Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Thơm nồng nàn nước cam quế mật ong tốt cho sức khỏe

Nước cam quế mật ong ngoài vị cam, mật ong chua ngọt quen thuộc, hương quế thơm nồng sẽ không chỉ giúp bạn giải khát mà còn giúp tinh thần dễ chịu. Với cách làm không quá khó, chỉ khoảng 20 phút là có ngay món thức uống thơm nồng nàn và vô cùng tốt cho sức khỏe rồi.


Quế là loại hương liệu thường được dùng trong các món ăn quen thuộc của người Việt. Quế nhìn tuy sần sùi nhưng lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các tinh chất có trong quế giúp giảm lượng đường trong máu, tăng sức đề kháng cho cơ thể… Ngoài ra, sau bữa ăn quá giàu chất béo, bạn có thể dùng quế để giảm những tác động của những chất có hại cho cơ thể. Khi mua quế, nếu có điều kiện, bạn có thể dùng dao gọt ngang ống quế, nếu có tinh dầu tươm ra chính là quế chất lượng. Khi không được dùng dao thử, bạn có thể đưa quế lên mũi ngửi, quế chất lượng có mùi thơm đặc trưng nhưng không gây cảm giác nồng.

>>> 4 bước làm hồng trà tắc (hồng trà quất) giải cảm ngày mưa
>>> 2 công thức pha chế đồ uống từ gừng ấm áp cả ngày đông
>>> Ấm sực cách làm hồng trà ô mai ngày đông lạnh

Nguyên liệu làm nước cam quế mật ong

- 50ml nước cam

- 25ml mật ong

- 3 – 4 khúc quế (đun quế trên bếp để ra tinh dầu)

- 10ml nước đường

- Đá viên

- Dụng cụ: Nồi, bình lắc, ly thủy tinh


Cách làm nước cam quế mật ong

Bước 1: Cam vắt khoảng 50ml nước, lược bỏ hạt. Có thể cắt 1 – 2 lát cam để trang trí. Để chọn được những quả cam tươi mọng nước, khi mua bạn bóp nhẹ vào quả cam thấy có dầu tinh dầu tiết ra. Cam tươi khi vắt sẽ cho nhiều nước, vị ngọt, màu đẹp mắt.


Bước 2: Rửa sơ quế để loại bỏ bớt bụi bẩn, cho quế vào nồi cùng một lượng nước ngập quế rồi để lên bếp đun khoảng 2 - 3 phút cho ra hết tinh dầu quế. Khi nước chuyển sang màu nâu đỏ thì bạn tắt bếp. Dùng rây lọc vỏ quế và cặn quế để nước quế trong và đẹp mắt.

Bước 3: Cho nước đường, nước cam, nước quế, đá viên vào bình lắc, lắc đều khoảng 30 giây rồi cho ra ly. Sau khi lắc, bạn có thể lấy vỏ quế để vào trà để tăng hương vị. Trang trí trên ly một vài lát cam và vỏ quế.

Nếu không thích uống trà từ cam tươi, bạn có thể thay bằng cách nấu vỏ cam phơi khô với quế trên bếp, sau đó thêm mật ong vào. Như vậy bạn sẽ có ngay ly trà cam quế nóng dậy mùi tinh dầu, đánh thức mọi giác quan.

Cùng nằm trong dầu trà giúp tinh thần sảng khoái, trà cam khô cũng là một gợi ý không thể bỏ qua. Tương tự cách làm trà cam quế nóng, khi pha trà cam khô, bạn chỉ cần dùng vỏ cam phơi khô nấu lên với nước, sau đó thêm ít đường vào hoặc kết hợp nấu vỏ cam khô với trà đen đều được.

>>> Xem thêm menu đồ uống mùa đông tại Bếp

1 nhận xét:

  1. Nước cam uống kèm với các loại mật ong nhu mật ong hoa cà phê mật ong rừng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là đối với chị em phụ nữ.

    Trả lờiXóa

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design