Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Công thức pha chế latte bí ngô nóng ngon hơn Starbuck tại nhà

Nữ hoàng của các loại Latte - Pumpkin Spice Latte

Được mệnh danh là “Hương vị của mùa thu” bởi vì thực tế Pumpkin Spice Latte cũng đặc biệt dịu dàng như mùa thu. Sự kết hợp giữa bí ngô và những gia vị nồng ấm tuyệt vời của mùa thu đông. Ở Starbuck coffee, đồ uống này còn được ưu ái là “nữ hoàng của các loại Latte”.


Công thức dưới đây được lấy cảm hứng từ chính phiên bản Latte bí ngô chay (free gluten & refined sugar) của Starbuck.


Nguyên liệu pha chế latte bí ngô nóng

- 50 gram bí ngô tươi

- 60 ml siro xương rồng agave (agave nectar) hoặc siro cây thích (syrup maple)

- 20 ml nước


- ½ thìa cafe gia vị bí ngô (bột quế + bột gừng + bột nhục đậ khấu + bột đinh hương + bột hạt tiêu Jamaica xay)

- 1 thanh quế chi

- Phần latte: 40 ml sữa hạnh nhân không đường + 20 ml cafe espresso nóng (hoặc cafe đen)

Cách làm latte bí ngô nóng

Bước 1: Cắt bí ngô thành những miếng như múi cam rồi nướng ở 170oC trong 10 phút đến khi bí ngô mềm. Dùng thìa nạo lấy phần thịt bí ngô mềm.


Bước 2: Trộn tất cả các nguyên liệu phần syrup vào nồi. Đun trên bếp lửa to. Khi hỗn hợp sôi thì giảm lửa, đun liu riu khoảng 1 phút. Tắt bếp, để nguội. Đổ hỗn hợp rây qua lưới, bỏ phần bã cặn chỉ lấy syrup. Bảo quản trong hộp kín ở ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3: Đun nóng sữa, đổ sữa vào cốc tạo bọt sữa. Dùng tay kéo lên xuống liên tục phần pittong trong khoảng 30 giây. Các lớp bọt sẽ xuất hiện từ bọt khí to đến nhỏ dần.


Bước 4: Rót cafe Espresso nóng vào tách, khấy đều cùng 1 thìa syrup, ½ thìa thịt bí ngô mềm (tăng giảm tùy khẩu vị). Đổ sữa vào tách, dùng thìa giữ lại phần bọt.


Bước 5: Dùng muỗng múc bọt đổ đầy tách, thêm kem tươi và rắc bột quế lên (nếu thích). Trang trí với thanh quế chi và thưởng thức ngay. Nếu bạn muốn tạo bọt giống như khi pha cafe Cappuccino, bạn để vòi chạm mặt dưới ly sữa. Để có một ly cà phê mà phía trên cùng là một lớp mịn thì vòi phải để sâu dưới đáy của ly sữa.

>>> Xem thêm menu đồ uống mùa đông tại Bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design