Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

Cách làm cà phê muối bằng cafe nguyên chất

Cách làm cà phê muối chuẩn Huế cho thành phẩm cà phê muối cân bằng giữa vị đắng của cà phê, vị béo ngậy của sữa và độ mặn vừa phải của muối.

cach-lam-ca-phe-muoi-bang-cafe-nguyen-chat

Cà phê muối được biết đến đầu tiên ở xứ Huế, cho đến nay, nhiều người vẫn không có nhiều thông tin về nguồn gốc thực sự cũng như cảm hứng sáng chế ra cách pha chế cafe độc đáo này. Nhưng đã có khá nhiều công thức pha chế cà phê muối, như là cách làm cà phê muối bằng cafe nguyên chất dưới đây để có thể thưởng thức món đò uống thú vị này.

Nguyên liệu làm cà phê muối

  • 20g bột cà phê
  • 70ml nước nóng
  • 10 – 20ml sữa đặc
  • 80ml whipping cream
  • 2g muối

Cách làm cà phê muối bằng cafe nguyên chất

Bước 1: Cho ly thủy tinh và phin pha cà phê vào tô, rót nước sôi vào để tráng qua các dụng cụ. Công đoạn này giúp giảm tình trạng chênh lệch nhiệt độ trong quá trình pha. Phin cà phê nóng ấm sẽ giúp bột cà phê nở đều, nhờ vậy cà phê pha xong sẽ có hương vị thơm ngon hơn.

cach-lam-ca-phe-muoi-bang-cafe-nguyen-chat-1

Bước 2️: Cho 20g bột cà phê nguyên chất vào phin, lắc nhẹ cho bột dàn đều. Tiếp đến, cho ly thủy tinh vào tô rồi đem đặt phin cà phê lên trên, dùng nắp gài nén bột cà phê với lực vừa phải.

Bước 3️: Rót 30ml nước nóng vào phin để ủ cà phê trong khoảng 2 phút cho bột cà phê nở đều. Sau đó rót thêm 40ml nước nóng nữa rồi đậy nắp phin lại. Lúc này, bạn rót nước nóng vào tô sao cho ngập 1/2 ly cà phê. Chờ cà phê nhỏ giọt đến khi hết nước trong phin.


cach-lam-ca-phe-muoi-bang-cafe-nguyen-chat-2

Bước 4️: Cách làm cà phê kem muối: Trong khi chờ cà phê chiết xuất, cho 80ml whipping cream và 2g muối vào ly sứ. Dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp trong 2 – 3 phút.

Bước 5️: Cà phê đã chiết xuất xong thì lấy ra khỏi tô, cho từ 10 – 20ml sữa đặc vào cà phê. Sau đó, cho hỗn hợp kem mặn đã đánh bông vào, khuấy đều là đã hoàn thành cách làm cà phê muối.


cach-lam-ca-phe-muoi-bang-cafe-nguyen-chat-3

Cách uống cà phê muối

Thưởng thức cà phê muối cũng không có nhiều khác biệt so với cà phê sữa hay cà phê trứng. Bạn có thể uống nóng ngay khi vừa pha xong hay chậm rãi nhâm nhi cùng chiếc bánh ngọt cũng rất hợp. Nếu bạn thích uống lạnh, hãy cho thêm vào ly vài viên đá, khuấy đều rồi thưởng thức.

cach-lam-ca-phe-muoi-bang-cafe-nguyen-chat-4

Uống cà phê muối có tác dụng gì?

Cà phê muối không chỉ tác động đến cánh đàn ông mà còn có tác dụng với cả phái đẹp. Cà phê muối có tác dụng làm kích thích và tăng sức bền, phụ nữ uống cà phê có nhiều hưng phấn hơn và dễ dàng đón nhận chuyện “thầm kín” hơn. Cà phê mang lại nhiều tác động tích cực cho phái nữ.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design