Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

4 bước làm hồng trà tắc (hồng trà quất) giải cảm ngày mưa

Làm hồng trà tắc phòng ngừa cảm cúm, giảm cân hiệu quả

4 bước làm hồng trà tắc (hồng trà quất) đơn giản và nhanh chóng dưới đây sẽ giúp bạn tiếp nước cho cả ngày làm việc vừa giúp ngăn chặn cảm cúm. Thay vì để bị cảm phải uống thuốc và trải qua những ngày cơ thể mất sức, bạn nên ưu tiên chọn dùng những loại thực phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng, ngăn ngừa virus cúm xâm nhập.

Bếp rất khuyến khích làm hồng trà tắc, làm hồng trà quất sử dụng mỗi ngày nếu muốn phòng ngừa cảm cúm tự nhiên. Bởi trong tắc có nhiều vitamin C tăng sức đề kháng cho cơ thể, trong trà đen chứa hợp nhất tannins chống lại các virus cảm cúm..

Tuy nhiên, những người đau dạ dày nên cẩn trọng, khi pha hồng trà tắc cho người đau dạ dày cần lưu ý giảm lượng nước cốt tắc để tránh sau khi pha hồng trà có vị quá chua.

Nguyên liệu pha hồng trà tắc giảm cân giữ dáng

  • 2 – 3gr trà đen
  • 20ml nước cốt tắc
  • 20ml mật ong
  • 10ml nước đường
  • Dụng cụ: lược trà, bình nấu nước,bình đựng nước, dao, thớt, bình lắc (nếu có), ly thủy tinh hoặc ly nhựa.


Cách làm hồng trà quất giải cảm ngày mưa

Bước 1: Để trà vào ấm hoặc ca thủy tinh, nấu nước sôi, sau đó cho nước vào ngập trà, chao nhẹ vài giây rồi đổ hết nước ra ngoài. Bước này giúp loại bỏ các cặn trà, giúp trà khi ủ xong sẽ trong hơn.

Bước 2: Ủ trà trong khoảng 3 – 5 phút rồi dùng rây lọc bỏ phần xác trà.

Bước 3: Tắc vắt lấy khoảng 20ml nước cốt tắc, lược bỏ hạt. Sau khi vắt có thể giữ lại 1 – 2 vỏ tắc để trang trí

Bước 4: Cho nước cốt trà, tắc, đường, mật ong, đá viên vào bình lắc đều rồi đổ ra ly, thêm đá.

Tác dụng giảm cân hiệu quả của hồng trà tắc (quất)

Làm hồng trà tắc (hồng trà quất) sử dụng hàng ngày còn giúp tăng khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình hấp thu chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tắc (quất) chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin, hàm lượng calorie thấp nên giúp ích nhiều trong quá trình giảm cân, có thể làm hồng trà tắc để thay cho những thức uống chứa nhiều đường, chất béo khác.


Trà đen vừa có màu sắc đỏ rượu vang đẹp mắt vừa có nhiều công dụng nên thường được sử dụng nhiều trong pha chế. Nồng độ caffeine trong trà đen khá thấp đủ thúc đẩy hệ tuần hoàn đưa máu lên não giúp cơ thể luôn trong tình trạng tỉnh táo. Trà đen còn giúp giảm cân, giữ dáng nhưng vẫn duy trì năng lượng cho cơ thể. Không dừng lại ở đó, loại trà này còn là một “trợ thủ” góp phần bảo vệ xương chắc khỏe và ngăn ngừa các bệnh về khớp.

>>> Xem thêm menu đồ uống mùa đông tại Bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design