Thứ Hai, 3 tháng 4, 2023

Cách làm Tiramisu pancake yến mạch

Với công thức làm Tiramisu pancake yến mạch dưới đây pancake có thể bảo quản trong tủ lạnh 2-3 ngày, khi nào ăn thì mới dưới sốt lên trên các bạn nhé.

cach-lam-tiramisu-pancake-yen-mach

Nguyên liệu làm Tiramisu pancake yến mạch

  • 50gr bột yến mạch
  • 7gr mật ong
  • 5gr bột cacao hoặc cà phê
  • 5gr dầu dừa hoặc dầu ô liu
  • 100gr sữa tươi
  • 2 miếng phô mai con bò cười
  • 50gr sữa chua có đường

Cách làm Tiramisu pancake yến mạch

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp bột yến mạch, mật ong, bột cacao, dầu dừa và sữa tươi và để bột nghỉ trong vòng 10 phút.

Bước 2: Nghiền nhuyễn phô mai con bò cười và trộn đều với sữa chua để làm sốt. Cho sốt vào tủ lạnh trong 10 phút.

Bước 3: Áp chảo pancake bằng chảo chống dính ở mức nhiệt trung bình cho tới khi bánh chín cả hai mặt (Có thể quét một lớp dầu để chống dính chảo).

Bước 4: Xếp bánh ra đĩa, ăn kèm với phần sốt.

Để giảm cân bằng cách làm pancake yến mạch các bạn chú ý những điều sau đây:

Chế độ ăn bột yến mạch giảm cân chủ yếu xoay quanh thành phần yến mạch và bột yến mạch là nguyên liệu chính trong một hoặc hai bữa ăn mỗi ngày. Theo đó, kế hoạch của chế độ ăn kiêng với bột yến mạch bao gồm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1. Ăn bột yến mạch 3 bữa mỗi ngày trong tuần đầu tiên. Trong thời gian này, chỉ nên ăn toàn bộ yến mạch nguyên chất không phải bột yến mạch ăn liền. Có thể thêm một ít trái cây với bột yến mạch cho bữa ăn nhẹ.

Giai đoạn 2. Sau tuần đầu tiên, bột yến mạch sẽ được ăn từ 1 đến 2 bữa một ngày với lựa chọn lành mạnh, hàm lượng chất béo thấp cho các bữa ăn khác. Nhiều trái cây và rau quả sẽ được thêm vào trong giai đoạn này và có thể sử dụng yến mạch ăn liền.

1, Tránh sử dụng yến mạch có chứa đường

Bột yến mạch đóng gói có chứa hương liệu thường được thêm đường để tăng thêm calo mà không làm tăng giá trị dinh dưỡng của bột yến mạch. Ví dụ một gói bột yến mạch có hương liệu đường nâu thường sẽ có 158 calo và 13 gam đường. Cho nên nếu sử dụng bột yến mạch nguyên chất thay vì sử dụng bột yến mạch đóng gói có chứa hương liệu giúp bạn giảm hơn 2.3 kg trong một năm mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi gì với chế độ ăn.

2, Tránh bổ sung chất béo

Tương tự như bổ sung hương liệu vào yến mạch, thì bổ sung chất béo vào yến mạch cũng có thể cản trở nỗ lực giảm cân. Chẳng hạn như sử dụng bột yến mạch với sữa nguyên chất sẽ có khoảng 149 calo và 8 gam chất béo. Cho nên, để giúp giảm cân hiệu quả nên thay vào đó là yến mạch pha với nước để giữ cho lượng calo ở mức thấp.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design