Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Tuyển chọn 3 công thức làm bánh bông lan trà xanh bất bại

 3 cách làm cốt bánh bông lan trà xanh - Công thức làm bánh gato vị trà xanh

Rất nhiều loại bánh ngọt hiện nay được kết hợp phong phú với các loại sốt, kem, trái cây cho ra nhiều vị bánh hấp dẫn. Và luôn cần một cốt bánh gato ngon, hoàn hảo để làm tốt "trách nhiệm" hồn cốt của chiếc bánh.

Ngoài cách làm cốt bánh bông lan tách lòng đang được ưa chuộng, thì các công thức làm bánh trà xanh cũng được các nàng tìm kiếm khá nhiều bởi dư vị thanh mát và khả năng trung hòa độ ngọt cho bánh. Dưới đây là tuyển chọn 3 công thức làm bánh bông lan trà xanh bất bại mà Bếp cực kỳ yêu thích, ăn không thôi cũng ngon rồi nữa là kết hợp làm bánh đó, các nàng lưu lại và thử nghiệm nha!!!

3-cong-thuc-lam-banh-bong-lan-tra-xanh-bep-banh-1

1,  Cách làm bánh bông lan trà xanh cuộn kem - công thức gateau Nhật Bản

Bánh cuộn có 2 công thức phổ biến nhất: gateau và sponge - là 2 công thức cơ bản cho bánh ngon, tất nhiên là phải ngon rồi, không thì sao lại được ưa chuộng đến vậy, phải không? Gateau thì mềm, nhẹ, xốp còn sponge thì có phần đặc và chắc hơn. Nhưng 2 công thức làm bánh bông lan trà xanh cuộn kem này lại đảm bảo được yêu cầu khó nhất của bánh cuộn là đủ độ dai, để khi cuộn bánh không bị nứt.

tuyen-chon-3-cong-thuc-lam-banh-bong-lan-tra-xanh-bat-bai-2

Dưới đây là cách làm bánh cuộn trà xanh công thức gateau Nhật Bản mà mình rất rất yêu thích vì bánh mềm, xốp, dai, dễ cuộn, đặc biệt khi bánh nguội cũng không sợ bị nứt.

Công thức làm bánh gato trà xanh cuộn kem - công thức gateau Nhật Bản


  • Bột mì đa dụng 25g
  • Bột ngô 25g
  • Bơ nhạt 15g
  • Bột trà xanh 6g
  • Dầu ăn 25g
  • Sữa tươi 40g
  • Trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng 4 quả
  • Đường 80g
  • Cream of tartar 1/2 tsp (hoặc nước cốt chanh)
  • Muối 2g

Cách làm bánh bông lan trà xanh cuộn kem - công thức gateau Nhật Bản

Bước 1: Lót giấy nến xuống đáy khuôn, không chống dính thành khuôn.

Bước 2: Trộn đều bột mì, bột ngô, bột trà xanh vào trong âu. Đánh tan lòng đỏ trứng, đánh nhẹ nhàng để không tạo ra bọt khí.

tuyen-chon-3-cong-thuc-lam-banh-bong-lan-tra-xanh-bat-bai-3Bước 3: Cho sữa, bơ, dầu ăn vào âu kim loại, đặt lên 1 nồi nước sôi (bát không chạm nước), dùng phới hoặc thìa quấy đều cho bơ tan và làm hỗn hợp nóng lên đến khoảng 40-45 độ.

Bước 4: Rây bột vào âu bơ sữa, trộn đều cho hỗn hợp bột mịn, không còn vón cục. Cho lòng đỏ trứng vào trộn đều để được hỗn hợp mịn và đồng nhất.

Bước 5: Đánh lòng trắng trứng trong 1 âu khác. Đánh máy ở tốc độ thấp đến khi thấy xuất hiện các bọt khí lớn thì cho muối và cream of tartar vào, tăng tốc độ máy lên mức gần cao nhất. Đánh đến khi thấy hỗn hợp trứng bông lên, các bọt khí nó như bọt xà phòng thì cho đường từ từ vào, vừa cho đường vẫn giữ tốc độ máy ở mức cao. Tiếp tục đánh đến khi lòng trắng trứng bông cứng.

Bước 6: Chia hỗn hợp lòng trắng trứng thành 3 phần. Lần lượt cho từng phần vào với hỗn hợp bột ở bước 4, trộn đều theo kỹ thuật trộn fold sau mỗi lần thêm lòng trắng.

Bước 7: Đổ bột vào khuôn, gõ nhẽ khuôn xuống mặt bàn cho bột được dàn phẳng và vỡ bớt các bọt khí to.

Bước 8: Lò nướng đã làm nóng trước 10p ở nhiệt độ 170 độ. Đặt khay nướng ở rãnh giữa của lò, nướng bằng 2 thanh nhiệt trong khoảng 20-30p.

tuyen-chon-3-cong-thuc-lam-banh-bong-lan-tra-xanh-bat-bai-4Bước 9: Bánh chín, lấy ra khỏi lò, dùng dao mỏng rạch quanh thành khuôn, phủ 1 lớp giấy nên khác lên mặt khay và lật khay bánh để lấy bánh ra (bước này các bạn làm nhẹ nhàng thôi nhé, vì bánh rất xốp và nhẹ nên dễ bị gãy). Nhẹ nhàng bóc lớp lót khay bánh và nhanh chóng cuộn lại, sau đó để yên đến khi bánh nguội hẳn.

Bước 10: Khi bánh nguội, gỡ bánh ra để phẳng lại như ban đầu, phết mứt hoặc kem tươi bên trong rồi cuộn bánh lại.

Chúc các bạn thành công với công thức làm bánh trà xanh gateau Nhật Bản này. Điểm quyết định thành bại của bánh là phần lòng trắng trứng các bạn phải đánh thật bông và khi trộn bột phải nhẹ nhàng để không bị vỡ bọt khí, như vậy khi nướng bánh mới xốp mềm nhé.

2, Cách làm bánh bông lan vị matcha

Công thức làm bánh bông lan trà xanh


  • Bột mì: 100gr
  • Bột bắp: 50gr
  • Bột trà xanh: 2 muỗng
  • Trứng gà: 3 quả (tách lòng đỏ lòng trắng)
  • Bột nở: 1 muỗng
  • Đường: 80gr
  • Bơ lạt: 50gr
  • Dầu thực vật: 50ml
  • Muối: 1 muỗn
  • Vanilla dạng lỏng: 1 muỗng

tuyen-chon-3-cong-thuc-lam-banh-bong-lan-tra-xanh-bat-bai-6tuyen-chon-3-cong-thuc-lam-banh-bong-lan-tra-xanh-bat-bai-5

Cách làm bánh bông lan vị matcha

Bước 0: Làm nóng 15 phút trước ở nhiệt độ 150 độ C

Phần lòng đỏ

Bước 1: Đánh tan lòng đỏ trứng cùng 40gr đường và vanilla.

Bước 2: Đun cách thủy bơ và dầu ăn trong 1 tô nhỏ. Dùng cây đánh trứng đánh đều cho tới khi bơ và dầu ăn hòa quyện vào nhau. Cho bột trà xanh vào hỗn hợp bơ vừa đun, quấy đều tới khi trà xanh tan hết.

Bước 3: Trộn đều bột mì, bột bắp, bột nổi với nhau, rây vào hỗn hợp trà xanh ở bước 2. Cho tiếp hỗn hợp lòng đỏ trứng ở bước 1 vào hỗn hợp bột, trộn đều tới khi tạo thành hỗn hợp bột mềm mịn.

Phần lòng trắng

Bước 4: Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng ở mức độ thấp cho tới khi các bọt khí lớn xuất hiện thì thêm chút muối vào và đánh mạnh. Khi các bọt khí nhỏ dần thì cho số đường còn lại vào đánh tới khi lòng trắng đông cứng lại là được.

Bước 5: Chia hỗn hợp lòng trắng trứng thành 3 phần, cho từng phần của lòng trắng vào hỗn hợp bột và đánh đều tay theo phương pháp vét bột.

Bước 6: Đổ bột vào khuôn đã phết 1 lớp bơ chống dính, cho vào lò nướng khoảng 45-60'

3, Công thức làm bánh chiffon trà xanh

Làm bánh chiffon không thể ung dung bỏ đó mà đi, trừ phi bạn có một chiếc lò thật xịn, thật tốt, đảm bảo nhiệt độ cực kì chuẩn và ổn định. Tất nhiên nhiệt độ chỉ là yếu tố cuối cùng tạo nên thành công của một chiếc bánh, trước đó là các thao tác khác mà bạn cũng cần chú ý làm cẩn thận.

tuyen-chon-3-cong-thuc-lam-banh-bong-lan-tra-xanh-bat-bai-7

Dưới đây là công thức làm bánh Chiffon trà xanh cho khuôn 20 cm lõi giữa và 2 cốc chiffon nhỏ 5 cm nha, các bạn điều chỉnh số lượng cho phù hợp với lượng bánh mình định làm nha.

Nguyên liệu làm bánh trà xanh - cách làm chiffon trà xanh

A - Hỗn hợp lòng đỏ
tuyen-chon-3-cong-thuc-lam-banh-bong-lan-tra-xanh-bat-bai-8
  • Lòng đỏ trứng: 6 quả
  • Sữa tươi: 100 ml
  • Bột trà xanh: 20 g
  • Vani: 5 ml
  • Muối: 1 thìa nhỏ
  • Bột ngô: 75 g
  • Bột mỳ: 75 g
B - Hỗn hợp lòng trắng
  • Lòng trắng trứng: 6 quả
  • Đường: 110 g
  • Tartar: 1 thìa nhỏ

Cách làm bánh chiffon trà xanh

Bước 1: Rây đều bột mỳ, bột ngô, muối.

Bước 2: Làm ấm sữa (35 – 40 độ) rồi hòa tan trà xanh. Lưu ý bột trà nên pha với nước ấm thì mùi thơm hơn pha nước lạnh.

tuyen-chon-3-cong-thuc-lam-banh-bong-lan-tra-xanh-bat-bai-9

Bước 3: Đánh đều lòng đỏ, thêm sữa, vani, bột, dùng phới lồng đảo nhanh tay cho hỗn hợp quyện sánh (A).

Bước 4: Đánh bông lòng trắng trứng với tartar và đường, Đánh đến khi hỗn hợp lòng trắng bông, dẻo (B).

tuyen-chon-3-cong-thuc-lam-banh-bong-lan-tra-xanh-bat-bai-10

Bước 5: Múc 1/2 hỗn hợp (B) cho vào (A), dùng phới lồng trộn theo một chiều, từ dưới lên cho hỗn hợp (A) lỏng ra.

Bước 6: Đổ ngược hỗn hợp trên vào (B) dùng phới bẹt trộn theo một chiều, từ dưới lên. Trộn dứt khoát, nhanh tay, tránh vỡ bọt khí, hỗn hợp mịn mượt.

Bước 7: Bật lò 165 độ, đổ bột vào khuôn chiffon (không chống dính), đập mạnh khuôn cho bọt khí to vỡ ra, nướng 50 phút.

Bước 8: Từ từ mở cửa lò cho nhiệt độ không giảm đột ngột, lấy bánh ra úp ngược trên cổ chai để bánh nguội hẳn mới róc bánh.

Cách làm bánh chiffon trà xanh cho bánh có màu xanh mướt mắt, bông mềm, xốp nhẹ ẩm mang đặc trưng của chiffon và đây cũng là chiếc bánh mà Bếp muốn chia sẻ về dòng bánh này!!!

4, Gợi ý 6 lò nướng làm bánh bông lan giá dưới 3 triệu đồng


4.1, Lò nướng Sunhouse SHD4210 (10L): có khả năng nấu nướng nhiều loại thực phẩm phong phú như: thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá, bánh mì, bánh xốp… Giá 398.000đ quá đẹp để phục vụ nhu cầu của gia đình 2-3 thành viên. Xem sản phẩm với giá ưu đãi: https://shorten.asia/KWeuqmRk

4.2, Lò nướng Panasonic PALN-NT-GT1WRA (9L): được trang bị 4 chế độ nướng khác nhau, nướng được nhiều loại bánh: bánh quy, hamburger, pizza, và một số món thịt, ca, rau củ. Và hâm nóng thức ăn dễ dàng, nhanh chóng. Mức giá 971.000đ và đang có rất nhiều ưu đãi giảm giá tại: https://shorten.asia/mYE3pw3Y

4.3, Lò Nướng Pensonic PEO-3802G 38L: nướng bánh ngọt, bánh mì, nướng thịt và nhiều chức năng nướng tùy chọn trên, dưới hoặc cả 2, nướng xiên, nướng đối lưu, quay...Với dung tích 38L và nhiều chức năng nướng thì 1.289.000đ có thể coi là một "món hời" đấy ạ! Xem sản phẩm với giá ưu đãi https://shorten.asia/FjM8BYwP

4.4, Lò Nướng Pensonic PEO-4905G 49L: đầy đủ các chức năng nướng và được thiết kế tối ưu giúp tiết kiệm điện năng đến 30%. Mang lại sự ổn định về nhiệt độ sẽ rất tốt cho sử dụng làm lò nướng làm bánh. Chỉ 1.599.000đ cực kỳ tiết kiệm điện, rất phù hợp cho gia đình đông người. Xem sản phẩm với giá ưu đãi: https://shorten.asia/5e3XGZAa

4.5, Lò nướng Sanaky VH-5099S2D - 2000W 50L: Ngoài nướng thịt, cá, rau củ cho cả gia đình thì rất thích hợp để nướng bánh, đặt biệt lò nướng bánh bông lan. Hiện có giá 1.890.000đ tại https://shorten.asia/GuHxdngV

4.6, Lò nướng Sanaky VH-809N2D - 2200W 80L: dung tích siêu to khổng lồ cùng công nghệ nướng mới giúp tiết kiệm điện năng và giữ nhiệt tốt. Vừa vặn hợp với gia đình đông người, thậm chí là kinh doanh. Mức giá 2.790.000đ và đang có rất nhiều ưu đãi giảm giá tại https://shorten.asia/VduPsXDX


Chúc các bạn thành công với tuyển chọn 3 công thức làm bánh bông lan trà xanh bất bại và đứng quên chia sẻ thành quả với Bếp nhé!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design