Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

7 mẹo làm bánh - cách sử dụng bơ siêu hay ho

7 mẹo sử dụng bơ siêu hay ho

Bơ là nguyên liệu rất quan trọng trong làm bánh và nấu ăn, nhưng sử dụng và bảo quản bơ như thế nào mới hiệu quả nhất? Cùng Bếp Bánh tìm hiểu 7 mẹo sử dụng bơ siêu hay ho dưới đây và đừng quên share ngay về tường để dùng khi cần nhé!!!


1. Sử dụng bơ để nấu ăn ngon chuẩn nhất

Sử dụng bơ khi nấu ăn, bạn nên nấu ở nhiệt độ thấp vì bơ rất dễ bị cháy khét và có thể gây ngộ độc. Đối với các món ăn cần phải chiên giòn, bạn nên sử dụng kết hợp cả dầu và bơ. Đơn giản bởi vì nếu chỉ dùng bơ sẽ rất tốn kém, hơn nữa, sử dụng thêm dầu sẽ khiến món ăn có độ giòn hơn. Tỉ lệ vàng ở đây là 1 bơ 1 dầu bạn nhé!

Đối với các món xào, bạn nhớ làm nóng chảo trước rồi mới cho bơ vào nhé. Đun ở lửa nhỏ nhất đến khi bơ bắt đầu sủi bọt thì mới cho nguyên liệu vào. Nếu bạn cho vào sớm, nguyên liệu sẽ hút hết bơ, món ăn sẽ bị ngấy và không còn giòn nữa.

Để món xào dậy hương và có mùi vị hấp dẫn, bạn hãy làm theo cách sau. Đun đến khi bơ đã tan chảy gần hết thì cho thực phẩm vào xào sơ, sau đó rưới thêm ít nước dùng hoặc rượu vang vào và đậy nắp lại cho đến khi thấy thực phẩm vừa chín tới thì tắt bếp.

2. Nguyên tắc sử dụng bơ trong làm bánh


  1. Luôn sử dụng bơ đông lạnh để làm các loại bánh ngọt và bánh nướng.
  2. Phải dùng bơ lạt mềm để làm bánh bông lan, không sử dụng bơ mặn
  3. Làm mềm bơ trước khi làm bánh hay làm kem bơ trang trí bánh
  4. Không sử dụng bơ đã có dấu hiệu bị hỏng, chua hoặc mốc

3. Thời gian bảo quản và cách bảo quản bơ


Thời hạn bảo quản bơ sẽ được ghi rõ trên bao bì. Nếu được bảo quản tốt, bơ nhạt sẽ sử dụng được 4 – 5 tháng và bơ mặn có thời hạn dùng tối đa 8 – 10 tháng. Luôn phải bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ -0.5 đến 3 độ C, nếu để bên ngoài bơ sẽ bị oxy hóa và có mùi ôi thiu rất nhanh.

Trước khi bảo quản, bạn nên cắt bơ thành từng phần nhỏ (khoảng 125ml) rồi bọc mỗi phần trong giấy bạc, cho vào hộp kín, để ở ngăn mát tủ lạnh hoặc để trong ngăn đá. Mỗi lần lấy ra lượng nhỏ để sử dụng, tránh việc phải làm đông bơ lại nhiều lần.

Nếu lượng bơ bảo quản ít, chỉ cần gói kín bơ trong bao bì, cho vào túi ni lông kín và cất trong tủ lạnh. Không để bơ gần các thực phẩm nặng mùi, vì bơ rất dễ hấp thu mùi của các thực phẩm khác.

4. Hướng dẫn cách làm mềm bơ làm bánh

Cách làm mềm bơ để làm bánh 1

Bạn cắt bơ thành nhiều miếng nhỏ để vào bát, đậy kín miệng bằng khăn giấy nhưng đừng buộc chặt. Cho bơ vào lò vi sóng, bật khoảng 30% công suất hoặc chế độ rã đông. Quay trong 10-15 giây rồi lại lấy ra đến khi bơ mềm nhưng vẫn còn ít mẩu nhỏ là đạt rồi. Bạn lấy ra ngoài, quấy đều đến khi bơ mịn.

Cách làm mềm bơ để làm bánh 2

Bạn cho bơ vào nồi hấp, đặt trên bếp gas đun với lửa vừa, mở vung khi nấu. Đun đến khi bơ mềm ra khoảng 3/4 thì lấy ra khỏi nồi, khuấy cho bơ mềm hoàn toàn nhé.

5. Tips hay cách cắt bơ SIÊU ĐƠN GIẢN


Bơ để trong tủ lạnh sẽ bị cứng và buốt, muốn cắt bơ dễ dàng, bạn hãy bọc dao trong một lớp màng bọc thực phẩm rồi cắt. Ngoài ra, bạn có thể làm nóng dao trong nước nóng rồi nhanh chóng lau khô và dùng để cắt bơ ngay lập tức. Nhiệt độ nóng sẽ khiến bạn cắt bơ cực nhanh chóng đó!

6. Sử dụng bơ để chống dính khuôn làm bánh/nấu ăn


Đun chảy bơ nhạt rồi dùng chổi phếp một lớp mỏng xung quanh lòng khuôn là đã xong bước chống dính khuôn rồi. Bạn cứ tha hồ nướng bánh mà không lo dính nhé!
Với cách chống dính này, bạn chỉ được dùng bơ nhạt chứ không được dùng bơ mặn nha!

7. Mẹo vặt khi sử dụng bơ trong cuộc sống hằng ngày


Ngoài công dụng nấu ăn, làm bánh, bơ còn có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống của con người
  • Gỡ nhẫn đeo tay: Bạn thoa một lớp bơ quanh ngón tay ở vị trí đeo nhẫn, vừa xoay nhẫn vừa kéo nhẫn ra khỏi ngón tay là chiếc nhẫn sẽ được gỡ ra dễ dàng
  • Khử mùi tanh hải sản trên tay: Lấy một ít bơ thoa vào 2 lòng bàn tay sau đó rửa sạch lại với nước ấm nhé!
  • Chống rỉ sét, bôi trơn đồ dùng: Với đồ dùng, cửa tủ, kệ, ổ khóa bằng kim loại, sau một thời gian sử dụng chúng thường bị rỉ sét. Bạn chỉ cần quét một lớp bơ quanh đồ dùng, các khớp nối là ngay lập tức,việc kéo, mở sẽ trở nên dễ như ăn kẹo thôi.
  • Tăng độ bóng cho đồ bằng da: Để lấy lại vẻ sáng bóng cho các món đồ da, bạn lấy một ít bơ quét lên bề mặt đồ dùng nhé
  • Tẩy vết keo dính, kẹo cao su trên tay, quần áo: Bạn thoa đều bơ lên bề mặt vết bẩn, dùng vật cứng cạo nhẹ để keo và kẹo cao su bong tróc ra, sau đó, giặt lại quần áo là vết bẩn đã biến đi ngay lập tức rồi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design