Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Công thức làm bánh trung thu tinh than tre bổ dưỡng

Chứa nhiều canxi, kali, photpho và sắt, tinh than tre là một nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời. Đồ ăn làm từ tinh than tre là một trong những xu hướng mới của nền ẩm thực hiện đại!!! Ngoài màu đen óng nổi bật ra thì hương vị chính là “chìa khóa” để giữ chân thực khách.


Bếp đã có rất nhiều công thức các loại bánh dùng tinh than tre rồi (xem phía dưới), không chỉ đẹp bắt mắt mà chúng đều rất ngon và tốt cho sức khỏe. Và mùa trăng tròn này tất nhiên không thể thiếu bánh trung thu tinh than tre được rồi, share 1 chút để Tết này nhà mình thêm phần độc đáo nào!!!

1, Bổ dưỡng bánh trung thu tinh than tre

Nguyên liệu

Phần vỏ bánh:

– 175gr nước đường bánh nướng.
– 55gr dầu lạc.
– 1 tsp nước kiềm.
– 1/8 tsp baking soda.
– 240gr bột mì.
– 1 tbsp tinh than tre.

Phần nhân bánh:

– 1.2kg nhân hạt sen nghiền (lotus seed paste – bạn có thể tự làm hoặc mua loại đã được làm và bày bán sẵn ở các siêu thị để tiết kiệm thời gian nhé).
– 40gr hạt dưa rang chín.
– 10 lòng đỏ trứng muối.

Phần quết mặt bánh:

– 1 lòng đỏ trứng đánh tan.
– 1 ½ tbsp nước lọc.

Dụng cụ

– Dao.
– Tô.
– Lò nướng.
– Khay nướng.
– Khuôn bánh
– Giấy nến.
– Cọ phết.
– Màng bọc thực phẩm.

Cách làm

Bước 1: Tách lấy lòng đỏ trứng muối đặt lên khay nướng, sau đó cho vào lò, nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 5 phút rồi lấy lòng đỏ trứng muối ra, để yên cho nguội.

Bước 2: Cũng với nhiệt độ lò như trên, bạn cho hạ dưa vào nướng chín rồi nhấc ra, để nguội. Nếu không muốn dùng lò nướng, bạn cũng có thể cho hạt dưa vào chảo rồi rang chín cũng được.

Bước 3: Trộn đều nước đường, dầu lạc, nước kiềm, baking soda, bột mì và tinh than tre lại với nhau trong 1 cái tô lớn. Nhào đều cho đến khi hỗn hợp bột kết thành 1 khối dẻo mịn thì dùng màng bọc thực phẩm bọc tô bột lại rồi để yên khoảng 30 phút trước khi bắt đầu nặn bánh

Bước 4: Lấy 1 cái tô sạch khác, bạn trộn đều nhân hạt sen với hạt dưa rang chín rồi dùng dao chia hỗn hợp nhân thành 10 phần bằng nhau. Sau đó vo tròn từng phần nhân đã chia.



Bước 5: Ấn dẹt viên nhân hỗn hợp hạt sen nhuyễn và hạt dưa, đặt lòng đỏ trứng muối vào giữa rồi vo tròn lại sao cho trứng muối không bị hở ra ngoài.

Bước 6: Sau khi bột làm vỏ bánh nghỉ đủ thời gian thì lấy ra, cũng chia thành 10 phần bằng nhau. Sau đó ấn dẹt miếng bột làm vỏ bánh ra, đặt phần nhân hạt sen trứng muối vào giữa, túm bột rồi vo tròn lại để phần nhân không bị hở ra ngoài.

Bước 7: Cho viên bánh vào khuôn, ấn và nén để bánh được tạo hình.



Bước 8: Đặt bánh đã được tạo hình lên khay nướng lót sẵn giấy nến rồi cho khay bánh vào lò, nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10 phút. Sau 10 phút thì lấy bánh ra, để bánh nguội bớt. Trong lúc đó thì trộn đều lòng đỏ trứng đánh tan với nước ở phần quết mặt bánh lại với nhau trong 1 cái tô nhỏ, khi bánh nguội rồi thì quết hỗn hợp trứng này lên đều khắp mặt bánh. Cho khay bánh trở lại vào lò, nướng thêm 8-10 phút nữa là bánh chín!


2, Đen thẫm bánh bao tinh than tre


Nhắc đến bánh bao là chúng mình nhớ đến chiếc bánh trắng xinh ngon lành, nhưng với cách làm bánh bao tinh than tre ngày hôm nay, các bạn sẽ bất ngờ với những chiếc bánh đen thẫm đầy bí ẩn. Trông lạ mắt và hơi kém thu hút vậy thôi mà ngon lắm đấy. Cùng vào Bếp làm thử xem sao nhé!

Nguyên Liệu

+ 400g bột bánh bao
+ 20g bột bắp
+ 2 lòng đỏ trứng gà
+ 100g tinh than tre
+ bơ nhạt,đường,phô mai,sữa tươi,bơ

Thực hiện

Bước 1: Đập trứng ra bát, dùng máy đánh trứng đánh tan đường và lòng đỏ trứng. Trộn bột bắp và sữa tươi, khuấy đều cho hỗ hợp tan hết.


Bước 2: Đun hỗn hợp với lửa liu riu, khi bột bắt đầu đặc lại thì cho phô mai vào.

*** Mẹo hay: Các bạn có thể bào sợi hoặc xắt nhỏ phô mai vào cho nhanh tan nhé.

Bước 3: Tiếp tục cho bơ vào, khuấy đều. Sau khi hỗn hợp nguội sẽ đông cứng lại, khi đó chúng mình chỉ việc viên tròn lại thành những viên nhỏ vừa ăn.


Bước 4: Trộn đều bột bánh bao và tinh than tre sau đó thêm từ từ nước vào, nhào đều tay cho đến khi khối bột mềm mịn và không dính là được. Để bột nghỉ khoảng nửa tiếng.


Bước 5:Sau khi bột nở hết, chia bột thành các cục nhỏ đều nhau. Lấy 1 cục bột, cán mỏng rồi cho nhân vào, viên tròn lại. Tiếp tục làm tương tự với phần nguyên liệu còn lại sau đó đem hấp chín.



3, Đen tuyền lạ mắt bánh bông lan cuộn tinh than tre


Bạn sẽ dễ dàng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi phần cốt bánh đen tuyền độc đáo, mềm mại cuộn chặt với lớp kem trắng muốt.

Nguyên liệu và dụng cụ

- 35 g bột mì
- 5 g bột ngô 
- 7 g bột tinh than tre
- 3 quả trứng gà
- 30 g dầu ăn
- 30 g sữa tươi không đường
- 50 g đường (tuỳ khẩu vị có thể gia giảm)
- 5 ml nước cốt chanh
- 1/2 muỗng cà phê vani nước
- Kem tươi (whipping cream) ăn kèm
- Lò nướng, máy đánh trứng, tô, rây bột, khuôn bánh, giấy nến...

Cách làm bánh cuộn tinh than tre


Bước 1: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Đánh tan lòng đỏ trứng với 10 g đường và 1 ít vani nước.
Bước 2: Thêm dầu ăn, sữa tươi vào trứng và trộn đều. Sau đó, rây bột mì, bột ngô và bột tinh than tre vào trộn đều.
Bước 3: Đánh bông lòng trắng trứng với 5 ml nước cốt chanh và lượng đường còn lại.


Bước 4: Trộn lòng trắng đã đánh bông với bột nhẹ nhàng. Sau đó cho vào khuôn đã lót giấy nến. 


Bước 5: Nướng bánh ở nhiệt độ 160 độ C trong 35 - 40 phút. Sau đó lấy bánh ra cắt bỏ rìa bánh rồi để nguội.
Bước 6: Đánh bông 100 ml kem tươi rồi phủ lên bánh và nhẹ nhàng cuộn lại. Sau khi cuộn cho bánh vào tủ lạnh tầm 30 phút rồi lấy ra cắt miếng vừa ăn.


4, Sự kết hợp đáng tiền - Cupcake tinh than tre

Thay vì chỉ ở trên mặt bánh thì trong món bánh này, phần nhân nằm ở giữa, có vị bùi béo từ trứng muối và thơm ngậy từ bơ và pho-mát, tất cả hoà quyện lại và được bao bọc bởi một lớp cốt ga-tô SIÊU MỀM, MỊN, NHẸ, THANH nhờ TINH THAN TRE. Một sự kết hợp thực sự "đáng đồng tiền bát gạo" đó cả nhà ạ!!!


5, Khác biệt về màu sắc-burger đen


Tuy sự khác biệt về màu sắc làm cho burger đen không thực sự đạt được hiệu ứng vị giác như nhiều loại hamburger khác, thậm chí ngoài đời thật, trông nó còn khó ăn hơn. Nhưng thực chất, chính trực quan mới lạ mà burger đen mang lại đã giúp món ăn này trở thành một cơn sốt trong thời điểm ra mắt, vượt qua nhiều sản phẩm cạnh tranh khác trong thị trường bánh kẹp.
Đặc biệt, việc sử dụng tinh than tre sẽ góp phần giúp cho lớp bánh nở xốp, nhẹ, mềm, bánh màu đen tuyền vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu

Phần vỏ bánh:

– 250gr bột bánh mì.
– 150ml sữa tươi.
– 1 quả trứng gà.
– 50gr bơ nhạt.
– 3gr men khô.
– 40gr đường.
– ½ tsp muối.
– 10gr tinh than tre.
– Mè trắng.

Phần nhân:

– 200gr thịt heo nạc xay.
– 100gr hạt bắp.
– Phô mai lát (loại dùng cho hamburger).
– Rau xà lách.
– 1 quả cà chua.
– Gia vị: muối, nước tương, dầu hào, mật ong, tiêu.

Dụng cụ

– Dao.
– Tô.
– Chảo.
– Lò nướng.
– Khay nướng.
– Màng bọc thực phẩm.

Cách làm

Bước 1: Lấy 1 cái tô nhỏ, sạch để đánh tan trứng gà. Sau đó lấy ra 35gr trứng để trộn cùng với bột bánh mì, phần còn lại thì dùng để quết lên vỏ bánh.
Bước 2: Trộn đều bột bánh mì, tinh than tre cùng với muối, đường và men lại với nhau trong 1 cái tô sạch, lớn, rót từ từ sữa tươi vào, vừa rót vừa nhào cho hỗn hợp quyện lại với nhau. Sau đó cho bơ vào nhào cùng cho đến khi bột quyện thành 1 khối dẻo mịn, sờ không thấy dính tay nữa là được.
Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm để ủ khối bột lại và để yên trong 30 phút để bột nở ra gấp đôi. Sau khi đã ủ bột đủ thời gian thì lấy khối bột ra, nhào lại vài phút rồi chia thành 8 phần bằng nhau.
Bước 4: Viên tròn từng phần bột rồi quết 1 lớp trứng mỏng lên bề mặt miếng bột, sau đó rắc mè trắng lên mặt khối bột đó.
Bước 5: Xếp từng khối bột lên khay nướng rồi để yên 10 – 15 phút nữa cho bột nở lần 2. Sau đó cho vào lò, nướng ở nhiệt độ 170-180 độ C trong vòng 15-20 phút là bánh chín.
Bước 6: Để làm phần nhân bánh, bạn ướp thịt heo nạc xay với nước tương, dầu hào, mật ong, muối và tiêu trong khoảng 10-15 phút rồi cho hạt bắp vào trộn đều cùng thịt.


Bước 7: Đặt 1 cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì vo viên rồi ấn dẹt phần thịt xay và cho vào chảo chiên chín đều cả 2 mặt thịt.
Bước 8: Xà lách và cà chua rửa sạch. Cà chua cắt khoanh vừa ăn.
Bước 9: Phần vỏ bánh hamburger đã nướng chín thì để ra giá cho nguội, sau đó cắt thành 2 phần, cho lần lượt rau xà lách, thịt chiên, phô mai lát và cuối cùng là cà chua lên trên miếng hamburger. Đậy lát hamburger còn lại lên trên cùng là hoàn thành!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design