Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Tổng hợp video hướng dẫn cách làm bánh macaron của người Pháp

Luôn nằm trong danh sách những loại bánh khó làm nhất thế giới, cách làm macaron đòi hỏi kỹ năng và sự tinh xảo từ khâu khuấy bột, định hình bánh đến căn chỉnh thời gian đều phải hoàn toàn chính xác.

1, Công thức làm bánh macarons hai lớp chân

Cách làm bánh macaron hoàn hảo phải có hai lớp chân bánh giòn xốp, tan trong miệng hòa cùng vị ngọt thanh và mềm mại từ nhân bánh.

Nguyên liệu:

  • 35g bột hạnh nhân
  • 65g đường icing
  • 30g lòng trắng trứng
  • 1/16tsp cream of tartar

Cách làm bánh macaron hai lớp chân:

  1. Cho bột hạnh nhân vào máy sinh tố, xay một lúc cho bột hạnh nhân nhỏ hơn nữa (bột hạnh nhân mua sẵn chưa đạt độ nhỏ mịn cần thiết để làm bánh này, khi xay bột sẽ nhỏ hơn).
  2. Sau khi xay, cho vào rây bột lỗ nhỏ, rây để chỉ lấy phần bột mịn. Khi rây, bạn sẽ thấy là còn những hạt nhỏ không xay được và còn lại trên rây bột, nếu xay lượng nhỏ này thì rất khó mịn, do đó, mình thường lấy thừa bột hạnh nhân và xay, sau đó cân phần bột mịn sao cho được đúng 35g.
  3. Rây đường icing để đảm bảo đường không bị vón cục, trộn lần đường icing với bột hạnh nhân.
  4. Trong 1 tô khác, đánh bông lòng trắng với cream of tartar đến khi lòng trắng bông mịn và bóng, không đánh quá lâu sẽ làm lòng trắng bị cứng, khi trộn sẽ bị bợn, không mịn. Đánh máy tốc độ từ nhỏ rồi tăng dần tốc độ. Nếu muốn bánh có màu sắc, bạn nhỏ vài giọt màu nước vào lòng trắng và trộn màu ngay từ lúc này. Độ đậm nhạt của bánh tùy thuộc vào lượng màu bạn cho vào.
  5. Cho hỗn hợp bột hạnh nhân và icing vào lòng trắng, dùng spatula trộn đều nhẹ nhàng. Cho vào túi bắt kem, cắt đầu tròn nhỏ, bóp lên khay nướng có lót giấy. Nếu cẩn thận và muốn bánh ra đều, bạn có thể vẽ các vòng tròn lên giấy nướng bánh, rồi lật mặt không vẽ lên để bóp bột ra khay.
  6. Phơi bánh ít nhất 1 tiếng, trong điều kiện khí hậu khô, nếu bạn để trong phòng điều hòa nhiệt độ tầm 25-27 độ là tốt nhất. Khi bề mặt bánh khô, bạn có thể lướt nhẹ tay trên bề mặt bánh mà tay không bị dính bột.
  7. Bật lò ở 170 độ C. Khi lò đạt nhiệt độ, cho khay nướng vào lò ở vị trí thấp nhất trong lò. Nướng khoảng 5 phút thì bánh bắt đầu “nhảy chân”, lấy bánh ra khỏi lò bằng thao tác rất nhanh, sau đó cho ngay vào trong lò, vặn nhiệt độ hạ xuống còn 140 độ C, nướng bánh 10 phút là được. Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội trên khay, rồi gỡ bánh ra khỏi giấy nướng.

2, Tổng hợp video hướng dẫn cách làm bánh macaron của người Pháp

2.1, Macaron dừa

Công thức làm bánh macaron dừa này hơi lích kích một chút nhưng đảm bảo độ thành công cao. Dừa kết hợp với kem bơ và vỏ bánh giòn tan sẽ khiến bạn không thể ngừng nhón thêm 1 chiếc.

Video: Home Cooking Adventure


Công thức làm bánh macaron dừa - Nhân bánh macaron dừa

- 30g đường cát
- 15ml nước
- 35g dừa nạo
- 250g chocolate trắng
- 120g whipping cream
- 10ml coconut extract (dầu dừa)
- màu thực phẩm trắng

Công thức làm bánh macaron dừa - Vỏ bánh macaron dừa

- 150g bột hạnh nhân
- 150g đường xay
- 10g dừa nạo
- 55g + 55g lòng trắng trứng
- màu thực phẩm trắng
- 1 chút muối
- 150g đường cát
- 38ml nước

2.2, Macaron nhân chocolate cho ngày Valentine

Cách làm bánh lạnh macaron KHÔNG CẦN HONG KHÔ, khả năng THÀNH CÔNG cao, nhân chocolate nguyên chất ngon tuyệt rất đáng để thử đó nha

Công thức làm macaron nhân chocolate

- 160g lòng trắng (chia đôi)
- 200g đường hạt
- 80ml nước
- 225g đường xay
- 225g bột hạnh nhân mịn
- 1 tsp vani
- Nhân chocolate: chocolate + kem béo (tỉ lệ 2:1) và 2 tbsp bơ nhạt


Video: Manuela Kjeiken

2.3, Macarons dâu - chiếc bánh quyến rũ của Pháp

Quả thực, ai đã từng nhìn những chiếc bánh macarons nhỏ xinh xắn với nhiều màu sắc rực rỡ thì không thể không yêu những chiếc bánh này. Ôi sao mà chúng đáng yêu đến thế, đáng yêu từ cái dáng hình, cái cấu trúc, cái màu sắc...

Video: Cookat


Cách làm Macarons dâu - Vỏ bánh macaron dâu

- 80g bột hạnh nhân
- 80g + 60g đường bột
- 2 lòng trắng trứng
- màu thực phẩm đỏ + hồng 

Cách làm Macarons dâu - Filling kem trà xanh

- 125g phô mai mascarpone
- 265ml heavy cream
- 1 thìa canh bột trà xanh
- quả mâm xôi, lá bạc hà trang trí

2.4, Macaron vị trà đen

Vị trà giúp cân bằng lại độ ngọt của bánh. Hương thơm dịu nhẹ của trà đen cũng cực hợp để tôn lên thần thái của chiếc bánh Pháp sang chảnh



Tự làm bánh macaron vị trà đen sang chảnh tại nhà - vỏ bánh macaron

- 48g đường xay
- 53g bột hạnh nhân mịn
- 45g lòng trắng trứng
- 45g đường
- màu thực phẩm đỏ

Tự làm bánh macaron vị trà đen sang chảnh tại nhà - nhân bánh macaron

- 80g bơ nhạt
- 30g đường xay
- 7g bột trà đen

3. Lưu ý khi làm macarons - Cách làm bánh macaron của người Pháp

  • Độ ẩm không khí rất quan trọng. Bạn nên làm vào những ngày không mưa, độ ẩm không khí thấp.
  • Chú ý đặc biệt ở khâu đánh lòng trắng, không đánh quá bông cứng.
  • Dùng giấy nướng bánh mới và sạch, không dùng giấy cũ đã nướng bánh khác.
  • Nhiều người sau khi nướng xong 10 phút cuối, còn hạ thấp nhiệt độ và sấy cho bánh hoàn toàn khô hẳn. Tuy nhiên, khi mình đọc những mô tả về macarons, bánh chuẩn là ở trên và dưới khô và giòn rụm, nhưng ở chính giữa bánh thì còn lưu lại một chút xíu cảm giác dai, nếu chúng ta sấy bánh thêm trong lò thì bánh sẽ chỉ hoàn toàn giòn tan mà không có cảm giác đặc biệt kia.
  • Bảo quản bánh trong lọ kín, khi ăn mới bóp kem lên bánh và kẹp hai miếng bánh lại. Các bạn có thể chọn vị kem tùy ý thích.
Macaron là một loại bánh ngọt của Pháp được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân và thêm màu thực phẩm. Thế nên có nhiều người hỏi cách làm macaron không cần bột hạnh nhân hay cách làm macaron bằng bột mì để tiết kiệm hơn, về công thức này Bếp sẽ chia sẻ trong các bài viết sau, các ban nhớ theo dõi nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design