Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Cách làm bánh su kem Éclair - Bánh Nữ công tước của Pháp

Éclair được mệnh danh là Nữ công tước Pháp, bánh có hình thuôn dài làm từ bột nhào choux (bột nhào làm bánh su kem) có nhân kem và phủ các loại kem hoặc đường đông bên trên.

Với công thức làm bánh Eclairs chuẩn hương vị Pháp dưới đây, Bếp Bánh hy vọng sẽ giúp bạn có được một mẻ bánh Eclairs ngon tuyệt và thật hấp dẫn, hãy thử làm món bánh này ngay nhé!



Nguyên liệu làm bánh su kem Éclair

1, Phần vỏ bánh

- ½ cup sữa nguyên kem

- ½ cup nước

- 1 cup + 3 tbsp bơ lạt

- 1 tbsp đường

- 1 tsp muối

- 1 ½ cup bột mì đa dụng

- 4 quả trứng

- 1 quả trứng đánh tan với 2 tbsp nước

2, Phần nhân bánh

- 2 cup sữa nguyên kem

- 4 lòng đỏ trứng gà

- 6 tbsp tinh bột ngô rây mịn

- 210g socola đun chảy

- 2 ½ tbsp bơ lạt để ở nhiệt độ phòng

3, Phần phủ socola (hoặc kem)

- 180g socola thái nhỏ

- 2/3 cup đường bột rây mịn

- 2 lòng đỏ trứng lớn

- ¾ cup + 1 tbsp heavy cream

- 3 tbsp bơ lạt

Cách làm bánh su kem Éclair

1, Phần vỏ bánh

Bước 1: Làm nóng lò ở nhiệt độ 220 độ C. lót giấy nến vào khuôn nướng chuẩn bị sẵn, đui bắt kem 1 – 1.5cm.

Bước 2: Thực hiện trộn bơ, sữa, đường, muối để lên bếp đun sôi lăn tăn với lửa vừa. Cho tiếp phần bột mì đã rây nhuyễn, dùng thìa gỗ thực hiện khuấy nhanh tay và liên tục để bột kẹo thành hỗn hợp không còn dính vào nồi.


Bước 3: Dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp bột ở tốc độ vừa, đánh khoảng 1 phút thì thực hiện cho 4 quả trứng vào. Lưu ý cho từng quả để cho đến quả trứng cuối cùng thì cho vào thực hiện đánh bột ở tốc độ cao trong khoảng 1 phút cho bột đều.

Bước 4: Lấy bột cho vào túi bắt kem, thực hiện tạo hình bánh rộng khoảng 2cm, dài khoảng 8 – 10cm tùy thích. Tuy nhiên không nên làm bánh quá lớn hoặc quá ngắn bánh sẽ không được đẹp mắt và khó làm phần nhân. Mỗi chiếc bánh nằm cách nhau khoảng 4cm để bánh có thể nở và khi nở sẽ không dính vào nhau.

Bước 5: Xong phần tạo hình bánh cho hết phần bột, dùng cọ quết phần trứng đã đánh tan với nước, quết đều trên mặt bánh rồi cho bánh vào lò nướng. Bánh nướng khoảng 15 phút sẽ chín, sau khi chín thì tắt lò và để yên bánh trong lò khoảng 20-25 phút cho bánh rỗng và có màu vàng đẹp mắt.

2, Phần nhân bánh 

Bước 6: Thực hiện công đoạn đun sôi sữa trong một chiếc xoong nhỏ như cách trên. Dùng một chiếc nồi nhỡ đánh đều lòng đỏ trứng, đường và bột ngô.

Bước 7: Lấy một muỗng sữa nóng vào hỗn hợp trứng rồi thực hiện khuấy đều, đổ từ từ vào phần sữa còn lại trong nồi. Sau đó đun hỗn hợp đã trộn trên bếp ở lửa vừa, khuấy nhanh tay liên tục. Khi thấy hỗn hợp bắt đầu sôi thì vặn lửa lớn thêm một chút rồi khuấy đều thêm 1 – 2 phút cho phần socola đã đun chảy vào cho quyền đều phần nhân rồi tắt bếp.

Bước 8: Đổ hỗn hợp vào bát rồi đặt bát vào chậu có nước đá, tiếp tục khuấy để phần nhân được mịn và nguội bớt (căn tầm 60 độ C là được), sau đó cho bơ vào khuấy đều cho đến khi phần nhân nguội hẳn.

3, Phần phủ socola (hoặc kem)


Bước 9: Dùng đường và socola vào đun cách thủy, có thể cho vào lò vi sóng khoảng 30 giây cho socola tan chảy rồi trộn đường vào.

Bước 10: Đánh tan lòng đỏ trứng và ½ hỗn hợp socola vào khuấy đều sau đó cho nốt phần socola vào đánh mạnh tay.

Trang trí bánh

Rạch phần bánh hoặc thực hiện chọc một lỗ nhỏ ở đầu bánh rồi phun kem vào bên trong, có thể trực tiếp cho phần nhân vào bánh hoặc nhúng mặt bánh vào socola phủ. Hoàn thành món bánh Eclairs thơm ngon, hấp dẫn.

Gợi ý 6 lò nướng làm bánh su kem giá dưới 3 triệu đồng


Chúc các bạn thành công với thật nhiều công thức làm bánh từ Bếp nhé!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design