Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Cách làm mứt tắc xí muội mật ong vừa ăn Tết vừa trị ho

Mứt tắc xí muội mật ong có thể ăn luôn hay pha thêm với chút nước ấm là bạn đã có ngay một cốc mứt quất xí muội ngọt thanh giải khát rồi. Cách làm mứt tắc xí muội mật ong được các mẹ tìm kiếm và làm rất nhiều vào mùa đông lạnh, để trị ho cho trẻ nhỏ và cũng là bài thuốc hay để thanh nhiệt giải độc cho cả nhà.


Nguyên liệu làm mứt tắc xí muội mật ong

  • Quất tươi hay còn gọi là quả tắc: 1kg (bạn hãy chọn quả quất chín vàng đều, không bị thối, dập)
  • Đường kính trắng: 300g (bạn có thể điều chỉnh thêm lượng đường nhiều ít tùy theo sở thích ăn ngọt của bạn)
  • Mật ong, muối hột.

Cách làm làm mứt tắc xí muội mật ong - Cách làm mứt Tết

Bước 1: Sơ chế quất

– Quất mua về bạn rửa thật sạch với nước lã loại bỏ hết các bụi bẩn, tiếp theo bạn pha muối với nước tạo thành hỗn hợp nước muối loãng, bạn cho quất vào ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo.

– Cắt quất ra thành đôi, vắt hết nước ra một bát con để riêng. Phần vỏ bạn đem cắt thật nhỏ thành từng sợi mảnh. Cắt xong, bạn cho phần nước quất và vỏ quất vào chung một cái ngồi nhỏ.


Bước 2: Cách làm mứt tắc xí muội

– Bạn cho tiếp đường trắng, muối vào nồi mà bạn vừa cho vỏ và nước quất vào, đậy nắp ngâm khoảng 4 tiếng để quất ngấm đường.

– Sau đó, bạn đặt nồi lên bếp, bật lửa nhỏ đun hỗn hợp nước đường quất trong khoảng 45-50 phút để hỗn hợp càn dần, chuyển thành sền sệt và vỏ quất thấy trong, mềm hơn.

– Bạn hạ lửa thật nhỏ, cho tiếp 3 thìa mật ong vào đun sôi tiếp khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Bạn cho nồi xuống để mứt quất xí muội nguội hẳn thì cho vào lọ thủy tinh đã luộc qua bằng nước nóng, lau khô đậy kín lại dùng dần.

1 nhận xét:

  1. Tắc xí muội mà kết hopwh với Mật ong khoái rừng nguyên chất thì ngon tuyệt luôn ak mn. Rất tốt cho sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho mùa dịch nữa

    Trả lờiXóa

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design