Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

2 cách làm bánh mì mini hot hit bằng lò nướng và nồi chiên không dầu

Có cách làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu quá tiện dụng rồi lại được hỏi nhiều quá, về công thức này có làm bánh mì mini bằng lò nướng được không? Thế nên Bếp tặng luôn cho các nàng cả 2 cách nè, chỉ dùng bột men và nước thôi.

Để làm bánh mì hay trong cách làm bánh mì mini dưới đây thì đều dùng men khô, nên các nàng lưu ý phân biệt Men nở - Muối nở - Bột nở trong công thức làm bánh để luôn thành công nhé!!!

cach-lam-banh-mi-mini-bang-lo-nuong-noi-chien-ko-dau-bep-banh-13

Bánh mì mini bé tí tẹo mà làm chị em xôn xao mấy ngày nghỉ dịch quá, chỉ bằng đốt ngón tay thôi mà cưng muốn xỉu luôn. Chấm sữa hay ăn cùng pate một lúc là hết veo chục cái luôn nên khỏi hỏi về độ ngon của "ẻm".

Cách làm bánh mì mini vỏ giòn - Công thức làm bánh mì mini vỏ giòn bằng lò nướng

Cách làm này cho bánh mì mini vàng ươm,  vỏ bánh giòn, ruột xốp... dùng ngay khi bánh vừa ra lò, còn ấm thì ngon tuyệt luôn. Bánh khi nguội sẽ bớt giòn và hơi dai, nhưng không bị cứng.

Nguyên liệu làm bánh mì min vỏ giòn bằng lò nướng

  • 100g bột bánh mì
  • 2.5g men nở
  • 60-65g nước
  • 4g đường
  • 1g muối
cach-lam-banh-mi-mini-bang-lo-nuong-noi-chien-ko-dau-bep-banh-11

Cách làm bánh mì min vỏ giòn bằng lò nướng

Bước 1: Trộn bột làm bánh mì mini vỏ giòn
- Hoà tan men với nước.
- Trộn đều đường + muối + bột.
- Đổ hỗn hợp men đã hòa tan vào âu bột và trộn đều theo hình tròn. Trong quá trình trộn cần vét bột từ dưới và thành âu để khối bột hòa quyện thành 1 khối và không còn bột khô.
- Để bột nghỉ trong 10 phút, nếu thời tiết khô chỉ cần phủ 1 lớp màng bọc thực phẩm hoặc đậy bột bằng 1 chiếc hộp hoặc âu.

Bước 2: Nhồi bột làm bánh mì mini vỏ giòn
- Sau khi để bột nghỉ được 10 phút, bắt đầu nhồi bột bằng tay trong 10 đến 15 phút. Nếu nhồi máy thì chỉ cần nhồi 5 đến 7 phút ở tốc độ trung bình (tốc độ 2 – 3 với máy có 5 mức, hoặc tốc độ 5 – 6 với máy có 10 mức).
- Sau khi nhồi xong, mặt bột đã mịn và bột có độ đàn hồi tốt thì đậy bột lại và tiếp tục để nghỉ 5 phút.
- Bột nghỉ được 5 phút lấy ra nhồi thêm khoảng 5 phút. Lúc này, bột rất dai và mịn, có thể kéo được màng. Tuy nhiên, việc không kéo được màng cũng không sao, nhưng phải chắc chắn rằng khối bột lúc này rất mịn và có độ đàn hồi tốt.
Lưu ý: Kiểm tra bằng cách ấn ngón tay vào bột, nếu mặt bột căng trở lại thì bột có độ đàn hồi tốt. Nếu mặt bột không đàn hồi trở lại thì bạn tiếp tục nhồi thêm 5 phút nữa.
Bột khi đã nhồi đủ sẽ khô ráo và mịn. Cầm trên tay thấy có độ dẻo dai và mềm, sờ vào sẽ có cảm giác hơi dính, nhưng khi nhấc ngón tay ra thì bột không bị dính theo. Điều đó chứng tỏ bột có đủ lượng nước.
Bước 3: Ủ bột làm bánh mì mini vỏ giòn
- Chuẩn bị 1 âu hoặc hộp sạch, thoa 1 lớp dầu lên thành xung quanh và đặt bột vào, bọc kín lại và ủ ở nơi ấm áp, khoảng 30 – 35 °C.
- Ủ trong khoảng 1 giờ cho đến khi bột nở gấp đôi.

cach-lam-banh-mi-mini-bang-lo-nuong-noi-chien-ko-dau-bep-banh-6

Bước 4: Tạo hình và ủ lần 2 làm bánh mì mini vỏ giòn
- Sau khi bột nở khoảng gấp đôi thì nhẹ nhàng lấy bột ra và chia bột thành các phần bằng nhau. Công thức làm bánh mì mini vỏ giòn bằng lò nướng này cho 30 bánh, mỗi bánh 5g nên các nàng chia bột làm 30 phần.
- Dùng màng bọc thực phẩm để phủ lên các khối bột vừa chia để tránh bột bị khô và bắt đầu tạo hình. Lưu ý, nên tạo hình nhanh nếu thời tiết ấm áp, vì với trọng lượng nhỏ thì bột bánh sẽ nở rất nhanh.
cach-lam-banh-mi-mini-bang-lo-nuong-noi-chien-ko-dau-bep-banh-7

- Cho bánh vừa tạo hình vào khay đã lót giấy nến rồi để vào nơi kín, có độ ẩm. Có thể để vào lò vi sóng (không bật lò) và đặt 1 cốc nước ấm vào trong hoặc xịt nước ấm lên thành lò để tạo hơi ẩm. Bởi lò vi sóng có cửa lò, là 1 nơi kín, phù hợp để ủ bánh lần 2 mà không sợ bánh bị khô.
- Ủ bột lần 2 trong khoảng 30 đến 40 phút.

cach-lam-banh-mi-mini-bang-lo-nuong-noi-chien-ko-dau-bep-banh-8

Bước 5: Nướng bánh mì mini vỏ giòn bằng lò nướng
- Làm nóng lò trong 20 đến 25 phút ở 250 °C.
- Dùng dao lam rạch nghiêng (hoặc dọc) 1 đường sâu  khoảng 2 – 3 mm theo bánh để bột nở ra giống bánh mì to thường ăn. Hoặc bạn có thể rạch 2 – 3 đường chéo trên bề mặt để khi nướng xong, bánh có các đường vân giống kiểu bánh mì baguette vỏ cứng.

cach-lam-banh-mi-mini-bang-lo-nuong-noi-chien-ko-dau-bep-banh-9

- Ngay sau khi rạch xong, dùng bình xịt phun sương nhẹ nhàng từ xa để tránh bánh bị xẹp. Cho bánh vào nướng ở chế độ 2 lửa, khoảng 190°C trong 5 phút đầu, 7 phút sau hạ xuống 180°C.
- Trong 5 phút nướng đầu tiên nhanh tay xịt nước khoảng 1 đến 2 lần lên mặt bánh. Nếu bánh vàng nhanh thì có thể giảm nhiệt thêm 5 đến 10°C ở 7 phút sau và dùng giấy bạc che mặt bánh.

cach-lam-banh-mi-mini-bang-lo-nuong-noi-chien-ko-dau-bep-banh-10

Cách làm bánh mini vỏ giòn giữ được độ giòn lâu hơn bánh size lớn, chỉ cần bọc kín là có thể để được 3 ngày ở nhiệt độ thường.

Cách làm bánh mì mini hot hit bằng nồi chiên không dầu

Bánh bé xíu xiu nhìn đến là cưng, bánh thơm, có vị béo của trứng. Bên trong ruột đặc, xốp và mềm giống bánh mì baguette lắm. Ăn 1 lúc 1 chục luôn mới "vừa miệng".

Công thức làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu được chia sẻ từ bạn Thùy Trang - Bình Phước, cảm ơn Trang vì cách làm rất hay và bánh rất ngon!

cach-lam-banh-mi-mini-bang-lo-nuong-noi-chien-ko-dau-bep-banh-1

Công thức làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu

  • Bột mì đa dụng: 250g
  • Men nở khô: 5g
  • 70ml nước lọc (khoảng 7 muỗng ăn cơm)
  • 30g đường (khoảng 4 muỗng ăn cơm)
  • Nửa muỗng cà phê muối ăn 30ml dầu ăn (khoảng 3 muỗng ăn cơm)
  • 1 quả trứng gà
cach-lam-banh-mi-mini-bang-lo-nuong-noi-chien-ko-dau-bep-banh-2

Cách làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Nhồi bột làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu
- Cho men nở, đường, nước vào tô, khuấy đều.
- Cho bột mì và muối vào, chừa lại ít bột mì để làm bột áo. Nhồi bột, có thể nhồi bằng tay hoặc máy đều được (nhồi bằng tay sẽ ngon hơn).
- Ủ bột ở nhiệt độ phòng 30 phút, sau 30 phút lấy bột ra và cho dầu ăn vào nhồi tiếp để dầu ăn hòa vào bột. Sau đó ủ tiếp 30 phút nữa, bột sẽ nở ra gấp đôi.

cach-lam-banh-mi-mini-bang-lo-nuong-noi-chien-ko-dau-bep-banh-3

Bước 2:  Tạo hình làm bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu
- Lấy bột ra và nhồi tay khoảng 5 phút.
- Chia bột, lấy cây lăn lăn mỏng bột, rồi cuộn lại, bóp 2 đầu bánh cho bánh dính lại và không hở ra. Nếu muốn bánh nhỏ thì nặn bột thành ngón tay út. Sau đó để bột nghỉ 10 phút.

cach-lam-banh-mi-mini-bang-lo-nuong-noi-chien-ko-dau-bep-banh-4

cach-lam-banh-mi-mini-bang-lo-nuong-noi-chien-ko-dau-bep-banh-5

Bước 3: Nướng bánh mì mini bằng nồi chiên không dầu
- Làm nóng nồi chiên không dầu (140 độ C, 5 phút) sau đó khuấy trứng với nửa muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước (mẹo để bánh mì có màu đẹp), quết hỗn hợp trứng lên mặt bánh và cho vào nồi nướng 160 độ C, 5 phút.
- Sau 5 phút, mở nồi ra nếu chưa thấy bánh vàng ưng ý thì quét thêm trứng và nướng tiếp 2-3 phút đến khi bánh vàng.

Mua nồi chiên không dầu loại nào tốt, làm bánh bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu có làm bánh được không? Có và làm được rất nhiều loại bánh nữa là đằng khác, khó như cách làm bánh mì còn làm được và dễ dàng hơn sử dụng lò nướng rất nhiều. Không tin thì xem ngay Cực dễ 3 công thức làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu này để biết nè.

Rất khuyến khích các nàng đầu tư một "em" tiện dụng này, tùy thuộc và chức năng thì nồi chiên không dầu rất đa dạng ở mức giá, các nàng tham khảo một số mã mà Bếp rất ưng ý dưới đây nha!

Nồi chiên không dầu giá rẻ tốt nhất

Nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất - Nồi chiên không dầu Philips

Nồi chiên không dầu lock and lock nên mua loại nào

Mua nồi chiên không dầu chân không tốt nhất Bluestone ở đâu?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design