Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Vài mẹo nhỏ nhưng có võ giúp đồ uống trở nên sang chảnh hơn

Một ly nước ép màu sắc sinh động, một cốc sinh tố thơm ngon hay một tách trà tách cafe thơm nồng sẽ trở nên hấp dẫn và sang chản hơn gấp nhiều lần nếu bạn biết cách trang trí chúng. Chỉ cần một chút khéo léo và gout thẩm mỹ tinh tế thì bạn đã có thể tự tay trang trí đồ uống bằng chính những nguyên vật liệu phổ biến trong pha chế rồi.

Đầu tiên, phải lựa chọn được nguyên liệu trang trí đồ uống phù hợp với gout và thẩm mỹ của người sẽ thưởng thức. Sau đó, hãy tưởng tượng và định hình xem bạn muốn phong cách decorate như thế nào cho ly nước.

Cách trang trí đồ uống trở nên sang chảnh hơn

1. Lựa chọn các kiểu ly trang trí đồ uống phù hợp

Mỗi loại đồ uống khác nhau sẽ phù hợp với một ly loại tương ứng. Bạn không thể dùng ly rượu mạnh để uống rượu vang hay dùng ly cocktail để uống sinh tố. Một ly cà phê sữa đá thân quen, giản dị thì không cần trang trí cầu kì như một ly nước ép. Vì thế hãy chú ý tìm hiểu kỹ và chọn những ly nước xinh xắn phù hợp với đồ uống mà bạn định pha chế. Có rất nhiều loại ly cốc hiện nay với nhiều kiểu dáng khác nhau. Sau khi chọn được kiểu dáng ly thì bạn mới có thể có được sự trang trí dựa trên loại ly và màu sắc của đồ uống mà bạn có.

Với loại ly thấp béo bạn không nên trang trí các họa tiết quá cao, điều đó sẽ làm mất đi sự cân đối cần thiết. Với những loại ly dạng loe cao đầy thanh thoát bạn không nên trang trí các họa tiết rườm rà, dày đặc. Điều này sẽ làm mất đi sự tinh tế của loại ly này.

Với những loại cốc có kiểu dáng chắc chắn hình trụ dài hay ly hình lục giác, bát giác thì tốt nhất không nên trang trí “hoa lá cành”. Với những chiếc cốc như vậy, bạn nên tìm cách trang trí ở bên trong đồ uống hoặc trên mặt đồ uống một cách đơn giản.
Với những loại ly, cốc có chất liệu khác thủy tinh (đục, không nhìn thấy đồ uống bên trong) bạn nên tập trung vào trang trí vào đồ uống ở góc nhìn từ trên xuống (tức nhìn vào miệng cốc). Cafe là một ví dụ điển hình cho loại cốc này.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng ly màu để “chữa cháy” những khi nguyên liệu không cho màu đẹp. Tuy nhiên vẫn nên ưu tiên ly thủy tinh trong suốt để tôn vinh màu sắc của các loại đồ uống tự nhiên.

2. Khéo léo đưa thiên nhiên vào trang trí đồ uống

Bạc hà, lá húng đơn giản mà hiệu quả: Chỉ vài lá bạc hà hoặc lá húng xanh tươi mát, một bông hoa xinh xắn hay những quả mọng nhỏ xinh cài lên miệng ly sẽ khiến ly nước trở nên tinh tế hơn. Thậm chí khi bạn cho lá húng lủi, lá bạc hà, một nhành quế, hoa hồi hay trái cây tươi vào ly nước sẽ khiến đồ uống ngon, hương vị trở nên đặc sắc hơn.

 Lá trái thơm (khóm)


Đừng bỏ đi những lá của trái thơm, hãy giữ lại và để tủ lạnh để trang trí cùng với chanh cho các món uống.

Ngẫu hứng vỏ cam/chanh 


Khi pha chế những thức uống từ cam/chanh bạn đừng vội bỏ vỏ đi nhé, một chút khéo léo tận dụng vỏ cam/chanh thành những vật trang trí thức uống tuyệt vời. Ly thức uống của bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều cả hương lẫn sắc.

Trang trí bằng bông hoa lá duyên dáng


Bạn cũng có thể ngắt những bông hoa tươi. Nếu bông hoa này có kiểu dáng phù hợp với ly và màu sắc phù hợp với màu đồ uống thì sẽ ly nước của bạn sẽ trở nên đặc biệt hấp dẫn đấy. Có hai kiểu trang trí thường gặp với hoa đó là hoa đặt trên miệng cốc hoặc hoa gác ngang miệng cốc.

Trang trí bằng trái cây


Bạn có thể trang trí đồ uống bằng các loại trái cây khác nhau dưới dạng cả quả nguyên vẹn hoặc một lát hay một chuỗi xâu các quả với nhau tùy trường hợp. Những lát quả trong lòng cốc sẽ tránh cho ly nước trở nên đơn điệu mà giàu sức sống hoặc gài các lát quả trên miệng cốc là cách trang trí vô cùng phổ biến khiến cho ly nước trở nên có sinh khí và tinh tế hơn

3. Trang trí đồ uống với hạt cà phê, bột ca cao


Đối với cà phê, đặc biệt là các dòng cà phê Ý, những hạt cà phê nhỏ xinh đặt trên dĩa đựng hay một chút bột ca cao trên lớp bọt sữa bồng bềnh sẽ làm bạn cảm thấy tách cà phê càng thêm đậm đà, hấp dẫn.

4. Trang trí bằng đá hoa, đá quả


Đá hoa, đá quả là một sự sáng tạo đáng yêu cho các loại nước trái cây của bạn. Tươi rói bên trong khuôn đá long lanh, các loại hoa, quả làm tăng vẻ đẹp đáng kể cho ly nước của bạn và sẽ tạo được ấn tượng đẹp trong lòng người thưởng thức.

Một số lưu ý trong phong cách trang trí đồ uống

Có một số lưu ý trong quá trình trang trí đồ uống. Các bạn nên tránh việc lạm dụng các họa tiết trang trí khiến cho ly nước trở thành “rừng rậm” với dày đặc các họa tiết rối rắm. Như thế, bản thân từng chi tiết trang trí cũng không bộc lộ được hết vẻ đẹp của mình.

Cùng với đó, để ly nước trở nên hấp dẫn, bạn cần có điểm nhấn tinh tế. Bạn cần biết đâu là điểm nhấn của ly nước và làm sao cho điểm nhấn ấy xuất hiện tinh tế nhất. Các yếu tố trang trí khác chỉ là phụ, làm nền.

Màu sắc cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn, bạn nên sử dụng ít màu sắc trong trang trí. Ngược lại, nếu bạn muốn đồ uống này xuất hiện như môt món ngon giàu sức sống và tươi trẻ thì hãy sử dụng nhiều gam màu hợp nhau.

Bạn nên nhớ rằng trang trí đồ uống càng đơn giản thì càng tinh tế. Những loại nguyên liệu trang trí phải giúp ly nước đẹp hơn gấp nhiều lần hoặc ít nhất là phải có ích cho ly nước uống. Mong rằng với những gợi ý trên bạn đã có thêm ý tưởng cho việc trang trí đồ uống trở nên bắt mắt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design