Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Công thức pha chế trà bạc hà đơn giản tại nhà

Trà bạc hà từ lâu đã được biết đến là thức uống với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như tăng cường hệ tiêu hóa, giảm bớt cholesteron và co thắt, sát trùng, giảm đau, giảm stress, ngủ ngon, chữa khó tiêu và giải cảm.


Để pha chế thức uống này vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng này tại nhà, bạn chú ý:

  1. Chọn nguyên liệu tươi như lá bạc hà và chanh phải đủ độ tươi xanh sẽ giúp thức uống thơm và ngon hơn.
  2. Lượng đường trong thức uống có thể tăng giảm tùy thích. Tuy nhiên bạn chú ý khi bổ sung đường vào, bạn nên cho nước đường để dễ dàng hòa tan, tránh trường hợp đường chưa tan khi thêm đá vào thì đường không tan nữa.
  3. Để dễ dàng lấy túi lọc ra sau khi ngâm thì trước đó bạn có thể buộc chúng lại với nhau trước khi nhúng vào nồi, tránh trường hợp túi trà bị rã hoặc rách khi lấy ra.

Nguyên liệu tự làm trà bạc hà tại nhà


  • 30ml nước đường (có thể tăng giảm tùy khẩu vị)
  • 700 ml nước suối tinh khiết
  • 2 – 3 gram trà bạc hà khô
  • 15ml siro bạc hà
  • 2 – 3 gói trà bạc hà túi lọc cozy (hoặc dilamh)
  • 1/2 quả chanh tươi
  • 3 – 4 lá bạc hà tươi
  • Dụng cụ: ly, nồi, bếp, bình thủy tinh, thìa khuấy, dầm pha chế, rây lọc

Cách làm trà bạc hà đơn giản tại nhà

Bước 1: Đun nóng nước suối khoảng 80 độ C, bạn cho 2 – 3 gói trà túi lọc cozy vào. Bạn cũng có thể dùng trà bạc hà dilamh thay thế. Sau đó, bạn cho khoảng 2 – 3 gram lá trà bạc hà khô vào rồi tắt bếp. Để hỗn hợp trà từ từ ngấm 3 – 5 phút cho ra ra nước thì bạn vớt các túi trà ra.


Bước 2: Đợi trà nguội một lát, bạn rót trà qua rây lọc vào bình, vắt 1/2 quả chanh lấy nước cốt cho vào bình. Sau đó cho thêm 15ml siro bạc hà + 30ml nước đường vào. Nếu thích, bạn có thể cho thêm một ít mật ong vào thức uống. Trà này khi kết hợp với các loại cỏ ngọt, cam thảo, chanh, hoa cúc, đường phèn, mật ong hay gừng đều giúp trà đặc biệt thơm ngon hơn.

Bước 3: Cuối cùng, thêm vào thức uống một vài lá bạc hà tươi và lát chanh mỏng vào bình, có thể uống ấm ngay hoặc thêm đá tùy thích. Tuy nhiên, khi thêm đá, bạn cần tăng độ ngọt lên trước khi thưởng thức.

Những lưu ý khi sử dụng trà bạc hà


Tuy là thức uống cực kỳ tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại trà này, nhất là uống tùy thích. Đối với những người bị trào ngược axit dạ dày, người bị hen suyễn, phụ nữa có thai và cho con bú thì không nên uống trà bạc hà, dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Đối với những người đang sử dụng các loại thuốc khác… nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống trà này.

Ngoài ra, bạn chú ý không sử dụng quá liều, lý tưởng nhất, mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 1 – 2 tách trà để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Không chỉ đem lại hương vị mát lạnh, cảm giác tươi mới, trà bạc hà chứa nhiều tinh chất cineol, limonene và dihydrocarvone… giúp giảm cảm giác buồn nôn, chống ói, có đặc tính nhẹ nhàng tự nhiên để giảm stress, giúp bạn thư giãn và đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Ngoài ra, trà còn có tác dụng tăng cường trao đổi chất, làm đẹp da, giảm mụn, chữa bỏng, phát ban và nhiều bệnh khác.

>>> Xem thêm menu đồ uống mùa đông tại Bếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design