Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

Cách nấu nước gạo lứt đậu đỏ giảm cân đẹp da

Trà gạo lứt đậu đỏ hay nước gạo lứt đậu đỏ vừa là thức uống làm đẹp da, vừa là thực phẩm bổ sung năng lượng cho cơ thể giúp giảm cân hiệu quả. Bởi gạo lức chứa nhiều vitamin, khoáng chất cung cấp năng lượng cho cơ thể nên những ai đang trong chế độ giảm cân, sẽ thích hợp để uống. Duy trì thói quen làm trà gạo lứt đậu đỏ uống đều đăn sẽ giúp cho làn da bạn hồng hào, sáng đẹp một cách tự nhiên mà không tốn nhiều tiền.


Nguyên liệu làm trà gạo lứt đậu đỏ giảm cân đẹp da

  • 100gr gạo lứt đỏ
  • 50gr đậu đen
  • 50gr đậu đỏ

Cách làm  trà gạo lứt đậu đỏ cách nấu nước gạo lức đậu đỏ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu nước gạo lứt đậu đỏ
- Gạo lứt: Sau khi mua về, bạn rửa gạo lứt qua nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn còn sót trên vỏ. Sau đó ngâm gạo lứt với nước ấm khoảng 40 độ C trong 6 giờ đồng hồ. Vớt gạo lứt ra để ráo nước.
- Đậu đen và đậu đỏ: Lựa những hạt xấu, giữ lại những hạt còn nguyên vẹn và rửa sạch qua nước lạnh. Để ráo cho khô nước.

Bước 2: Cách rang gạo lứt, cách rang đậu đỏ/ đậu đen đúng cách
- Cho chảo lên bếp để lửa nhỏ cho lòng chảo hơi hơi ấm và cho phần gạo lứt vào rang đều. Dùng đũa gỗ trộn thường xuyên để hạt gạo không bị cháy. Bạn nên rang gạo thật kỹ, có mùi thơm và chín thì khi nấu nước mới ngon. Khi gạo đã đạt thì bạn tắt bếp và cho phần gạo lứt ra để riêng.
- Tiếp tục rang đậu đen, đậu đỏ tương tự như gạo lứt.
- Sau khi rang xong, lúc này bạn có thể trộn chung hoặc để riêng từng loại đậu để dùng khi cần thiết.

Bước 3: Nấu nước gạo lứt đậu đỏ - Cách làm trà gạo lứt đậu đỏ giảm cân
- Đun sôi một nồi nước khoảng 1,5 lít nước và cho vào nồi khoảng 3 muỗng gồm: đậu đỏ, đậu đen và gạo lứt. Nấu cho đến khi gạo và đậu nứt, nở hạt ra là được.
- Sau khi nấu xong bạn lọc xát trà và giữ lại nước cốt. Bạn có thể rót nước trà gạo lứt đậu đỏ vào bình thủy tinh giữ nhiệt để uống ấm. Hoặc rót ra tách trà uống vào mỗi buổi sáng đều được.
- Ngoài cách nấu trà trực tiếp trên bếp, thì bạn có thể cho trà vào bình và hãm trong thời gian 20 – 30 phút.

Làm xong trà gạo lứt đậu đỏ bạn nên sử dụng ngay khi nguội, cách nấu nước gạo lức đậu đỏ chỉ sử dụng trong vòng 24h thôi nha.

Tác dụng của việc làm trà gạo lứt đậu đỏ uống thường xuyên

Nước trà gạo lứt đậu đỏ/ đậu đen có tác dụng mát gan, thanh nhiệt và giải độc tố bên trong cơ thể ra bên ngoài. Giúp cho hồng huyết cầu tròn và huyết thanh trong hơn làm cho sắc tố bên trong máu rất sạch, không nhiều độc tố và ký sinh trùng.

Người bị bệnh tiểu đường uống trà gạo lứt đậu đỏ có thể giảm hàm lượng glucose trong máu và cải thiện tổng hợp insullin.

Trà gạo lứt đậu đỏ có tác dụng chữa bệnh gút, chứng phong thấp của người già. Giúp cơ thể không thấy uể oải hay mỏi mệt.

Trong Đông Y, trà gạo lứt đậu đỏ có tác dụng bổ tùy não, bổ ngũ tạng và điều hòa âm dương trong cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design