Thứ Hai, 24 tháng 4, 2023

3 bước làm bơ đậu phộng đơn giản tại nhà

3 bước làm bơ đậu phộng đơn giản tại nhà và 16 cách kết hợp bơ đậu phộng với các món ăn, làm bánh bơ đậu phộng!

bo-dau-phong-an-voi-banh-mi

Nguyên liệu tự làm bơ đậu phộng tại nhà

  • Đậu phộng rang không ướp muối
  • Dầu ôliu nguyên chất hoặc mật ong nếu ăn ngọt
  • Máy xay sinh tố hoặc máy xay cà phê
  • Một lọ để lưu trữ, muỗng, bát
cach-lam-bong-lan-bo-dau-phong-reeses-poke-cake-9

Cách làm bơ đậu phộng tại nhà

Bước 1: Cho 2 chén đậu phộng rang vào máy xay nhuyễn vài phút cho thành bột

cach-lam-bong-lan-bo-dau-phong-reeses-poke-cake-7

Bước 2:  Thêm 2-3 muỗng dầu oliu vào máy xay nhuyễn lần nữa cho dầu thấm đều

cach-lam-bong-lan-bo-dau-phong-reeses-poke-cake-8

Bước 3: Cho bơ đã xay xong vào lọ đựng. Đóng kín ăn dần.

Bơ đậu phộng ăn với gì? - 16 cách kết hợp bơ đậu phộng

1, Bơ đậu phộng ăn kèm đồ ăn vặt

Chỉ cần thêm bơ đậu phộng vào các món ăn như salad, bánh mì nướng hoặc Pizza là bạn đã có thêm ngay những món ăn thơm ngon. Cách tốt để hỗ trợ tăng calo giúp tăng cân nhanh, phù hợp với những bạn nào cần lên cân nhanh.

2, Bơ đậu phộng làm gia vị chấm

bo-dau-phong-an-voi-gi-lam-nuoc-cham


Bơ lạc chuẩn là một loại thức chấm rất cực kỳ ngon, dùng trộn cùng bơ đậu phộng với đánh lên và nấu quánh. Cho thêm một chút dầu mè, tỏi băm, ớt xay. Sau đó cho thêm một miếng chanh tươi. Có thể dùng nước chấm này cùng với với các món gỏi chấm, hay trộn cùng salad rau trộn hoặc ăn với bánh mì sandwich rất ngon.

3, Bơ đậu phộng ăn với mì trộn

Ăn một số thực phẩm với bơ đậu phộng còn tăng thêm nhiều dưỡng chất bổ ích hơn. Hay đơn giản: Mì spagetti hoặc bún khô nhúng nước sôi cho chín, để ráo nước. Phi mỡ hành cho thơm rồi trộn với bơ đậu phộng. Hoặc cũng có thể cho dưa leo bỏ ruột, thái sợi mỏng, trộn vào ăn chung với mỳ cũng rất ngon.

4, Cách làm bơ đậu phộng ăn với kẹo chocolate

bo-dau-phong-an-voi-gi-keo-chocolate.jpg

Lưu ý chúng rất nhiều calo khô phù hợp với người cân giảm cân. Cách chế biến như sau, sử dụng bơ đậu phộng với chuối thêm chút muối, nén thật chặt vào khay nướng vuông. Nướng nhẹ cho bơ hơi cứng lại. Và đổ thêm 1 lớp sô-cô-la lỏng bên trên. Cất giữ kẹo trong tủ lạnh để lớp socola đông cứng lại. Trước khi dùng chặt kẹo thành từng thanh.

5, Dùng bơ đậu phộng ăn với sữa chua tráng miệng

bo-dau-phong-an-voi-gi-sua-chua.jpg

Dùng bơ phộng, yogurt, bột hương vani và một ít mật ong rồi cho vào bình lắc. Có thể thêm nhiều mật ong nếu bạn thích uống lạnh với đá. Vậy là xong Một ly sinh tố lắc bơ đậu phộng bổ sung cho bạn đủ lượng calcium cần thiết trong ngày Thức uống này còn được dùng làm món tráng miệng.

6, Cách làm bánh chuối bơ đậu phộng kem sữa

Cắt chuối thành từng miếng, trộn cùng bơ đậu phộng hãy xào riu riu cho mềm. Sau đó cho vào khay nướng tròn, thêm xíu bơ đậu phộng bên trên. Hãy nướng bánh cứng lại cuối cùng rồi đổ một lớp bơ dày trên mặt bánh là xong món bánh thơm ngon.

7, Bơ đậu phộng làm bánh pizza gà vị Thái

Làm nóng bữa tối bằng bánh pizza thịt gà với hương vị Thái, chuẩn bị thêm nước sốt bơ đậu phộng trộn tương ớt. Thêm gừng tươi cắt sợi, đường vàng lỏng, nước cốt chanh và một ít dầu mè. Đừng quên rắc thêm một ít ngò gai thái nhỏ cho đẹp.

8, Ăn bơ đậu phộng với cupcake

cup-cake-bo-dau-phong

Những chiếc bánh cupcake bơ đậu phộng ngộ nghĩnh, đáng yêu rất thích hợp để chiêu đãi bạn bè hay họp mặt gia đình bởi vẻ ngoài hấp dẫn và vị ngọt nhẹ. Khi ăn bạn có thể cảm nhận được vị thơm, đăng đắng của socola quyện với vị ngọt béo của bơ đậu phộng, bánh bông lan, mịn, tan trong miệng thật là ngon.

9, Ăn bơ đậu phộng với bánh quế

Bằng một cách đơn giản, bạn có thể đánh bông bánh sandwich bơ đậu phộng giòn với nước cốt dừa và bơ đậu phộng dễ gây nghiện. Xông chút mật ong hay chấm cùng chút trái cây tươi thì món bánh càng ngon hơn. Món bánh chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích thú khi thử một miếng.

10, Cách làm mochi bơ đậu phộng

cach-lam-mochi-bo-dau-phong.jpg

Bánh mochi mềm dẻo luôn khiến người ta phải “siêu lòng”, vỏ bánh mềm, dai, khi cắn vào còn thấy lớp bơ đậu phộng thơm lừng tan chảy. Bánh càng ngon hơn khi thưởng thức cùng một tách trà nóng sau khi đã được ướp lạnh.

11, Cách làm bánh chuối sô cô la bơ đậu phộng

Bánh chuối sô cô la bơ đậu phộng thành phẩm sẽ có lớp phủ sô cô la đắng nhẹ rất hấp dẫn, chuối tươi ngọt ngào với lớp đậu phộng bùi bùi. Chỉ với 3 nguyên liệu cơ bản là chuối, bơ đậu phộng, socola là bạn đã có thể làm ra một chiếc bánh thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình rồi!

12, Cách làm bánh brownies bơ đậu phộng

Hãy thử ngay món bánh brownie bơ đậu phộng thơm ngon, khi làm xong, bánh sẽ có mùi thơm đặc trưng của bánh brownie và vị béo của bơ đậu phộng.

13, Cách làm bánh mousse bơ đậu phộng

Peanut Butter Mousse chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích thú vì vẻ ngoài đẹp mắt và hương vị bánh thơm ngon. Sự kết hợp của vani, bùi bùi của đậu phộng và vị béo của heavy cream khiến món bánh chuột thêm lôi cuốn, ăn ngon mà không bị ngán.

14, Cách làm pudding bơ đậu phộng

Peanut Butter Pudding là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp nhân bánh mềm, tan trong miệng và hương thơm đặc trưng của sô cô la và bơ đậu phộng. Nhân bánh rất mịn, pudding có vị ngọt ngào pha chút đắng của cacao, ăn rất vừa miệng.

15, Cách làm kem bơ đậu phộng

cach-lam-kem-bo-dau-phong


Mùa hè đến làm một ít kem bơ đậu phộng để chiêu đãi cả nhà thôi nào. Kem có cách làm đơn giản những khi hoàn thành vô cùng ngon, với phần kem béo mịn, thơm phức mùi bơ đậu phộng và giòn giòn của các hạt đậu rang giã nhỏ.

16, Cách làm sinh tố bơ đậu phộng

Thử kết hợp trái cây với bơ đậu phộng làm thành món sinh tố bao giờ chưa? Sự kết hợp mới mẻ này sẽ mang cho bạn một thức uống chứa nhiều protein và vitamin vô cùng tốt cho sức khỏe. Mùi bơ đậu phộng hòa với các vị trái cây tươi cùng vị ngọt từ mứt trái cây tạo nên món sinh tố rất ngon và lạ miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design