Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

Trắng giòn cách làm mứt bí đao không cần phèn chua bảo quản mứt bí không chảy nước

Có nhiều cách làm mứt bí đao, hôm nay thì Bếp Bánh sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm mứt bí đao không cần phèn chua đón Tết Nguyên đán cực kỳ đơn giản nhé. Ngày Tết Nguyên đán, nhà nào cũng chuẩn bị cho khay bánh mứt không kém gì mâm cỗ mặn, với những gia đình truyền thống nhất định phải có hạt dưa phải có mứt bí tự làm.

Nguyên liệu làm mứt bí đao không cần phèn chua

  • Bí đao già 1kg
  • Đường trắng 350-400g
  • Vôi 1 muỗng canh
  • Hương hoa bưởi 1 muỗng cà phê

Cách làm mứt bí đao không cần phèn chua trắng giòn ngày Tết

Cách làm mứt bí đao không cần phèn chua cũng tương tự với cách làm mứt bí đao không cần vôi, các bạn không mất nhiều thời gian để chuẩn bị hay ngâm bí, tuy nhiên cần phải lưu ý trong bước bảo quản để mứt bí khô ngon suốt dịp Tết nhé!

Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng 1 chiếc âu to cho vôi cùng 1,5 lít nước lạnh vào hòa tan.
Bước 2: Dùng dao gọt bỏ vỏ bí đao, cắt bỏ phần ruột mềm rồi tiến hành thái thành các miếng có chiều dài và to bằng cỡ ngón tay.
Bước 3: Rửa qua bí với nước lạnh rồi ngâm vào nước vôi trong qua đêm hoặc ít nhất là 8 giờ đồng hồ.
Bước 4: Sau 1 đêm, cho bí ra rổ và rửa bí qua nước lạnh nhiều lần cho thật sạch. Trải bí ra khay và hong gió cho bí đao khô lại. Nếu muốn nhanh bạn có thể dùng giấy lau khô bí nha.


Bước 5: Cho 150g đường cùng 700ml nước lạnh vào nồi hòa tan hết. Bắc nồi lên bếp nấu sôi ở mức lửa vừa, khi thấy nước đường sôi thì cho bí vào luộc ở mức lửa nhỏ.
Bước 6: Bí chín trong thì vớt bí xếp ra khay là được nhé. Mang bí ra nắng phơi khoảng 1-2 giờ đồng hồ.
Bước 7: Cho phần đường còn lại vào nồi cùng với 100ml nước lạnh, bắc nồi lên bếp nấu ở mức lửa nhỏ. Đến khi thấy nước đường sôi 2 phút thì cho bí đã phơi nắng vào, tiến hành sên đến khi đường trở nên hơi sánh thì cho nước hoa bưởi vào.
Bước 8: Tiếp tục sên đến khi đường kết tinh bám xung quanh bí và khô ráo là tắp bếp đi nha.
Bước 9: Cuối cùng trải mứt bí ra khay để ở nơi có nắng gió vài tiếng đồng hồ cho mứt khô ráo hơn nha.

Bảo quản mứt bí đao để được lâu và không bị chảy nước

Như bạn đã biết, mứt bí là loại mứt rất dễ bị chảy nước. Do vậy, sau khi thực hiện cách làm mứt bí đao không cần phèn chua, bạn hãy áp dụng ngay cách bảo quản sau đây để dùng mứt bí được lâu ngày nhé:
  1. Sau khi mứt bí nguội hoàn toàn, bạn hãy gói chúng thật kỹ trong những túi ni lông và tránh để không khí lọt vào. Sau đó, đem mứt bí đi bảo quản ở nơi thoáng mát. Mỗi khi ăn, bạn hãy cho mứt bí ra đĩa rồi nhanh chóng buộc kín túi lại. Nếu để không khí lọt vào, thì mứt sẽ bị ỉu hoặc chảy nước.
  2. Ngoài ra, bạn cũng có thể bảo quản mứt bí trong lọ thủy tinh và bên trong có một lớp đường. Lớp đường này sẽ hút ẩm giúp kéo dài thời gian bảo quản mứt, đồng thời, giữ cho mùi thơm của mứt bí được như ban đầu.
  3. Cách làm mứt bí xanh từ bí đao đặc biệt không bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Điều này sẽ khiến cho mứt nhanh hỏng và bị chảy nước khi đưa ra nhiệt độ thường. Khi dọn mứt ra khay, bạn nên đậy kín sau khi dùng, nhớ chuẩn bị nĩa khi dùng mứt nhé.
Hy vọng cách làm mứt bí đao không cần phèn chua và những mẹo hay để bảo quản, sử dụng sau cách làm mứt bí đao không cần phèn chua ngon nhất này sẽ giúp ích cho các bà nội trợ làm được món mứt truyền thống ăn Tết Nguyên đán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design