Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

Cách làm bánh Souffle siêu nhanh siêu đơn giản

Cách làm Souffle rất nhanh, dù làm Souffle bằng chảo hay làm Souffle bằng lò vi sóng đi nữa thì đều rất nhanh. Nhưng cũng khá đỏng đảnh, bởi bạn không thể "để dành" nếu muốn thưởng thức nó khi ngon nhất, đẹp đẽ nhất. Chụp ảnh loại này thực sự là một thử thách bởi bạn sẽ không có cơ hội sửa sai. Chỉ vài tích tắc thôi là chiếc bánh căng tròn như gái 18 sẽ nhanh chóng biến thành bà lão 80 ngay.

Dưới đây là 4 công thức làm Souffle bằng chảo hay lò nướng đều có cả, mến tặng các nàng chiếc bánh dinh dưỡng này ạ!

1. Cách làm bánh Magic Souffle - chiếc bánh ma thuật

Với loại Magic Souffle này, bạn sẽ có 2 lớp bánh trong cùng một cốc, lớp trên bông xốp với đặc trưng của sponge cake, lớp dưới mịn màng mềm mại của món pudding hay flan.

>>> Cách làm bánh Flan mềm mịn không rỗ mặt bằng nồi chiên không dầu
>>> 30 công thức làm pudding mát lịm phá đảo dòng bánh lạnh

Nguyên liệu làm Magic Souffle

  • 2 trứng tách riêng lòng đỏ lòng trắng
  • 30g đường
  • 125ml sữa tươi
  • 5ml vanilla
  • Bơ phết cốc
  • Đường hạt rắc cốc, đường bột trang trí

Cách làm Magic Souffle

Bước 1: Quét đều bơ khắp mặt trong của cốc làm Souffle, rồi lấy đường rắc đều quanh mặt trong của cốc.

Bước 2: Đánh tan lòng đỏ trứng với đường. Cho lần lượt sữa, vanilla vào trộn đều - cho sữa vào trộn đều rồi mới cho vanilla vào tiếp tục trộn.

Bước 3: Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng.

Bước 4: Cho 1/3 lòng trắng trứng đã được đánh bông vào hỗn hợp lòng đỏ, trộn đều. Cho nốt phần lòng trắng còn lại vào tiếp tục trộn đến khi được một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 5: Rót hỗn hợp vào cốc đã phết bơ và rắc đường ở trên. Đem nướng nhiệt 200 độ, thời gian 15'.

2. Làm Potato Soufflé nhiều dinh dưỡng cho bữa sáng hâm nóng bằng lò vi sóng

Cách làm souffle có thể hâm nóng bằng lò vi sóng khoảng 20-30s, nên các bạn có thể chuẩn bị trước nếu không kịp làm vào buổi sáng nha!

Nguyên liệu làm souffle khoai tây độc đáo

  • 30gr bơ nhạt.
  • 30gr khoai tây lột vỏ, hấp chín rồi nghiền mịn.
  • 115gr phô mai Mozzarella bào sợi.
  • 2 quả trứng gà (tách riêng lòng đỏ và trắng).
  • 90ml sữa tươi.
  • Vụn bánh mì.
  • Vài cây hành lá.
  • Gia vị: muối, tiêu.

Cách làm souffle khoai tây dinh dưỡng cho bữa sáng

Bước 1: Thoa bơ vào trong lòng cốc sứ, sau đó cho vụn bánh mì vào rồi lắc đều để vụn bánh mì bám vào bơ, phần vụn bánh mì dư ra thì đổ ra ngoài cốc. Đồng thời làm nóng lò ở nhiệt độ 220 độ C.


Bước 2: Lấy 1 cái tô sạch, trộn đều khoai tây nghiền, phô mai, hành lá và lòng đỏ trứng gà lại với nhau. Sau đó nêm nếm thêm muối, tiêu cho vừa miệng.

Bước 3: Cho sữa và bơ vào nồi rồi đặt lên bếp đun cho đến khi sữa nóng (chỉ đun nóng chứ không đun sôi) và bơ tan chảy hết thì tắt bếp, đổ phần hỗn hợp bơ sữa này vào tô hỗn hợp khoai tây nghiền rồi trộn đều.


Bước 4: Dùng phới lồng đánh bông lòng trắng trứng rồi cho phần lòng trắng đã đánh bông này vào tô hỗn hợp khoai tây ở bước 3, trộn đều theo kỹ thuật fold để không làm bọt khí trong lòng trắng trứng bị vỡ.


Bước 5: Chia đều hỗn hợp vào các cốc sứ đã chống dính rồi đặt vào trong lò, nướng khoảng 15-17 phút, khi thấy bánh phồng lên và có màu vàng đẹp mắt là bánh chín!

3. Cách làm Souffle Omelette Hàn Quốc bằng chảo - Trứng bọt biển hot trend ngày nghỉ dịch Covid-19

Sau cơn sốt bánh mì phô mai bơ tỏi, đánh cà phê Dalgona và tự làm Twosome Icebox tại nhà thì giới trẻ Hàn Quốc lại lần nữa làm dậy sóng cư dân mạng với món ăn trứng bọt biển Souffle Omelette.

Nguyên liệu làm Souffle Omelette Hàn Quốc

  • 3 quả trứng
  • Phô mai Cheddar
  • Chút bơ, muối

Cách làm Souffle Omelette bằng chảo - cách làm trứng bọt biển hot trend

Bước 1: Tách riêng lòng đỏ lòng trắng trứng. Lòng đỏ đem đánh tan

Bước 2: Cho một chút muối vào lòng trắng trứng, dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi lòng trắng bông mịn. Nếu không có máy đánh trứng, bạn có thể dùng phới để đánh, chú ý đánh thật đều tay và liên tục.

Bước 3: Nhẹ nhàng đổ 1/2 lòng trắng đã đánh bông vào phần lòng đỏ trứng, dùng phới lồng trộn đều đủ để chúng hòa quyện vào nhau là được.

Bước 4: Sau khi trộn đều, bạn tiếp tục trộn nốt với 1/2 phần lòng trắng trứng được đánh bông mịn. Lưu ý đừng trộn quá kỹ vì dễ làm mất đi độ xốp của lòng trắng và làm hỗn hợp bị tách nước.

Bước 5: Bắc bếp lên chảo, "quét" mặt chảo bằng một lớp bơ mỏng rồi đổ hỗn hợp trứng vào. Dàn đều để trứng có độ dày vừa đủ.

Bước 6: Cho thêm một chút phô mai Cheddar cho trứng thêm ngậy, thơm nhé! Nếu không thích phô mai, bạn có thể bỏ qua bước này.


Bước 7: Chờ 2 phút là trứng bắt đầu chín, bạn dùng xẻng lật gập đôi miếng trứng, giữ nguyên một lúc để hai lớp trứng dính chặt vào nhau. Chờ thêm khoảng 30 giây - 1 phút nữa rồi bạn cho trứng ra đĩa.

4. Cách làm bánh Souffle chanh bằng lò nướng

Để làm Souffle có khá nhiều cách, như là làm Souffle bằng nồi chiên không dầu, cách làm Souffle bằng lò vi sóng, thậm chí là làm Souffle bằng chảo (Fluffy Pancake) đều làm được.

Nhưng để nhiệt độ chuẩn, bánh chín nở đẹp và một số công thức làm Souffle phức tạp hơn thì chúng mình nên dùng lò nướng nha. Gợi ý chọn lò nướng giá tốt và tiết kiệm điện làm Souffle đây nha các nàng, đều là lò nướng giá rẻ, tiết kiệm điện và phù hợp với nhu cầu sử dụng cho gia đình.

Rồi, bắt tay vào làm bánh Souffle chanh bằng lò nướng nhỉ?!


Chúc các nàng thành công và chụp được đúng khoảnh khắc làm bánh souffle đẹp như gái 18 nha ạ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design