Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

Frappuccino Caramel - Đồ uống trứ danh Starbucks

Công thức pha chế Frappuccino Caramel cực ngon

Frappuccino nguyên thủy – như cái tên của nó – là sự kết hợp giữa Frappe (còn gọi là bột mix/bột nền) và Cappuccino (café + sữa). Đó cùng là 2 thành phần chính của món đồ uống này, ngoài ra còn có nhiều đá, kem whipping và nhiều có thể có thêm thạch jelly coffee. Ngoài ra Frappuccino còn có khá nhiều biến thể bằng cách thay café bằng bột matcha hoặc thêm một số hương vị như Dâu/Vani/Hạt dẻ/Caramel,…


Frappuccino là nguồn gốc của dòng đồ uống đá xay mà chúng ta yêu thích, do Starbucks sáng chế và đã được cấp bản quyền thương hiệu. Đó là lý do vì sao khi nhìn menu của Starbucks, chúng ta thấy có ký hiệu ®, ví dụ  “Caramel Frappuccino®”. Điều này cũng có nghĩa là, chỉ Starbucks mới có quyền sở hữu hợp pháp để sử dụng cái tên đó, còn các quán café khác nếu có dòng sản phẩm tương tự có thể gọi là Coffee Ice-blended hay Milkshake.

Nguyên liệu làm Frappuccino caramel

  • Café espresso: 50 – 60ml (double shot)
  • Bột Frappe (bột mix/bột sữa): 30g (khoảng 2 thìa canh đầy)
  • Đường hạt: 20g
  • Đá: 1 cup 12oz (đong bằng cốc nhựa take away 350ml)
  • Kem whipping: cách làm kem whipping không cần bình kem đã hướng dẫn ở bài cookie đá xay

Dụng cụ pha chế Frappuccino caramel

Máy pha café và máy xay sinh tố xay được đá (hoặc máy xay đá công nghiệp)

Cách làm Frappuccino caramel

  1. Chiết xuất café Espresso Double Shot
  2. Cho đá, bột frappe, đường, café vào cối xay
  3. Nhấn nút và xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn, sánh, mịn. Một số dòng máy có cài sẵn mức xay và thời gian xay đối với từng sản phẩm thì bạn không cần phải lo lắng, nhưng đối với các dòng máy thường, bạn cần phải hết sức lưu ý công đoạn này: nếu xay chưa đủ thì khi ăn sẽ bị lạo xạo đá vụn, còn nếu xay lâu quá thì sẽ bị chảy thành nước.
  4. Đổ hỗn hợp ra cốc, dùng thìa khuấy gạt bề mặt cho phẳng
  5. Phun một bông kem lên trên bằng bình xịt kem hoặc túi bắt kem. Có thể trang trí thêm bằng sauce caramel
Có một điều bạn nên nhớ, đó là: ngay cả khi bạn có trong tay công thức chuẩn của Starbucks, cũng chưa chắc bạn có thể làm được món Frappuccino ngon được như vậy. Sản phẩm đầu ra còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như là: nguyên liệu sử dụng, số lượng đá, thời gian & tốc độ xay,.. chứ không đơn thuần chỉ cần biết công thức và cách làm ;)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design