Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Thạch trà xanh trái cây bổ sung vitamin ngày giao mùa

Thạch trà xanh dẻo, dai hòa với kem ngọt dịu man mát và trái cây tự nhiên tạo thành món tráng miệng hay ăn vặt tuyệt vời cho những ngày thời tiết đỏng đảnh này. Ghi ngay lại công thức làm Thạch trà xanh trái cây để tăng cường bổ sung vitamin những ngày giao mùa này nào!!!

Thạch trà xanh trái cây bổ sung vitamin ngày giao mùa 1

Nguyên liệu làm thạch trà xanh trái cây

  • 2 gói nhỏ bột gelatine tầm 14 g
  • 100 g đường
  • 500 ml nước lạnh
  • 1 thìa nhỏ bột trà xanh.
  • Nếu không có bột gelatine bạn có thể thay thế bằng bột rau câu.
  • Có thể thêm trái cây dùng cùng như : mít, nhãn, hay xoài tùy theo sở thích.
  • Kem bạn có thể dùng kem vani hay kem trà xanh.
Thạch trà xanh trái cây bổ sung vitamin ngày giao mùa 2

Cách làm thạch trà xanh trái cây

Bước 1: Cho bột trà xanh ra bát, thêm vào một thìa canh nước lọc, khuấy cho tan bột trà. Trà xanh có vị hơi đắng, do đó nên cân nhắc lượng trà cho vào thạch .Trà xanh có vị hơi đắng, do đó nên cân nhắc lượng trà cho vào thạch

Bước 2: Gelatine cho vào bát nhỏ, thêm vào một thìa canh nước lọc, khuấy đều, cho bát bột vào lò vi sóng 30 giây, nếu không có lò vi sóng có thể chưng cách thủy để bột gelatine tan hoàn toàn.

Bước 3: Đổ 500 ml nước và đường vào nồi nhỏ, đặt lên bếp đun nóng già (lưu ý không để nước sôi), khuấy cho đường tan thì cho bát trà xanh và phần bột gelatine vào nồi nước, khuấy cho tan đều, nếu còn lợn cợn phần bột có thể lọc qua rây một lần, nhấc ra khỏi bếp.

Bước 4: Khuôn thủy tinh rửa sạch, đổ phần hỗn hợp thạch ở bước 3 vào khuôn, để nguội, cho vào tủ lạnh từ 7 đến 8 tiếng đến khi phần thạch đông hoàn toàn.

Bước 5: Mít bỏ hạt, xé nhỏ. Nhãn bóc bỏ vỏ. Để vào bát cho vào tủ lạnh, giữ lạnh. Phần thạch sau khi đông, lấy ra cắt nhỏ.
Thạch trà xanh trái cây bổ sung vitamin ngày giao mùa 3

Bước 6: Khi dùng cho nhãn, mít, thạch trà xanh vào cốc nhỏ, bên trên đặt từ 1 đến 2 viên kem, có thể trang trí thêm quả cherry trên cùng cho đẹp mắt (tùy thích).

Chúc các bạn thành công!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design