Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Công thức làm bánh trung thu ngàn lớp Nhật Bản

Cá nhân Bếp Bánh vẫn thích cách làm bánh trung thu truyền thống hơn, vì nó mang đúng tinh thần của Tết Đoàn viên, của ẩm thực Việt, thế nên để thắp hương hay mang biếu Bếp vẫn lựa chọn các công thức làm bánh trung thu truyền thống.

Thế nhưng vẫn mày mò khi có công thức làm bánh trung thu hiện đại nào đó và với bánh trung thu ngàn lớp này cũng vậy, vẻ ngoài bắt mắt độc đáo của nó đã thu hút tất thảy các tín đồ yêu ẩm thực. Cách làm bánh trung thu ngàn lớp này lại không khó lắm, nên các bạn có thể thử nghiệm ngay cùng Bếp đó

cong-thuc-lam-banh-trung-thu-ngan-lop-1

Cách làm bánh trung thu ngàn lớp Nhật Bản - Phần bột trắng

– 200g bột mì
– 28g đường icing
– 1 chút muối
– 80g bơ cắt thành những miếng vuông nhỏ, để ở nhiệt độ phòng
– 80g nước

Cho bơ và nước đánh đều (sử dụng máy trộn bột hoặc máy đánh trứng đều được), từ từ cho các nguyên liệu khô ở vào cùng, đánh đến khi trở thành hỗn hợp bột dẻo mịn. Để bột nghỉ 15-20'.

Cách làm bánh trung thu ngàn lớp Nhật Bản - Phần bột màu

– 180g bột mì
– 90g dầu ăn
– Một chút muối
– Màu thực phẩm
Bước 1: Trộn bột mì + dầu ăn + muối để hỗn hợp dẻo mịn. Rồi cho màu vào trộn cùng đến khi màu thật đều. Nếu thích nhiều màu sắc thì chia bột thành nhiều phần rồi mỗi phần trộn với 1 màu khác nhau.
Bước 2: Bột trộn xong và chia thành các màu khác nhau rồi thì ta để bột nghỉ 15-20'.

Sử dụng nhân bánh tùy sở thích, các bạn có thể dùng nhân mua sẵn ở nơi tin tưởng hoặc tự sên nhân, cách sên nhân đậu xanh siêu nhanh để dùng dần Bếp Bánh đã giới thiệu rồi nên trong công thức làm bánh trung thu ngàn lớp này Bếp không nhắc lại nữa nhé. Công thức làm bánh trung thu ngàn lớp này làm được 10 cái, mình chia nhân thành từng viên tròn 40g, vỏ 30g nhé ạ

cong-thuc-lam-banh-trung-thu-ngan-lop-2cong-thuc-lam-banh-trung-thu-ngan-lop-3

Cách làm bánh trung thu ngàn lớp Nhật Bản - Tạo hình bánh

Bước 1: Chia đều mỗi phần bột nước và bột màu thành 5 phần, viên tròn. Dùng bột áo để chống dính bằng cách thường xuyên xoa bột áo lên cây cán bột để bột không dính trong quá trình cán bột.
Bước 2: 
– Lấy 1 viên bột trắng bọc ra ngoài viên bột màu, nhẹ nhàng kéo, miết để phần bột trắng bọc kín phần bột màu. Dùng cây cán bột cán thật nhẹ miếng bột lần 1 khoảng 0,3cm, hai đầu thuôn đều nhau, không nên lệch. 
– Cuộn chặt miếng bột lại, xoay dọc miếng bột vừa cuộn, cán bẹt lần thứ 2
– Cuộn chặt miếng bột lần 2. Miếng bột sau khi cán và cuộn là bột mịn, dẻo, không bị khô, chiều dài bằng khoảng 6cm là vừa để khi cắt miếng bột thành hai phần, các lớp bột được đều nhau.
– Dùng dao sắc cắt chính giữa miếng bột thành 2 phần bằng nhau (mỗi phần khoảng 30g). Ngửa mặt cắt lên trên, cán bẹt thành hình tròn.
Lưu ý: không cán mỏng phần giữa khi gói nhân vỏ sẽ bị hở nhìn thấy nhân bên trong.
Bước 3: Sau khi cán đặt miếng bột, lật miếng bột đặt lên lòng bàn tay, khum bột tạo thành hình nón với lớp vân ở mặt ngoài hình nón. Cho nhân vào và nhẹ nhàng dùng tay miết để phần vỏ bọc kín nhân, dùng tay nắn nhẹ toàn bộ cho tròn đều.
Lưu ý: Không dùng tay kéo bột, bột sẽ rách và các lớp cán sẽ bị xê dịch
Bước 4: Làm nóng lò nhiệt 170 độ trước khoàng 15-20'. Xịt nước vào mặt bánh cho đỡ khô rồi cho bánh vào nướng 25'.
cong-thuc-lam-banh-trung-thu-ngan-lop-4

Chúc các bạn thành công! Và nếu có bước thực hiện nào trong công thức làm bánh trung thu ngàn lớp này có thắc mắc thì comment lại cho Bếp hỗ trợ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design