn mua nồi chiên không dầu - làm bánh flan bằng nồi chiên không dầu

Để làm bánh flan bằng nồi chiên không dầu hay làm bất cứ loại bánh nào thì trước tiên bạn nên lựa chọn loại nồi có thương hiệu, đảm bảo tính ổn định khi sử dụng. Tiếp theo là cần nắm chắc công thức làm bánh.

Ngoài nồi chiên không dầu Philips đã quá nổi tiếng và đảm bảo thì Bếp cũng rất tin dùng các sản phẩm của Lock&Lock, cho thành phẩm khá là ưng ý: bánh vàng, đẹp mắt, dậy mùi thơm của nguyên liệu. Hiện Lock&Lock đã có mall chính thức trên shopee rất thuận tiện cho việc mua sắm cũng như giao hàng, lại có nhiều ưu đãi hấp dẫn hàng tháng mà vẫn được hưởng nguyên các chế độ bảo hành <3. Khá là yên tâm cho chị em lựa chọn!

4, Công thức làm bánh flan rau câu trái dừa

Tặng thêm các nàng công thức làm bánh flan rau câu trái dừa thanh mát với hương thơm thoang thoảng vô cùng gây nghiện mỗi độ hè về nữa nè!

cach-lam-banh-flan-rau-cau-trai-dua-bep-banh

Nguyên liệu làm bánh flan rau câu trái dừa

- 2 quả dừa xiêm
- Sữa tươi 400ml
- 25gr bột rau câu
- 50gr đường cát
- 1 bó lá dứa
- ½ kg dừa nạo vắt lấy nước cốt.
- 4 quả trứng gà

Cách làm bánh flan rau câu trái dừa


Bước 1: Dừa chặt vỏ cứng, sau đó nạo hết lớp vỏ cám bên ngoài chỉ để lại lớp cùi trắng bên trong, sau đó khoát một lỗ nhỏ ở đầu quả đừa rồi đổ hết nước dừa ra bát. Lá dứa xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt và bỏ bã.

Bước 2: Cho nước lá dứa vào đun sôi, thêm đường vào sau cho bạn thấy vừa với vị bạn ăn là được, hoặc nếu không thích ăn ngọt bạn không cần cho đường cũng được. Tiếp đến bạn cho bột rau câu vào, đun sôi rồi để nguội chờ rau câu đông lại thì mang ra cắt thành những sợi dài và nhỏ.

Bước 3: Bạn tận dụng nước dừa để làm bánh flan nhé, sẽ thơm ngon hơn rất nhiều đấy, cách làm như sau: bạn cho nước dừa vào đun sôi tiếp đến bạn cho đường cát, bột rau câu, sữa tươi, hai lòng đỏ quả trứng và một ít nước lá dứa vào, chờ nước dừa sôi trút hỗn hợp này vào nồi nước dừa, dùng máy đánh trứng xay đều cho nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 4: Xếp các thạnh rau câu vào bên trong quả dừa, sau đó chờ hỗn hợp trên nguội bớt thì rót vào phủ ngập các thanh rau câu này, bạn chỉ đổ khoảng 2/3 quả dừa thôi nhé, vì khi hấp bánh flan sẽ nở ra thêm nữa.

Bước 5: Sau cùng bạn cho dừa vào chưng cách thủy khoảng 90 phút. Để kiểm tra xem bánh chín chưa, bạn chỉ cần dùng tăm xăm vào chính giữa quả dừa, nếu bột bánh không dính là bánh chín rồi đấy. Chờ bánh nguội bạn cho dừa vào tủ lạnh bảo quản rồi khi nào ăn lấy dao sắc bổ từng miếng ra thưởng thức, nếu không thích ăn cùi dừa thì bạn bỏ phần cùi ra nhé.

Chúc các nàng thành công với thứ bánh vừa ngọt vừa mát lại ngầy ngậy beo béo cứ như tan ra trong miệng - lại rất có lợi cho sức khỏe của cả gia đình này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design