Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Chua cay trọn vị cách làm mứt cóc không cần vôi

Thay vì Tết nào cũng phải mua mứt cóc vừa tốn tiền lại không đảm bảo vệ sinh thì các bạn có thể tự tay làm mứt cóc tại nhà, với cách làm mứt cóc không cần vôi rất đơn giản từ Bếp Bánh dưới đây

Nguyên liệu làm mứt cóc cay không cần vôi

  • 1 kg cóc xanh, cóc non
  • 1 kg đường
  • 10g ớt bột
  • 50g muối hạt

Cách làm mứt cóc không cần vôi cho Tết trọn vị chua cay

  1. Cóc gọt vỏ, bỏ cuống, vạt bớt ngang hai đầu trái cóc. Chẻ dọc trái cóc làm tám, đường xẻ ôm sát vào ruột cóc, trẩy múi cóc ra, khéo tay cho múi cóc không gãy, xắt lại múi cóc thành lát dày chừng 2mm.
  2. Ngâm cóc với 1 lít nước + 50g muối trong khoảng nửa giờ. Vớt ra xả lại nước lạnh để ráo.
  3. Trộn đều cóc với 1 kg đường cát trắng + 10g ớt bột trong chảo. Việc cho nhiều hay ít ớt phục thuộc vào sở thích của bạn và gia đình nhé. Ðể cho đến khi thấy tan đường, trộn kỹ lại. Mứt cóc nên làm chua hơn ngọt một chút, vị sẽ hấp dẫn hơn mà vẫn không làm hư mứt dù để lâu.
  4. Bắc chảo mứt lên bếp, nhỏ lửa, đảo đều tay cho đến khi gắp thử miếng mứt lên thấy đường kéo theo thành sợi là mứt bắt đầu được. Gỡ rời mứt, vắt lên thành chảo. Ðể đến khi chảo nguội, gỡ mứt ra cất vào lọ thuỷ tinh.




Cách làm mứt cóc không cần vôi không khó chút nào phải không ạ?? Mứt cóc chua chua, cay cay sẽ là món nhâm nhi thú vị cho cả gia đình trong những ngày lạnh của dịp Tết Nguyên đán đó các mẹ ạ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design