Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Phiên bản Bột ngàn lớp siêu nhanh - Pâte feuilletée rapide

Chỉ 10 phút làm Bột ngàn lớp siêu nhanh

Cách làm Pâte feuilletée rapide

Cách làm Pâte feuilletée rapide - bột ngàn lớp siêu nhanh đúng như tên gọi, siêu nhanh và rút ngắn thời gian chỉ bằng 1/5 thời gian của cách làm bột ngàn lớp truyền thống. Nhưng vẫn giữ được những lớp vỏ mỏng tang, giòn rụm.

Thay vì phải để bột nghỉ ít nhất 30 phút giữa mỗi lần gập và cán bột như truyền thống, với cách làm  bột ngàn lớp siêu nhanh này bột có thể cán và gập liên tục. Vì vậy phải đảm bảo nhiệt độ phòng không được quá nóng, và các bạn cũng nên làm nhanh nhất có thể để hạn chế bơ bị mềm nhé.

Vô cùng tiếc là bột chỉ thích hợp với điều kiện thời tiết khô lạnh. So với cách làm thông thường là bột nền bọc ngoài bơ, cách làm này trộn trực tiếp bơ trong bột rồi cán và gấp bột luôn, nên cần nhiệt độ thấp hơn cả cách làm Pâte feuilletée  - bột ngàn lớp truyền thống.


>>> Hướng dẫn cán bột ngàn lớp truyền thống - Pâte feuilletée
>>> Cách cán Bột ngàn lớp đảo ngược - Pâte feuilletée inversée
>>> Bột ngàn lớp có men để làm croissant và các loại bánh danish

Công thức cho 1kg bột ngàn lớp siêu nhanh - Công thức làm Pâte feuilletée rapide

  • 500gr bột mì
  • 400gr bơ lạnh
  • 250 ml nước
  • 5gr muối
Nếu không dùng hết một lần, các bạn chia bột thành những khối 200gr rồi bọc lại bằng phim thực phẩm, sau đó trữ ở ngăn đông lạnh. Khi nào cần dùng, chỉ cần đưa bột xuống ngăn mát để rã đông dần dần, sau đó tạo hình và nướng như bình thường.

Cách làm Pâte feuilletée rapide - làm Bột ngàn lớp siêu nhanh

Bước 1: Cắt bơ thành từng khối vuông tầm 2cm rồi cho vào âu cùng bột mì và muối.


Bước 2: Cho từ từ nước vào rồi nhồi sơ cho đến khi thành khối bột


LƯU Ý: Bột chỉ cần nhồi cho đến khi tạo thành khối, đừng có gắng nhồi đến khi bột mịn, khiến cho bơ bị mềm và lẫn vào trong bột. Bột vẫn còn lợn cợn những khối bơ là tốt nhất, vì như vậy sẽ đảm bảo các lớp bơ xen lẫn với lớp bột, chìa khóa của những lớp vở mỏng giòn tan.

Bước 3: Cho bột ra mặt bàn sạch đã rải sẵn một lớp bột áo mỏng, cán mỏng bột sao cho chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Nếu bột vẫn xù xì, không mịn thì cũng đừng lo lắng, sau vài lần cán bột sẽ mịn như thường.


Bước 4: Chia bột làm ba phần bằng nhau rồi gấp bột như gấp ví (thường được gọi là tour simple hay tour portefeuille) Chi tiết hơn là gấp mép bột lên hai phần ba khối bột như hình.


Bước 5: Sau đó gấp mép bột còn lại sao cho mép bột chạm mép còn lại, hướng về phía người mình.


Bước 6: Xoay bột 90 độ sao cho phần mép vừa gập quay sang bên phải, tiếp tục cán bột sao cho chiều dài gấp 3 lần chiều rộng rồi gấp bột làm 3 như trên. Lặp lại việc cán và gấp bột như thế này thêm 3 lần nữa, tổng cộng là 5 lần và nhớ là mỗi lần gập bột xong phải xoay bột 90 độ rồi mới tiếp tục nhé.


LƯU Ý: Nếu trong quá trình bột bị dính thì đừng quên rải thêm lớp bột áo, nhưng cũng đừng nhiều quá khiến bột bị khô nhé.
Bước 7: Sau khi gập tổng cộng 5 lần, bột cần được nghỉ trong tủ lạnh ít nhất 30 phút. Bắt đầu từ bước này các bạn cũng có thể chia bột thành những phần bằng nhau và trữ đông.

Cách làm Pâte feuilletée rapide - bột ngàn lớp siêu nhanh tiết kiệm thời gian, rất thích hợp với những mẹ bận rộn muốn thay đổi món mới cho gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design