Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Ngọt thanh dậy mùi cách làm sữa ngô (bắp) đơn giản nhất

Cách làm sữa ngô (bắp) đúng cách cho màu vàng nhạt, đẹp mắt và sánh mịn, không có cặn. Sữa bắp (ngô) có vị ngọt thanh, pha chút vị béo nhẹ nhàng, sử dụng lạnh rất ngon cùng với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nữa:

  1. Làm sữa ngô sữa bắp sử dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa: trong bắp chứa chất xơ giúp táo bón và các bệnh đường ruột. Bởi vì bắp có thành phần chính là tinh bột, do đó dễ hấp thụ nhưng không gây hại đến vấn đề tiêu hóa. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ của bắp có lợi cho người bị các bệnh về đường ruột.
  2. Giàu vitamin cải thiện thị lực: bắp vàng chứa nhiều vitamin A và beta carotene cần thiết cho mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng ở người lớn tuổi. Đặc biệt là hai hợp chất lutein và zeaxanthin. Người cao tuổi nên làm sữa bắp để sử dụng thường xuyên sẽ giúp cải thiện các vấn đề về mắt.
  3. Cách làm sữa ngô (bắp) ngọt thanh giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch: chất lutein có trong bắp giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch, phòng ngừa các cơn đau tim. Đồng thời, hàm lượng chất xơ có khả năng giúp bảo vệ thành mạch và cung cấp lượng axit folic, folate cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
  4. Đặc biệt, phụ nữ mang thai nên thực hiện cách làm sữa ngô sử dụng thường xuyên: axit folic có trong bắp rất tốt cho người mang thai, ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi, phòng chống các bệnh cảm cúm và nâng cao sức đề kháng tốt.
  5. Cách làm sữa ngô (bắp) đơn giản nhất giúp làm đẹp da, chống lão hóa: nhóm vitamin B (B1, B2, B3, B6) và chất lecithin có trong sữa bắp giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, tránh da sạm đen, hạn chế tình trạng khô da…

Nguyên liệu làm sữa ngô bắp ngọt thanh dậy mùi

  • 3 bắp ngô vàng (chọn bắp hạt to, bóng)
  • 200ml sữa đặc
  • 500ml sữa tươi có đường
  • 500ml nước lọc
  • Dụng cụ: tô lớn, dao, nồi, bếp, máy xay sinh tố, rây lược, chai bảo quản sữa…

Cách làm sữa ngô bắp đơn giản nhất

Bước 1: Ngô (bắp) mua về lột bỏ vỏ già bên ngoài và râu ngô (bắp), rửa sạch để cho ráo nước. Dùng dao gọt mỏng hạt ngô (bắp) cho vào tô lớn đã chuẩn bị sẵn, giữ lại cùi ngô (bắp) để nấu nước tạo vị ngọt thanh cho sữa.


Bước 2: Cho 500ml nước lọc vào nồi, thêm vào cùi ngô (bắp) và nấu sôi khoảng 15 phút để lấy nước ngọt, tắt bếp và để nguội.

Bước 3: Xay nhuyễn ngô (bắp) cùng nước luộc cùi ngô (bắp) bằng máy xay sinh tố. Đậy kín nắp, ấn nút và bắt đầu xay cho đến khi thật nhuyễn mịn. Sau đó, dùng rây lược hoặc túi vải lọc lấy hỗn hợp sữa ngô (bắp) và bỏ phần bã. Nếu bã ngô (bắp) vẫn còn tinh bột, bạn có thể thêm nước lọc vào, xay và lọc thêm lần nữa.


Bước 4: Cho phần nước sữa ngô (bắp) đã lọc vào nồi và nấu sôi cho đến khi sữa chuyển sang màu vàng sẫm. Tiếp theo, bạn cho 500ml sữa tươi có đường, tiếp tục đun sôi. Bạn lưu ý trong quá trình nấu sữa nên liên tục khuấy để sữa không bị dính đáy nồi dẫn đến bị cháy và vón cục.

Bước 5: Khi sữa ngô (bắp) sôi, bạn hạ lửa nhỏ xuống và đổ 100ml sữa đặc vào nồi, tiếp tục khuấy đều cho phần sữa đặc hòa tan hoàn toàn thì tắt bếp. Khi sữa đặc đã hòa tan bạn có thể nêm nếm lại xem vị đã vừa chưa, bạn có thể gia giảm sữa hoặc đường để phù hợp khẩu vị nhé.


Sữa ngô (bắp) được nấu từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên thời gian bảo quản rất ngắn. Bạn nên sử dụng hết sữa trong vòng 2 – 3 ngày để đảm bảo hương vị và dinh dưỡng trong sữa vẫn trọn vẹn. Với nhiều công dụng và vô cùng ngon miệng thì chúng mình nên thường xuyên thực hiện cách làm sữa ngô (bắp) đơn giản mà ngọt thanh dậy mùi này nhé!

TOP sản phẩm Máy làm sữa ngô (bắp) - máy làm sữa hạt hạt tốt, bền, làm nhanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design