Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Cách nấu nha đam đường phèn rất ngon mà không sợ nóng


Cách nấu nha đam đường phèn giòn ngọt giải nhiệt ngày hè bởi đường phèn giúp làm nước nha đam thanh ngọt, không sợ nóng. Nha đam thì vốn là nguyên liệu có tác dụng đẹp da cho chị em mình rồi, khi sử dụng vào pha chế đồ uống cũng rất ngon và tốt cho sức khỏe nữa!

Với cách làm nước nha đam đường phèn mà Bếp Bánh chia sẻ này, chắc chắn bạn sẽ có một nồi nước nha đam đường phèn thơm ngon, không nhẫn đắng mà nha đam vẫn giữ được độ giòn, ngọt.

cach-nau-nha-dam-duong-phen-gion-ngot-giai-nhiet-bep-banh-1

Nguyên liệu làm nha đam đường phèn thanh nhiệt ngày hè

  • 2 bẹ nha đam
  • 1 bó lá dứa
  • 2 lít nước lọc
  • 200 gram đường phèn (có thể tăng giảm tùy khẩu vị)
  • 1 ít muối
  • 1 ít dầu chuối
Cách nấu nha đam đường phèn rất ngon mà không sợ nóng 4

Cách nấu nha đam đường phèn lá dứa không bị đắng

Bước 1: Nha đam gọt bỏ hết phần vỏ xanh. Phần thịt trắng xắt hạt lựu.

Bước 2: Chuẩn bị một thau nước to, cho thêm muối, nước đá vào, cho nha đam vào ngâm khoảng 10 – 15 phút để loại bỏ phần nhớt và đắng của nha đam. Sau đó vớt nha đam ra, để ráo nước. Ngâm nha đam trong nước đá không chỉ làm nha đam bớt nhẫn đắng mà còn giúp nha đam giòn hơn, ngon hơn.

Cách nấu nha đam đường phèn rất ngon mà không sợ nóng 2

Bước 3: Cho nước, đường cùng lá dứa vào nồi. Đun thật sôi, cho tiếp 1 ít dầu chuối vào, sau đó cho nha đam vào rồi tắt bếp là được. Không nên nấu lâu quá khiến nha đam bị nhũn, mất ngon.

Cách nấu nha đam đường phèn rất ngon mà không sợ nóng 3

Khi thực hiện cách làm nước nha đam đường phèn xong có thể chia vào từng chai nhỏ, rồi cho vào tủ lạnh dùng dần. Tuy nhiên các bạn nên nhớ là những thực phẩm chế biến có sử dụng nha đam chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần. Nếu dùng với mục đích nhuận trường, chữa táo bón không nên dùng quá hai tuần.

Những người này không nên làm nước nha đam đường phèn uống

Cách nấu nha đam đường phèn rất ngon mà không sợ nóng 5

  1. Phụ nữ có thai và đang cho con bú: nha đam có thể liên quan với sẩy thai, dị tật bẩm sinh. 
  2. Trẻ em dưới 12 tuổi: Nha đam gây đau bụng, vọp bẻ và tiêu chảy.
  3. Người mắc bệnh trĩ: Khi dùng nha đam, đặc biệt là có lẫn nhựa cây sẽ gây kích thích đại tràng, có thể làm bệnh nặng hơn.
  4. Người có bệnh lý thận: Không nên dùng liều cao hoặc kéo dài vì một số hợp chất trong nhựa nha đam khi tích lũy sẽ gây suy thận.
  5. Người cao tuổi hay người thường bị đầy bụng, ăn không tiêu, đi cầu phân sống, tiêu chảy: Theo Đông y, những chứng trên gọi là bệnh lý tỳ vị hư hàn, không nên dùng nha đam.
  6. Bệnh nhân đái tháo đường đang điều trị thuốc: gel nha đam có tác dụng giảm mức đường huyết. Nếu bạn bị đái tháo đường và đang điều trị thuốc mà muốn dùng nha đam, hãy theo dõi chỉ số đường huyết chặt chẽ hơn để phòng ngừa biến chứng hạ đường huyết quá mức, có biểu hiện nhịp tim nhanh, vã mồ hôi, đánh trống ngực, run… nếu nặng hơn có thể gây giảm khả năng tập trung, lú lẫn, hôn mê…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design