Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Mát lim công thức làm kem trà xanh tại nhà

Không thể bỏ qua cách làm kem trà xanh thơm mát, ngọt lịm tại nhà này đâu. Đỡ tốn xèng hơn rất nhìu đó, trà xanh thì quá mê rồi nay còn tự làm kem trà xanh tại nhà nữa thì tuyệt vời ông mặt trời luôn!

Trà xanh matcha có một nguồn dưỡng chất dồi dào gồm chất chống oxy hoá, vitamin và các khoáng chất khác có lợi cho cơ thể con người. Các nghiên cứu cho thấy, uống matcha mỗi sáng giúp bạn đốt cháy các lượng mỡ thừa và năng lượng khoảng 23 – 42%. Cho nên hãy ứng dụng thật nhiều công thức làm bánh, pha chế đồ uống sử dụng nguyên liệu matcha trà xanh tốt cho sức khỏe và sắc đẹp này nha các cậu.

Nguyên liệu làm kem trà xanh tại nhà ngon ngọt mát

  • 3 lòng đỏ trứng gà
  • 60g đường
  • 250 ml sữa tươi không đường
  • 200 ml kem tươi
  • 8g matcha (bột trà xanh)
  • 1/2 thìa bột ngô.

Cách làm kem trà xanh ngon ngọt mát không cần máy

Bước 1: Đun sữa tươi đến khoảng 80 độ C thì tắt bếp, hoặc khi thấy sữa tươi sôi nhẹ quanh mép nồi thì tắt bếp.
Bước 2: Đánh bông mịn lòng đỏ trứng gà, đường và bột trà xanh đến khi đường tan, hỗn hợp mịn.

Bước 3: Đổ sữa tươi vào hỗn hợp trứng và khuấy thật đều.

Bước 4: Bắc lên bếp đun hỗn hợp trứng sữa, khuấy đều tay và liên tục đến khi hỗn hợp mịn dần và hơi đặc lại một chút. Nên nhớ trứng an toàn khi đạt 71 độ C. Không nên đun hỗn hợp trứng lên đến 85 độ C, hỗn hợp sẽ bị vón cục.

Bước 5: Dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp cho tới khi nguội hẳn. Công đoạn này giúp đưa không khí vào hỗn hợp, làm kem trở nên xốp hơn.

Bước 6: Đánh bông kem tươi và cho kem tươi từng chút một vào hỗn hợp trứng sữa và đánh đều tay để hỗn hợp đều, mịn.

Bước 7: Cho hỗn hợp kem vào hộp để trong ngăn đá. Sau 3h lấy ra và dùng máy đáy trứng đánh thật đều rồi tiếp tục cho vào tủ lạnh. Làm như vậy khoảng 3, 4 lần. Kem sẽ bông xốp.

Nếu bạn có máy làm kem thì cách làm kem trà xanh sẽ trở nên đơn giản hơn. Chỉ cần cho hỗn hợp vào máy và sau 35- 45 phút sẽ có ngay món kem ngon tuyệt này.

Đã làm kem matcha trà xanh thì phải làm luôn bánh ốc quế các cậu ạ, đừng bỏ qua 2 công thức làm bánh quế - cách làm vỏ ốc quế không cần lò nướng này để thưởng thức trọng vẹn chiếc kem mát lịm ngày hè nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design