Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Cuối tuần rảnh rang học làm bánh Chocolate Brownies

Hương vị ngọt ngào, đăng đắng đầy quyến rũ cùng với màu sắc nâu sệt bóng đặc trưng đã khiến chocolate trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Và cũng là nguyên liệu cảm hứng để làm nhiều loại bánh trên khắp Thế giới, Brownie là một trong số những loại bánh đó.


Trước khi bắt tay vào cách làm bánh Brownie, Bếp muốn lưu ý rằng, trong thế giới tráng miệng, Brownie có 3 phiên bản đó là:

* Bánh Brownie Fudge: Nhiều bơ và socola nhưng ít bột.
* Bánh Brownie Cakey: Ít bơ, socola, nhiều bột, để tạo ra độ xốp
* Brownie Chewy khi thay thế đường trắng bằng đường nâu trong không thức Fudge để tạo độ dai.

1, Công thức làm bánh Brownie Fudge

** Nguyên liệu

Phần bánh

- 113 gram bơ cắt nhỏ

- 115 gram socola được thái nhỏ

- 160 gram đường trắng

- 4 gram bột vanilla hoặc một teaspoon Vani dạng lỏng

- 2 quả trứng lớn (60gram/quả)

- 65 gram bột mì

Phần Creamcheese

- 227 grams Creamcheese

- 65 gram đường trắng

- 1 quả trứng lớn

** Cách làm bánh Brownie

Bước 1: Đun cách thủy chocolate với bơ.

Đun cách thủy tức là dùng hơi nước để đun. Cho bơ và chocolate vào một cái bát hoặc âu trộn. Lấy 1 cái nồi cho 1/3 nước. Đặt âu hỗn hợp lên cái nồi đấy và bắt đầu đun. Hơi nóng từ nước sẽ làm 2 nguyên liệu kia tan và hòa quyện vào với nhau.

Bước 2: Nhấc âu hỗn hợp ra, quấy đều, để nguội chút
Nhớ phải để nguội nhé. Sau khi nguội hơn rồi, trộn hỗn hợp với đường. Dùng phới lồng để trộn thật đều nhé. Quấy tầm 2, 3 phút là đường tan ra ngay.

Bước 3: Đập trứng vào hỗn hợp.
TỪNG QUẢ MỘT. Trộn đều quả này xong mới đập tiếp quả khác nhé. Nếu không bạn sẽ không bao giờ đánh tan được cả 2 quả một lúc đâu. Rất lâu và nó khiến chai mất hỗn hợp.

Bước 4: Đổ bột vào và trộn đều.
Lúc này, các bạn sẽ để ý thấy hỗn hợp của mình bắt đầu dày và nặng và bóng hơn lúc ban đầu. Đây chính là hỗn hợp Brownie đấy. Brownie ăn bình thường sẽ ngon nhưng nếu bạn nào có điều kiện có thể mua tầm 100 gram lạc hoặc hạt điều, (bất kì hạt khô nào), nghiền nhỏ ra và trộn cùng với hỗn hợp.

Bước 5: Chuẩn bị khuôn bánh
Không như Cookies hay choux, các bạn cần khuôn để làm Brownie. Khuôn vuông, tròn, tùy theo điều kiện và lót giấy bạc, mình dùng ở đây là khuôn 20x20 và giấy bạc nhé không phải giấy chống dính bình thường đâu. Vì giấy bạc sẽ giữ được nhiệt và hương vị của chocolate trong Brownie hơn.

Bước 6: Nướng bánh (làm nóng lò ở nhiệt 160 độ trước 15-20')
Đổ hỗn hợp vào khuôn đã lót giấy. Cho vào lò để ở khay nhiệt giữa, và đợi 25'. Khi hết thời gian, các bạn có thể lấy que tăm, chọc vào giữa bánh để test xem chín chưa. Nếu thấy tăm có dính chút xíu bột bánh, bạn có thể nhấc ra luôn được rồi.

Chú ý: Nếu các bạn đang vội hay muốn nguội, hãy tìm một cái khay to hơn khuôn của mình, cho nước đá vào, và đặt khuôn bánh còn nóng của mình vào đấy. Để đảm bảo và chắc chắn hơn, hãy lấy một miếng giấy bạc thật to để bọc khuôn trước khi cho vào khay, tránh tính trạng khuôn có chỗ hở, khiến nước tràn vào.

Bước 7: làm Creamchesse
- Cho Creamcheese, trứng và đường vào một âu khác và dùng máy đánh trứng đánh lên với tốc độ nhỏ nhất. Đánh sao cho mọi thứ tan và vô cùng mịn.
- Dàn hỗn hợp lên hỗn hợp bánh Brownie và dùng Spatula để dàn ra. Đến bước này, nếu các bạn lo Creamcheese sẽ ảnh hưởng đến lớp Brownie ở dưới thì không sao nhé.


Dưới phần Creamchesse lên bánh hoặc để cạnh bánh đặt trên đĩa là đã hoàn thành rồi đó nhé, tặng các bạn thêm 2 video hướng dẫn làm bánh Brownie dưới đây nữa nhé!!! Còn có cả những looic thường gặp và các mẹo hay nữa ạ!!!

Chocolate Coconut Brownies

Sự kết hợp hòa quyện giữa Chocolate bơ dừa và kem tươi tạo nên hương vị cực kì hấp dẫn, nghe đã thấy ngon rồi, hứa hẹn là bữa tráng miệng lý tưởng cho gia đình và những người thân yêu quý.


Cheesecake brownies nướng cùng sốt phúc bồn tử

Dành cho ai yêu thích hương vị châu Âu đậm đà. Vị ngậy béo của bánh phomai, vị đắng nhẹ của brownies cùng chút chua ngọt hài hòa từ sốt phúc bồn tử sẽ khiến vị giác của bạn thực sự bùng nổ.

2, Những lỗi hay mắc phải

Đối với Brownie, bánh của chúng ta thường sẽ là

Không đợi hỗn hợp Socola và bơ nguội

Có lẽ trong lúc cao hứng, hay vội,  vừa nhấc hỗn hợp ra, các bạn đã đập ngay quả trứng vào. Hành động này sẽ khiến trứng chín ngay lập tức và hỗn hợp sẽ hỏng. Thành quả của bạn sẽ mất đi độ mượn, mịn do trứng mang lại, nên lưu ý nhé.

Chọn khuôn "hơi" sai

Như đã nói ở trên, làm Brownie cần khuôn nhưng khuôn nào mới là vấn đề. Công thức trên là dành cho khuôn vuông 20x20. Các bạn tìm khuôn nào vừa khoảng như thế vì nếu chọn khuôn to quá, hỗn hợp sẽ bị dàn ra dễ cháy. Chọn khuôn bé quá, bánh sẽ bị dày và khó chín vào phần bên trong.

Hơi chín quá

Trong bước 7 nếu tăm của các bạn cắm vào và rút ra không có chút nào đọng lại, tức là bánh bạn đã hơi chín quá và khả nặng bị vụn là rất cao. Vậy nên, đừng lo khi thấy tăm của bạn còn ướt một chút socola hay một chút bột nhé. Khi bỏ ra khỏi lò, nhiệt còn lại của bánh sẽ giúp chín phần bên trong.

Cắt bánh, bị nát

Hãy để bánh nguội một chút rồi mới bắt. Khi đấy, cấu trúc bánh đã được hoàn chỉnh và cứng lại rồi. Một mẹo nữa là để khi bắt không bị vụn, hãy hơ nóng con dao để cắt bánh nhé. Hoặc có thể dùng chỉ nha khoa cũng được, hữu ích lắm đấy.

3, Mẹo hay làm bánh  Brownies

Những chiếc bánh brownie thơm mềm, béo ngậy luôn làm cho trái tim của các tín đồ mê chocolate rung rinh. Nhưng nếu bạn đang trong thời gian ăn kiêng mà vẫn chẳng thể nào từ bỏ món bánh này thì hãy làm bánh brownie bằng cách thay thế lượng nước, dầu ăn và trứng trong công thức làm bánh bằng loại coca dành cho người ăn kiêng, đảm bảo bánh vẫn mềm ngon mà bạn thì không lo tăng cân!

Bạn muốn những chiếc bánh phủ chocolate của mình bóng đẹp? Vậy bạn hãy đặt máy sấy tóc cách chiếc bánh khoảng 60cm và bật máy cho hơi nóng tỏa đều quanh chiếc bánh phủ chocolate (nhớ là lớp chocolate đã được đông lạnh rồi nhé!), chiếc bánh sẽ bóng đẹp tuyệt vời luôn đấy!

Đối với việc bảo quản, nếu chưa ăn hay sử dụng, hãy Brownie bằng giấy bạc và cho vào tủ lạnh nhé. Bánh có thể bảo quản lên đến 1 tuần trong trường hợp điều kiện bình thường.

Chúc các bạn thành công với công thức cách làm bánh Brownie này nhé!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design