Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Cách làm sữa đậu phộng rang dinh dưỡng bảo vệ gia đình khỏi mùa dịch

Cách làm sữa đậu phộng rang ngon chuẩn cho thành phẩm sữa mịn, không bị vón cục, không tách nước, rất tốt cho sức khỏe. Như các loại sữa hạt, sữa thực vật khác thì làm sữa đậu phộng rang cũng chứa nhiều protein, calo và chất béo sẽ giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn thường xuyên nhưng không tăng cân. Sữa động phộng rang béo, bùi rất ngon miệng. Có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích, tuy nhiên không nên dùng quá 100gr đậu phộng trong ngày, hay dùng thường xuyên.


Nhận thức được giá trị dinh dưỡng và sự an toàn cao của sữa thực vật, ngày càng nhiều người chuyển sang thực hiện cách làm sữa hạt để sử dụng thay thế cho sữa bò. Thế nên sở hữu một chiếc máy làm sữa hạt với giá cả dao động 1 triệu đồng là một phương án hợp lý, có thể làm đa dạng được các loại sữa hạt như làm sữa hạt sen, tự làm sữa đậu nành... đổi vị vừa tiết kiệm vừa tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số dòng máy làm sữa hạt bền, tốt với mức giá cực kỳ hợp lý, mời các bạn tham khảo:

Nguyên liệu làm sữa đậu phộng rang ngon chuẩn không vón cục

  • Đậu phộng: 500gr (chọn những hạt đậu phộng hư, thối, hoặc bị nứt để ra ngoài. Chỉ lấy những hạt còn nguyên và vỏ mịn)
  • Lá dứa: 10 lá
  • Sữa đặc có đường: 200ml
  • Nước lọc: 2 lít
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố/máy làm sữa hạt, nồi nấu, muỗng gỗ, rây lọc, túi vải…

Cách làm sữa đậu phộng rang béo mịn không bị tách nước

Bước 1: Cho đậu phộng lên chảo rang ở lửa nhỏ để tạo mùi thơm cho sữa đậu. Hạn chế rang đậu ở lửa lớn sẽ làm cho đậu bị cháy. Khi đậu phộng nguội thì bạn bóc sạch vỏ.

Bước 2: Lá dứa đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, chia lá dứa làm hai: một ít để xay cùng sữa, một ít dùng để nấu tạo mùi hương cho sữa.

Bước 3: Vệ sinh cối xay sinh tố sạch sẽ và lau khô. Cho đậu phộng rang vào máy xay/máy làm sữa hạt lần lượt thành nhiều đợt để đậu được mịn, cối dễ xay hơn. Ở bước này bạn có thể cho lá dứa vào xay cùng để đậu phộng có màu đẹp. Xay cho đến khi hết 500gr đậu phộng rang



Bước 4: Sau mỗi lần xay thì bạn cho sữa vào túi vải, để lấy nước sữa trong, mịn và loại bỏ phần cặn còn sót lại.

Bước 5: Cho tất cả sữa đậu phộng đã xay vào nồi nấu, đun sôi trên bếp ở lửa nhỏ liu riu để sữa nóng ấm chứ không bị khét.

Bước 6: Thêm lá dứa vào nấu chung để sữa đậu phộng có mùi thơm hơn nữa. Khuấy đều liên tục để phần đáy nồi không bị cháy. Sau đó thêm sữa đặc và đường tuỳ theo sở thích. Cho đến khi các nguyên liệu hoà tan và sánh mịn thì tắt bếp.


Cách bảo quản đúng cách giữ trọn dinh dưỡng sau khi làm sữa đậu phộng rang

  • Sau khi làm sữa đậu phộng rang, bạn nên để sữa nguội hẳn rồi cho vào bình thuỷ tinh, đậy nắp kín và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.
  • Làm sữa đậu phộng chỉ nên sử dụng trong ngày, không nên để quá lâu ngoài không khí 2 ngày.
  • Nếu để chai sữa bên ngoài quá lâu rồi cho vào tủ lạnh thì sữa rất dễ bị hỏng.
  • Khi sữa đậu phộng rang xuất hiện lên men thì bạn không nên sử dụng nữa.
  • Chỉ nên bảo quản sữa đậu phộng bằng chai, lọ thuỷ tinh để sữa không bị ám mùi.
Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm sữa đậu phộng rang béo mịn và không bị tách nước. Tham khảo và thực hiện thêm nhiều công thức làm sữa hạt dưới đây nữa nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design