Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

Tự làm kem chanh leo tại nhà tưởng không ngon mà ngon không tưởng

Cách làm kem chanh leo không cần máy, cực kỳ đơn giản và nhanh gọn để xử lý cho xong quả chanh leo nhỏ mà có võ. Ngày hè nóng bức mà làm được cốc nước chanh dây, hay làm kem chanh leo ăn thì phải gọi là đã đời, mát mẻ sáng khoải ngay lập tức luôn.


Công thức làm kem chanh leo tại nhà không cần máy

• Lòng đỏ trứng gà: 4 qủa
• Chanh leo: 4 quả
• Kem tươi (whipping cream): 250ml
• Sữa tươi không đường: 200ml
• Đường: 100g

Cách làm kem chanh leo tại nhà đơn giản không cần máy

Bước 1: Lấy chanh leo rửa sạch, cắt đôi rồi dùng muỗng nạo lấy phần ruột, sau đó lọc qua rây để lấy nước cốt, tách bỏ hạt.

Bước 2: Cho đường vào lòng đỏ trứng, đánh tan hỗn hợp trứng với đường.

Bước 3: Cho sữa vào nồi và đun nóng già dưới ngọn lửa nhỏ. Sau đó đổ hỗn hợp lòng đỏ trứng với đường vào vừa đổ vừa khuấy nhẹ tay theo vòng tròn

Bước 4: Tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp sủi nhẹ thì đổ phần nước cốt chanh leo vào, vẫn khuấy tiếp cho đều. Khi hỗn hợp đã được trộn thật đều thì tắt bếp.

Bước 5: Đánh bông kem tươi đã chuẩn bị. Đợi khi hỗn hợp trứng, sữa, chanh leo thật nguội, trộn với phần kem vừa đánh bông.

Bước 6: Đổ toàn bộ hỗn hợp vào hộp đựng, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Sau đó, cứ sau khoảng 1 tiếng, lại lấy kem ra và dùng muỗng xới đều kem lên, sau đó dùng muỗng láng mịn lại rồi lại cho vào ngăn đá. Làm 3-4 lần thao tác này để kem được mịn ngon.

Lưu ý nhỏ khi làm kem chanh leo tại nhà: Nếu bạn muốn kem dẻo hơn, trong quá trình đun hỗn hợp trứng, sữa, chanh leo có thể pha thêm 10g bột đao (bột năng) vào đun cùng. Nhớ pha tan bột và đổ từ từ vào hỗn hợp, vừa đổ vừa khuấy liên tục để hỗn hợp không bị vón lại sẽ hỏng mất món kem.

Vậy là đã thực hiện xong cách làm kem chanh leo ngon tuyệt rồi đấy! Khi thưởng thức bạn hãy múc kem ra cốc và múc thêm một ít hạt chanh leo lên trên cho đẹp mắt. Hoặc làm một chút vỏ ốc quế để ăn cùng cũng rất tuyệt, cách làm vỏ ốc quế không cần lò nướng nên chỉ quẩy một chút là xong thui!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design