Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Đơn giản mà lại ngon cách làm bánh bao bí đỏ chay

CÁCH LÀM BÁNH BAO CHAY

Cách làm bánh bao bí đỏ chay, cách làm vỏ bánh bao chay dành cho team không ăn nhân như mình ^^!

Thông thường thì cách làm bánh bao sử dụng bột mì, nhưng không phải loại bột mì nào cũng có thể làm bánh bao. Bởi bột mì có chứa protein, khi protein tiếp xúc với nước và nhiệt độ sẽ sản sinh ra gluten, là thành phần quan trọng giúp men nở tốt hơn, từ đó tạo được độ nở cho bánh. Tham khảo cách phân biệt các loại bột làm bánh nếu bạn chưa biết

Đơn giản mà lại ngon cách làm bánh bao bí đỏ chay

Để làm bánh bao tại nhà, mọi người thường lựa chọn bột mì đa dụng (bột mỳ số 8). Tuy nhiên, nếu làm bánh bao để bán hay kinh doanh, để vỏ bánh bao ngon và trắng thì nên sử dụng loại bột mì đã được tẩy trắng (bột bông hồng xanh) hoặc bột cake flour.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp bột mì đa dụng và bột năng trong công thức làm vỏ bánh bao để giúp vỏ bánh trắng, mịn và nhẹ hơn nhé.

Nguyên liệu làm bánh bao bí đỏ chay vàng óng

  • 130g bí đỏ
  • 250g bột mì đa dụng
  • 25g đường cát
  • 25g sữa bột
  • 4g men nở instant dry yeast (men nở instant là loại men không cần phải kích hoạt, có thể trộn trực tiếp với bột)
  • 20g nước
  • 25g bơ nhạt
Đơn giản mà lại ngon cách làm bánh bao bí đỏ chay 1Đơn giản mà lại ngon cách làm bánh bao bí đỏ chay 2

Cách làm bánh bao bí ngô chay đơn giản mà ngon

Bước 1: Bí đỏ gọt bỏ vỏ, sau đó cắt thành từng miếng rồi cho vào nồi hấp. Khi bí đỏ chín thì lấy ra tô, dùng muỗng nghiền nhuyễn.

Bước 2: Khi bí đỏ nguội hẳn thì bạn thêm bột mì, đường, sữa bột, men nở và nước vào nhào bằng tay cho đến khi thành một khối dẻo mịn thì bạn cho bơ nhạt vào, tiếp tục dùng tay nhào bột cho đến khi bơ quyện vào khối bột.

Bước 3: Lúc này bạn vo bột thành một khối tròn và để bột nghỉ trong âu, đậy lại bằng một lớp khăn ẩm. Sau khoảng 5-10 phút thì bạn lấy bột ra, dùng cây cán bột cán mỏng bột thành miếng có độ dày khoảng 0,5cm.

Bước 4: Dùng tay cuộn bột tròn lại rồi dùng dao sắc cắt bột thành từng đoạn khoảng 3cm.

Bước 5: Sau đó bạn cho bột vào xửng hấp, để bột nghỉ cho đến khi bột nở lên khoảng 1,5 lần thì mới bắc lên bếp để hấp chín. Sau 10-12 phút thì bạn tắt bếp, đợi thêm 5 phút rồi mở nắp, lấy bánh ra dĩa và thưởng thức.

Đơn giản mà lại ngon cách làm bánh bao bí đỏ chay 3Đơn giản mà lại ngon cách làm bánh bao bí đỏ chay 4

Các bạn có thể trộn thêm mè đen vào bước làm bánh bao bí đỏ chay như thế này, vỏ bánh bao chay sẽ rất bùi và đậm đà. Hoặc thay thế phần bí ngô công thức làm bánh bao bí ngô chay này bằng khoai môn để được màu tím lạ mắt.

Nắm được cách làm vỏ bánh bao chay rồi thì thử sáng tạo ra nhiều màu bánh bao chay đẹp đẽ như video hướng dẫn cách làm bánh bao chay dưới đây nha:

Cách làm bánh bao chay tạo hình hoa hồng

Cách làm bánh bao chay nhiều màu


Chúc các bạn thành công và làm được nhiều bánh bao mềm xốp ngon miệng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design