Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

5 bước làm trà gạo gừng rang ấm nóng giải cảm ngày mưa

Cách làm trà gạo gừng rang ấm nóng không chỉ giúp giải cảm ngày mưa mà còn có tác dụng như giảm cân và  rất nhiều tác dụng khác tốt cho sức khỏe.

5-buoc-lam-tra-gao-gung-rang-am-nong-1

Uống nước gạo rang với gừng có tác dụng gì?

Nước gạo rang kết hợp với gừng có thể giúp chữa ngộ độc thức ăn, làm dịu cơn đau, thải độc, giảm tình trạng nôn ói và đau bụng xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn bị ngộ độc thức ăn với các triệu chứng chuyển biến nặng thì không nên chủ quan. Hãy nhanh chóng gọi cấp cứu để được kiểm tra và điều trị kịp thời nhé.

Uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không?

Nhiều người thắc mắc không biết uống trà gừng gạo rang có tác dụng giảm cân không? Thực tế, trà gừng gạo rang có thể giúp giảm cân. Trà gừng gạo rang giúp ngăn chặn quá trình sản xuất cortisol. Đây là hormone căng thẳng với các tác dụng điều chỉnh những xảy ra trong cơ thể để đáp ứng với tình trạng stress.

Uống nước gạo rang với gừng vào lúc nào giúp giảm cân?

Nếu bạn thắc mắc uống nước gạo rang với gừng vào lúc nào thì uống trước bữa ăn 1 giờ cũng mang đến nhiều lợi ích. Đặc tính của trà gạo rang gừng là làm no bụng, ức chế sự thèm ăn tự nhiên nên sẽ chống lại cảm giác đói trước bữa ăn.

Nguyên liệu làm trà gạo gừng rang ấm nóng

  • 200gr gạo tẻ
  • 100gr gừng già
5-buoc-lam-tra-gao-gung-rang-am-nong-2

Cách làm trà gạo gừng rang ấm nóng giải cảm ngày mưa

Bước 1️: Gừng củ rửa sạch chất bẩn, để khô ráo

5-buoc-lam-tra-gao-gung-rang-am-nong-3

Bước 2️:  Dùng dao sắc thái gừng thành các lát mỏng dài

5-buoc-lam-tra-gao-gung-rang-am-nong-4

Bước 3️: Cho gừng vào chảo, rang đều tay ở lửa nhỏ vừa cho săn lại

5-buoc-lam-tra-gao-gung-rang-am-nong-5

Bước 4️: Khi gừng dậy mùi thơm và khô ráo, cho gạo vào rang tiếp trên lửa nhỏ vừa. Khi gạo chuyển màu hơi vàng nhạt, gừng sém cạnh thì tắt bếp, đổ gạo và gừng ra mâm, rải đều ra cho nguội hoàn toàn. Bạn có thể làm nhiều, cho vào hũ thủy tinh sạch bảo quản dùng dần.

Bước 5️: Cách pha nước gạo gừng rang: Lấy 2 thìa cà phê gạo và gừng rang cho vào cốc. Đổ 300 ml nước nóng già vào, khuấy đều, đậy nắp 4 - 5 phút chắt lấy nước uống 1 - 2 cốc/ngày trước bữa ăn 1 giờ.

5-buoc-lam-tra-gao-gung-rang-am-nong-6

Chúc các bạn thành công và thực hiện thử 2 công thức pha chế đồ uống từ gừng ấm áp cả ngày đông này nữa nhé, rất ngon và rất tốt nữa đó!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design