Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

4 bước làm bánh trung thu đậu nành nhân thạch đen

Cách làm bánh trung thu đậu nành nhân thạch đen hay Tau Huay (Soya Milk) Jelly Mooncakes mà Bếp giới thiệu cho các bạn dưới đây khá là thú vị, bình thường thì các công thức làm bánh trung thu thạch rau câu chắc không ai còn lạ nữa, nhưng chiếc bánh này kết hợp với đậu nành thì các bạn liên tưởng tới gì ạ? Bếp thì nghĩ ngay đến tào phớ.

Cũng khá là tò mò chiếc bánh này sẽ được làm như thế nào phải không ạ? Xem ngay cách làm bánh trung thu đậu nành nhân thạch đen dưới đây nào

Công thức làm bánh trung thu rau câu đậu nành thạch đen

Nguyên liệu làm nhân thạch đen - Cách làm bánh trung thu đậu nành nhân thạch đen

  • Nước lọc 300ml
  • Đường 50gram
  • Bột agar  5gram
  • Lá dứa 2 lá
  • Thạch thủy tinh màu đen 100gram

Nguyên liệu làm vỏ thạch đậu nành - Cách làm bánh trung thu đậu nành nhân thạch đen

  • Sữa đậu nành không đường  500ml
  • Sữa tươi 120ml
  • Đường 50gram
  • Bột agar 10gram

Cách làm bánh trung thu rau câu đậu nành thạch đen

Bước 1: Làm nhân thạch đen trước, bạn cho bột agar, nước lọc vào nồi, khuấy tan rồi để khoảng 10 phút cho bột agar nở. Sau đó bắt lên bếp, cho lá dứa vào nấu ở lửa nhỏ.
Bước 2: Vừa nấu bạn vừa khuấy, đến khi hỗn hợp  sôi bạn vớt bỏ lá dứa và tắt bếp. Thêm thạch đen vào, khuấy thêm vài phút cho thạch tan. Đổ thạch vào khuôn làm đá và để trong tủ lạnh trong khoảng 15 phút. 
Bước 3: Làm thạch đậu nành phủ bên ngoài: Cho sữa đậu nành, sữa tươi, đường, bột agar vào nồi đun sôi ở nhiệt độ trung bình, bạn nhớ khuấy đều tay để thạch không bị cháy ở dưới đáy, khi thạch sôi thì bạn tắt bếp.
Bước 4: Đổ phần thạch sữa đậu nành vào 1/2  các khuôn thạch, gỡ phần thạch đen trong khuôn ra, dùng dao rạch vài đường trên mặt thạch để khi đổ thạch đậu nành vào chúng dễ dính vào nhau hơn. Đặt thạch đen vào giữa khuôn đã đổ thạch đậu nành, sau đó đổ phần thạch sữa đậu nành phủ kín phần thạch đen.


Sau khi đổ xong, bạn để khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh cho đến khi đông lại. Khi dùng, bạn lấy bánh ra, gỡ bánh cho vào dĩa cắt bánh ra làm 4.

Biến tấu làm bánh trung thu thạch rau câu vừa thanh mát, nhẹ nhàng, thơm ngon. Các chị em không lo bánh ngọt béo quá, da dễ nổi mụn như ăn bánh nướng, bánh dẻo thông thường nữa đâu! Chúc các bạn thành công!
---
Ảnh: anncoojournal

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design