Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Siêu bổ sung vitamin nhờ 2 món flan giàu dinh dưỡng chống dịch Covid-19

Trong những ngày dịch Covid-19 căng thẳng và kéo dài như thế này này, tự chúng ta cẩn phải nâng cao sức khỏe và hệ miễn dịch của bản thân. Bằng cách đơn giản nhất là bổ sung vitamin, khoáng chất từ các thực phẩm rẻ, nhiều mà lại giàu dinh dưỡng như đậu nành, chuối, cam...Vừa ngon lành mà lại dễ kết hợp trong các công thức làm bánh như làm bánh flan sữa đậu nành hay cách làm flan chuối cam dưới đây.

Đặc biệt, các thực phẩm này đều có tác dụng giảm cân nhé! Yên tâm biến mình thành baker khỏe đẹp trong mùa dịch này nha các nàng!

1. Làm bánh flan sữa đậu nành thanh mát từ sữa đậu nành Vinasoy

Đậu nành được coi là thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ có nguồn gốc thực vật, là nguyên liệu chính cho các sản phẩm làm đẹp. Sữa đậu nành chứa một lượng lớn isoflavone (tương tư như hormone estrogen), Estrogen thực vật, Genistein và rất giàu Protein thực vật. Có tác dụng:
  • Cân bằng nội tiết tố nữ
  • Phòng chống ung thư vú
  • Giữ dáng, giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, làm đẹp da thật tự nhiên
  • Giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Các nghiên cứu trên thế giới đã khuyến nghị, mỗi ngày, các chị em (ngay cả phụ nữ mang thai) cần hấp thu khoảng 45 mg Isoflavon có trong đậu nành. Như là: sử dụng sữa đậu nành, các thực phẩm chế biến từ mầm đậu nành như cách làm bánh flan sữa đậu nành sau đây:

Công thức làm bánh flan sữa đậu nành độc lạ từ sữa đậu nành Vinasoy

  • 5 quả trứng gà
  • 600 ml sữa đậu nành (3 hộp sữa đậu nành Vinasoy)
  • 150 gr đường
  • 5 ml vani
  • 60 gr đường vàng
  • mật ong

Cách làm bánh flan sữa đậu nành thanh mát từ sữa đậu nành Vinasoy

Bước 1: Cho đường vàng và nước vừa đủ ngập vào nổi, đặt lửa vừa, đảo đều tay đến khi chuyển màu cánh gián. Sau đó, lần lượt tráng một lớp mỏng nước đường caramel vào cốc flan.


Bước 2: Tiếp theo là đánh tan trứng, lược qua rây để lọc bớt phần lợn cợn của lòng trắng.


Bước 3: Rót sữa đậu nành vào tô rồi thêm đường, trứng gà đã đánh mịn, khuấy đều và nhẹ tay, tránh để nổi bọt dẫn đến bánh không mịn. Cuối cùng, cho tinh chất vani vào.

Bước 4: Nhẹ nhàng đong hỗn hợp flan vào các cốc đã được rót sẵn caramel.


Bước 5:: Cuối cùng, xếp các cốc sứ vào khay có thành cao, châm nước sôi vào sao cho ngập 1/3 thành cốc. Hấp cách thủy ở 160 độ trong 45 phút.


Bước 6: Lấy bánh flan khỏi khay, để nguội rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản.



Khi thưởng thức, bạn có thể cho thêm hỗn hợp caramel, cà phê ăn kèm để làm dậy hương vị món ăn. Cách làm bánh flan sữa đậu nành không chỉ mềm mịn, thơm ngon mà còn tốt cho sức khoẻ tim mạch, giúp đẹp da, đẹp dáng.

Các nàng cũng có thể tự làm sữa đậu nành healthy nếu không muốn sử dụng sữa đóng hộp có chất bảo quản, cách làm không khó và cũng chẳng mất thời gian lắm đâu, nhờ có máy làm sữa hạt siêu nhanh này thì chỉ bấm nút là xong nè:

2. Bổ sung magie và vitamin C từ Flan chuối cam

Họ nhà cam quýt không những rất giàu vitamin C, mà chúng rất ngon. Có 50 gram Vitamin C mỗi 100 gram cam và các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng mùi hương cam làm cho mọi người cảm thấy dễ chịu và vui vẻ hơn.

Còn chuối thì có tác dụng tăng cường năng lượng, bởi chúng chứa 25% lượng đường cần thiết cho sự hoạt động của cơ thể. Là nguồn cung cấp kali, magie, chất xơ, ryptophan (axit amin giữ vị trí quan trọng trong giấc ngủ, kiểm soát đau đầu, viêm ruột), vitamin B, sắt và vitamin B6... giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát huyết áp, làm giảm mệt mỏi, táo bón hay nhiều công dụng khác. Nhiều chất dinh dưỡng tốt như vậy nên các nàng đừng bỏ lỡ TỔNG HỢP CÔNG THỨC LÀM BÁNH SỬ DỤNG CHUỐI này nha!

LƯU Ý: Ayurveda - "Tri thức cuộc sống", cuốn sách y học Hindu truyền thống có nguồn gốc từ Ấn Độ cho rằng chúng ta nên tránh ăn các loại hoa quả khi bụng đói vào buổi sáng không chỉ riêng với chuối. Điều này là bởi vì ngày nay trái cây tự nhiên là rất hiếm. Những gì chúng ta ăn được trồng nhân tạo với sự hỗ trợ của hóa chất. Vì vậy, khi chúng ta ăn trái cây vào dạ dày trống rỗng, các chất này có thể trực tiếp xâm nhập vào cơ thể và gây ra những mối nguy hiểm cho sức khoẻ thay vì cung cấp giá trị dinh dưỡng vốn có của chúng.

Vậy nên cần thiết chú ý sử dụng trái cây và kết hợp trái cây để làm bánh flan chuối cam như cách làm dưới đây để hấp thụ tối đa dinh dưỡng một cách an toàn nha các nàng!

Công thức làm flan chuối cam cho 6 người ăn

Công thức làm flan chuối cam - Bánh flan:
  • 4 quả cam
  • 5 quả chuối
  • 3 trứng to
  • 150ml sữa
  • 150ml kem tươi
  • 60g đường
  • 2 thìa súp rượu rum
Công thức làm flan chuối cam - Phần mặt bánh:
  • 75g bơ để mềm
  • 60g đường
  • 50g bột mì
  • 50g hạnh nhân lát
  • một chút bột quế

Cách làm flan chuối cam

Bước 1: Chuẩn bị phần topping trước : Cắt bơ thành miếng thật nhỏ. Trong 1 bát to, dùng đầu ngón tay trộn đều bơ với đường, bột mì, bột quế và vỏ của ½ quả cam nạo nhỏ cho đến khi được 1 hỗn hợp bột như cát. Thêm vào hạnh nhân lát, trộn đều, để sang 1 bên.

Bước 2: Bật nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C.

Bước 3: Cắt các múi cam, chú ý nhặt hết phần xơ trắng vì phần này sẽ làm cho cam bị đắng. Bóc vỏ chuối, cắt lát dày khoảng 1,5cm.

Bước 4: Trong 1 bát tô, đánh bông trứng với đường rồi thêm vào kem tươi, sữa và rượu rum.

Bước 5: Xếp chặt xen kẽ chuối và cam vào khay nướng, đổ hỗn hợp trên cho ngập rồi nướng trong vòng 15-20 phút cho đến khi thấy mặt bánh se lại.

Bước 6: Lấy bánh ra khỏi lò. Rải đều phần topping lên trên mặt bánh và nướng thêm khoảng 15 phút nữa hoặc cho đến khi thấy phần mặt bánh vàng thì lấy bánh ra khỏi lò.

Riêng cách làm bánh flan đã cho thành phẩm đã cực kỳ bổ dưỡng và thơm ngon rồi, nay lại kết hợp thêm với chuối và cam nữa thì "phá đảo" thực sự luôn nhỉ các nàng?! Rất cảm ơn công thức làm flan cam chuối ngon lành, siêu bổ dưỡng từ blogger: BAKE.IT.GLAMOROUS.

Tặng thêm các nàng video hướng dẫn làm bánh mì chuối siêu siêu HOT này nữa nha, dễ làm dễ ăn mà lại rất bổ dưỡng nữa!


Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design