Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Công thức làm bánh dùng bơ mặn và bơ nhạt

Bơ mặn và Bơ nhạt trong làm Bánh

Trong nhiều công thức Bánh của Bếp thì các bạn có hỏi bơ nhạt là bơ gì? và bơ mặn là bơ gì? Đối với những người mới học làm bánh thì việc phân biệt và nhận biết nguyên liệu tất nhiên là sẽ hơi khó chút xíu rồi.

Bạn sẽ thấy rất choáng ngợp khi nhắc đến bơ, bởi có quá nhiều loại bơ trên thị trường và bạn sẽ không biết phải chọn loại bơ nào để làm bánh cả. Do vậy để có thể làm đúng công thức các loại bánh bạn nên chọn đúng loại bơ nhé ;)

Bơ nhạt (unsalted butter)

Là loại nguyên liệu làm bánh xuất hiện trong rất nhiều công thức làm bánh. Ngoài ra còn dùng để trang trí cho những công đoạn đánh bông và bắt kem. Bơ nhạt phải được bảo quản lạnh, do đó khi sử dụng bạn nên dùng dao đã được hơ nóng để cắt bơ dễ dàng hơn, đồng thời không để cho bơ bị lẫn những loại bơ khác hoặc bị lẫn những tạp chất khác nhé. Bơ nhạt cũng được sử dụng để quét lên khuôn bánh để làm chất chống dính.

Bơ mặn (salted butter)

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng loại bơ mặn để làm bánh, tuy nhiên chỉ nên dùng với những công thức làm bánh có lượng muối. Nếu bạn sử dụng bơ mặn để làm các loại bánh không cần muối sẽ làm bánh có vị mặn. Bơ mặn không nên dùng để làm chất chống dính cho khuôn bánh bởi bánh sẽ bị hỏng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design