Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

4 bước làm sữa đậu xanh siêu tốt cho sức khỏe

Cách làm sữa đậu xanh rất tốt cho sức khỏe, phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em. Thế nhưng bạn không nên uống quá nhiều. Mỗi tuần chỉ nên uống 1 – 2 lần đối với trẻ em, người lớn thì 3 – 4 lần.


Làm sữa hạt đậu xanh đơn giản, dễ uống thế một số người vẫn dễ gặp tác dụng phụ với loại sữa này. Đặc biệt là những ai cơ thể suy nhược, dễ bị đau nhức, hệ tiêu hóa yếu. Bởi vì hàm lượng protein của đậu xanh nhiều hơn thịt gà. Do đó, các chất xúc tác chuyển hóa thành các peptide nhỏ dễ dẫn đến đau bụng.

Hơn nữa, những ai đang uống thuốc điều trị bệnh thì nên hạn chế uống sữa đậu xanh. Bởi vị khí vị ngọt hàn không độc của đậu xanh, có thể giải toàn bộ độc ở thảo mộc, gia súc, kim loại… Do đó, khi uống sữa đậu xanh có khả năng hóa giải toản bộ thảo mộc có trong thuốc. Vì vậy, có câu ‘Uống thuốc Trung y không nên ăn đậu xanh, để tránh thuốc mất tác dụng’.

Tác dụng tuyệt vời của cách làm sữa đậu xanh với sức khỏe

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Đậu xanh có hàm lượng flavonoid khá cao có khả năng chống oxy hóa, chống huyết khối và ngăn ngừa máu đông trong động mạch. Đồng thời, đậu xanh giảm cholesterol xấu – nguyên nhân gây ra đột quỵ và đau tim.

Phòng chống ung thư đại tràng

Các hợp chất phytonutrient trong đậu xanh giúp bảo vệ sức khỏe, phòng tránh các bệnh liên quan đến dạ dày, đại tràng, đường ruột…

Làm sữa đậu xanh Hỗ trợ giảm cân

Ngoài ra, sữa đậu xanh còn có tác dụng hạn chế quá trình hấp thu chất béo, giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn thường xuyên. Điều này giúp cho bạn duy trì cân nặng ổn

Với hàm lượng dinh dưỡng và vitamin dồi dào có trong sữa đậu xanh, đây chắc chắn là thực phẩm bổ sung vô cùng phù hợp cho các bà bầu. Sữa đậu xanh không chỉ cung cấp cho cả mẹ và thai nhi, mà còn giúp bà bầu giải nhiệt, mát gan trong quá trình mang thai.

Nguyên liệu làm sữa đậu xanh siêu tốt cho sức khỏe

  • Đậu xanh: 500gr (chọn đậu xanh căng, mẩy, không bị lép hoặc sâu. Những hạt đậu xanh nguyên vỏ, bóng dùng để nấu sữa đậu xanh sẽ ngon hơn)
  • Sữa tươi không đường: 1 lít
  • Sữa đặc: 40ml
  • Đường phèn: 30gr
  • Dụng cụ nấu sữa đậu xanh: nồi nhôm, muỗng gỗ khuấy, máy làm sữa hạt/máy xay sinh tố, rây lọc hoặc túi vải mỏng…

Cách làm sữa đậu xanh siêu tốt cho sức khỏe

Bước 1: Vo và đãi đậu thật sạch bụi bẩn. Trước khi nấu thì bạn ngâm đậu khoảng 3 – 5 tiếng để đậu nở rồi đem vo lại một lần nữa. Để cho đậu ráo nước từ 30 – 45 phút.

Bước 2: Lá dứa rửa sạch, để ráo nước và cột lại thành chùm.


Bước 3: Vệ sinh cối xay sinh tố sạch sẽ và cho đậu xanh vào xay nhuyễn. Lần lượt cho đến khi hết phần đậu xanh chuẩn bị. Lọc hỗn hợp đậu xanh qua rây hoặc túi vải mỏng để sữa được mịn hơn mà không còn sót cặn lại.

Bước 4: Bắc lên bếp nồi nấu ở lửa liu riu, đổ phần nước đậu xanh đã lọc vào nồi. Thêm sữa tươi, sữa đặc, đường phèn, lá dứa vào nấu cùng. Dùng muỗng gỗ khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Khi sữa đã ấm thì bạn tắt bếp, bạn không nên nấu sữa quá sôi. Để nguội và thưởng thức, có thể thêm đá viên vào uống cùng tùy theo sở thích.

Bảo quản sữa đậu xanh sau khi làm xong

  • Sữa đậu xanh sau khi chế biến thì bạn nên bảo quản trong chai, lọ thủy tinh. Hạn chế bảo quản trong chai nhựa sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Bạn nên bảo quản sữa trong ngăn mát tủ lạnh, mỗi lần sử dụng thì nên đậy và đóng nắp thật kín.
  • Thời gian bảo quản sữa đậu xanh khoảng 1 – 2 ngày. Nếu sữa có mùi hôi, hoặc chua thì bạn không nên sử dụng nhé.

Một số loại máy làm sữa hạt tốt, tiện dụng sẽ rút ngắn thời gian ngâm xay tối đa khi làm sữa thực vật. Mời các bạn tham khảo, rất đang sở hữu đó ạ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design