Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

Làm bánh mì sốt dầu trứng chà bông ăn sáng

Bánh mì, cách làm bánh mì vốn là niềm tự hào của ẩm thực Việt với vô vàn biến thể từ bánh mì chuột, bánh mì vỏ giòn, bánh mì bơ sữa, bánh mì ngọt... Hay cách làm bánh mì baguette mà Việt Nam là một trong số ít Quốc gia có cách làm ngon chuẩn giống với bánh mì baguette Phát nhất, rồi các loại bánh mì nhanh cũng được baker Việt chinh phục và hấp dẫn tất thảy thực khách khắp Thế giới.

Bánh mì sốt dầu trứng chà bông cũng làm một món được ưa thích không kém, nhất là các bạn nhỏ vì bánh mềm dễ ăn, sốt dầu trứng ngầy ngậy thơm phức. Rất đáng để các mẹ bật lò làm bánh mì sốt dầu trứng chà bông ăn sáng đó nha!

cach-lam-banh-mi-sot-dau-trung-cha-bong-an-sang-bep-banh

Nguyên liệu làm bánh mì sốt dầu trứng

Nguyên liệu làm bánh mì sốt dầu trứng ăn sáng - Phần làm Tangzhong

  •  20g bột làm bánh mì
  •  120ml nước

Nguyên liệu làm bánh mì sốt dầu trứng ăn sáng - Phần làm bánh mì

  •  370g bột làm bánh mì
  •  5g muối
  •  30g sữa bột
  •  70g đường
  •  7g men nở (loại men không cần kích hoạt)
  •  30g bơ
  •  120ml sữa tươi không đường
  •  1 quả trứng gà ở nhiệt độ phòng
  •  Hành lá cắt nhỏ
  •  Mè
  •  Sốt dầu trứng (các bạn có thể tự làm sốt dầu trứng tại nhà cho hợp khẩu vị với 5 công thức làm sốt dầu trứng ngon quên lối về mà Bếp Bánh đã chia sẻ)
  • Chà bông

Cách làm bánh mì sốt dầu trứng chà bông ăn sáng

Cách làm bánh mì sốt dầu trứng chà bông ăn sáng - Phần Tazhong

Bắc nồi lên bếp, cho 120ml nước vào hòa đều với 20g bột làm bánh mì. Khuấy cho đến khi bột sệt lại thì tắt bếp.

cong-thuc-banh-my-pho-mai-tan-chay-khong-dung-gelatine

Tangzhong Method - tăng độ mềm ẩm và bông xốp cho bánh mì, hay còn gọi là bột hồ, thường thấy trong các công thức bánh mì mềm kiểu Á. Là thành phần quan trọng trong cách làm bánh mì phô mai tan chảy.

Cách làm bánh mì sốt dầu trứng chà bông ăn sáng - Phần bánh mì

Bước 1: Để làm bánh mì bơ sữa, ta cho vào tô các nguyên liệu khô gồm 370g bột mì, 5g muối, 30g sữa bột, 70g đường, 7g men nở (loại men không cần kích hoạt), trộn đều. Cho tiếp 30g bơ, 120ml sữa tươi không đường, khuấy đều rồi cho phần Tazhong đã làm ở bước trên vào. Đập 1 quả trứng gà ở nhiệt độ phòng vào hỗn hợp bột.

Bước 2: Dùng máy đánh trứng trộn bột ở tốc độ Thấp hoặc nhồi bằng tay trong 10 phút, để bột nghỉ trong 5 phút cho ngấm nước. Sau 5 phút, dùng máy nhồi bột ở tốc độ thấp tiếp 25 phút nữa, nếu nhào bột bằng tay thì nhồi liên tục trong nửa tiếng đến 40 phút.

Bước 3: Lấy miếng bột nhỏ, kéo ra thành màng, nếu bột càng mỏng mà khó bị rách là đã đạt chuẩn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại.

Bước 4: Cách làm bánh mì sốt dầu trứng chà bông ăn sáng - Ủ bột lần 1
- Bọc bột ủ trong 40 phút chờ cho đến khi bột nở gấp đôi. Lấy ngón tay nhấn vào bột, nếu bột lõm xuống mà không đàn hồi là đã ủ xong. Trải bột áo rồi lấy bột ra ngoài.
- Đập bột cho bột hết bọt khí, nhồi bột lại và hia bột làm các phần bằng nhau, tạo hình và xếp vào khuôn. Nên dùng loại khuôn đế rời được bọc giấy nến để dễ lấy bánh ra. Phết bơ quanh thành khuôn cho khỏi dính.

Bước 5: Cách làm bánh mì sốt dầu trứng chà bông ăn sáng - Ủ bột lần 2
- Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 100 độ C, 2 lửa, thời gian 3 phút. Sau khi lò tắt, cho 1 tô nước sôi vào lò và khuôn bánh để ủ bột (nước sôi sẽ giúp bánh không bị khô). 
- Sau khi bánh nở gấp 3, thì lấy ra ngoài, phết sốt trứng, rắc hành lá cắt nhỏ và mè lên mặt.

Bước 6: Nướng bánh mì sốt dầu trứng chà bông
- Vặn nhiệt độ 170 độ C, 2 lửa (có bật quạt) trước 10 phút.
- Trải giấy bạc lên vỉ nướng, cho khuôn bánh lên rồi bỏ vào lò (giấy bạc giúp bánh không bị cháy khô phần đáy), nướng trong 30 phút.
- Gần hết thời gian, canh bánh đã chín vàng thì lấy bánh ra. Phủ thêm 1 lớp sốt trứng và rắc chà bông lên mặt bánh là có thể dùng được rồi.

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh mì sốt dầu trứng chà bông ăn sáng ngon tuyệt cú mèo này, các bé sẽ mê bánh mẹ làm lắm đấy!

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design