Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

Các công dụng tuyệt vời của baking soda mà bạn không ngờ tới

11 điều kì diệu từ Baking soda

Baking soda có tên khoa học là sodium bicarbonate hay còn được gọi tên thông dụng là “thuốc muối” hay “thuốc tiêu mặn”. Baking soda được sử dụng phổ biến và là loại nguyên liệu trong làm bánh. Không chỉ thế, Baking soda còn có những công dụng tuyệt vời khác mà có thể bạn chưa biết đâu ;)

cac-cong-dung-tuyet-voi-cua-baking-soda

>>> Bản chất các nguyên liệu trong làm bánh

1, Lấy dằm ra ngoài

Cho một muỗng súp baking soda vào ly nước nhỏ, rồi ngâm vùng bị dằm vào hai lần mỗi ngày. Dằm sẽ tự ra ngoài sau vài ngày sử dụng liệu pháp này.

2, Kem làm sạch vôi răng

Lấy baking soda trộn đều với muối biển, rồi cho vào lọ để sử dụng. Làm ướt đầu ngón tay rồi chấm vào muối này chà khắp lợi và răng. Nhổ ra ngoài phần muối dư. Sau 15 phút dùng nước súc miệng cho sạch. Hỗn hợp muối này rất hiệu quả trong việc diệt khuẩn ở răng miệng và dần dần làm sạch vôi răng.

3. Khử mùi

Nếu bạn không muốn sử dụng các sản phẩm khử mùi và chống đổ mồ hôi có chứa paraben và nhôm, hãy thử lấy một nhúm baking soda trộn với nước để thay thế. Bột sền sệt này là chất khử mùi đơn giản tự nhiên và hiệu quả.

4. Cháy nắng

Nếu bị cháy nắng, hãy cho 1/2 chén baking soda vào bồn tắm rồi ngâm mình trong bồn. Khi ra khỏi bồn hãy để người khô tự nhiên, không dùng khăn lau muối bám vào người để gia tăng hiệu quả. Bạn cũng có thể cho hỗn hợp baking soda và nước vào gạc băng lạnh và đắp lên chỗ cháy nắng.

5. Tẩy da chết

Trộn đều ba phần baking soda, một phần nước để tẩy da chết trên mặt và cơ thể. Đây là cách tự nhiên, ít tốn kém và nhẹ nhàng có thể sử dụng hàng ngày.

6. Côn trùng cắn

Cho một chút nước vào baking soda rồi thoa lên chỗ bị muỗi, kiến cắn. Cũng có thể thoa bột baking soda khô lên da. Cách này giúp giảm ngứa.

7. Làm sạch đồ chơi trẻ em

Ngâm đồ chơi trẻ em trong dung dịch 1 lit nước và 4 muỗng canh baking soda. Đồ chơi sẽ được sạch và an toàn cho bé yêu.

8. Làm mềm quần áo

Cho 1/2 chén baking soda vào quần áo khi giặt, quần áo sẽ mềm mại, trắng và mới hơn.

9. Đánh bóng dụng cụ bằng bạc

Xả nước nóng vào bồn rủa chén, lót miếng giấy bạc bên dưới, cho baking soda lên giấy bạc, ngâm các dụng cụ bạc lên trên cho tới khi sạch.

10. Đáy nồi bị cháy đen

Trộn baking soda với ít nước, cho vào nồi bị cháy, đun sôi rồi để nhỏ lửa trong 20 – 30 phút. Các vết cháy sẽ bong ra. Sau đó bạn nhẹ nhàng cọ kỹ đáy nồi để làm sạch những vết đen còn lại.

11. Tươi mát tủ quần áo

Đặt một hộp baking soda vào kệ quần áo sẽ giúp hút ẩm mốc và bụi, giữ quần áo được thơm tho.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design