Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Xử lý whipping cream bị tách nước bằng gelatin

Cách chữa whipping cream bị tách nước

Whipping cream là nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên lớp kem bông xốp, mềm mịn và thơm lừng cho bánh ngọt và các loại đồ uống. Tuy nhiên, "cô nàng đỏng đảnh" whipping cream rất hay bị tách nước hoặc bị chảy nếu không bảo quản đúng cách.

Phải làm gì với whipping cream bị tách nước? Bỏ đi thì quá lãng phí nên vỏ quýt dày thì ắt có móng tay nhọn, các nàng cứ yên tâm là có cách chữa whipping cream bị tách nước, chỉ cần nắm rõ bản chất nguyên liệu là okela rồi!


meo-hay-lam-banh-xu-ly-whipping-cream-bi-tach-nuoc
Làm gì với whipping cream bị tách nước?

Hoặc các nàng cũng có thể chữa whipping cream bị tách nước bằng cách làm bơ nhé nữa đó, xem ngay Mẹo hay làm bánh - cách chữa whipping cream bị hỏng này nha!

Nguyên liệu chữa whipping cream bị tách nước

  • 1 tsp gelatine
  • 4 tsp nước lạnh
  • 240g whipping cream
  • 30g đường bột
meo-hay-lam-banh-xu-ly-whipping-cream-bi-tach-nuoc-bep-banh
Cách chữa whipping cream bị tách nước

Cách chữa whipping cream bị tách nước bằng gelatin

Bước 1: Trộn gelatin với nước lạnh trong một chiếc nồi nhỏ rồi để gelatin ngấm và nở ra. Tiến hành đun gelatine tan chảy rồi tắt bếp. Bạn để gelatine nguội lại nhưng cố gắng đừng để nó đông lại nhé.

Bước 2: Đánh whipping cream bị tách nước với đường bột cho tới khi kem hơi đặc lại thì hạ tốc độ máy đánh trứng xuống mức thấp rồi thêm gelatine vào và tiếp tục đánh hỗn hợp ở tốc độ cao cho đến khi kem bông cứng và có chóp nhọn thì dừng nhé.

Với khả năng tạo đông của gelatin, whipping đã không còn dễ chảy và tách nước nữa rồi. Nhớ ghi chú lại bí kíp này để điều trị "cô nàng đỏng đảnh" whipping cream hay bị tách nước bạn nhé!

>>> XEM NGAY Công năng thần kì của gelatine trong làm bánh

Bảo quản whipping cream đúng cách để whipping cream không bị tách nước

Để không phải chữa whipping cream bị tách nước thì trước tiên cần bảo quản đúng cách. Whipping cream là kem tươi nên phải luôn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.


bao-quan-whipping-cream-khong-bi-tach-nuoc-bep-banh-2
Bảo quản whipping cream trong ngăn mát tủ lạnh

Đối với whipping cream đã mở nắp hộp: sau khi sử dụng xong bạn lau sạch miệng hộp, đậy kín nắp và bọc trong túi nilong để hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn. Bảo quản whipping cream ở ngăn mát tủ lạnh, lưu ý là ngăn mát tủ lạnh cũng cần được vệ sinh sạch sẽ tránh mùi tanh hôi.
TUYỆT ĐỐI KHÔNG để whipping trong ngăn đá vì khi dùng sẽ làm kem whipping cream bị tách nước.
Thời gian bảo quản whipping cream thường từ 5 – 7 ngày hoặc hơn tùy theo nhiệt độ tủ lạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design