Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Khác biệt cơ bản giữa Whipping cream và Topping cream

Phân biệt Whipping cream và Topping cream

Whipping cream và Topping cream đều là loại nguyên liệu chính để tạo nên lớp trang trí bánh mềm mịn, béo ngậy. Hai loại kem này đều có màu trắng, dễ pha trộn với các loại nguyên liệu, màu thực phẩm để tạo ra những "kiệt tác" bằng kem vô cùng độc đáo.

Ngoài điểm giống nhau trên thì nguyên liệu này cũng có những điểm khác nhau cơ bản, cùng Bếp Bánh nhận diện và sử dụng chúng thật hiệu quả nhé!!!

1, THÀNH PHẦN

  • Whipping Cream là loại kem tươi có nguồn gốc động vật, được tách từ sữa bò tươi nguyên chất nên không chứa đường. Chỉ số béo (butterfat) ghi trên hộp từ 38-40%.
  • Topping cream là một loại kem tươi thực vật ít béo (low-fat food). Thành phần gồm các chất chuyển thể từ sữa (emulsifier) và tạo đặc (hydrocolloids)… rất thích hợp cho người ăn kiêng.

2, HƯƠNG VỊ

  • Whipping có độ ngậy, béo do được chiết xuất từ sữa động vật, không chứa đường nên bạn có thể tăng, giảm độ ngọt tùy khẩu vị. Khi ăn sẽ có cảm giác mềm, mịn, ngậy và thơm.
  • Topping cream sẽ không béo, ngậy bằng whipping và trong topping đã có sẵn đường nên bạn không thể tùy chỉnh độ ngọt theo khẩu vị được. Tuy nhiên, đây lại là cách làm nhanh gọn nhất khi trang trí bánh vì bạn chẳng cần phải gia giảm thêm bất cứ nguyên liệu mà chỉ phải đánh bông kem lên thôi.

3, CÔNG DỤNG

  • Whipping cream được sử dụng để trang trí bánh gato, được sử dụng trong nhiều công thức làm bánh lạnh như cách làm bánh Mousse, làm pudding, hay thậm chí là làm caramen bằng nồi chiên không dầu. Và nhiều loại thức uống như: sữa lắc, cà phê, kem… Nếu lỡ đánh whipping cream bằng tay có hơi quá, bạn có thể áp dụng cách chữa whipping cream bị hỏng để tạo ra bơ nữa nhé, cực tiện dụng đó!
  • Tuy không có nhiều công dụng như Whipping nhưng topping cream lại là lựa chọn hàng đầu cho những ai mới học trang trí bánh. Trong một số loại bánh lạnh tráng miệng, các cửa hàng làm bánh thường dùng topping thay cho whipping ví dụ như bánh Mousse, hoặc có thể trộn 2 loại kem để giảm chi phí.

4, ĐỘ TAN CHẢY

  • Whipping Cream có độ tan chảy nhanh hơn Topping Cream do được chiết xuất từ sữa bởi vậy mà vào mùa hè, nếu trang trí bánh ở nhiệt độ thường thì kem sẽ rất nhanh chảy.
  • Topping có ưu điểm hơn là không dễ bị tan chảy, bạn có thể trang trí bánh thoải mái vào mùa hè, nhưng nhớ là đừng để quá lâu bên ngoài nhé, không loại kem nào có thể "trụ vững" trước cái nóng của mùa hè đâu.

5, GIÁ THÀNH

  • Whipping cream có giá thành cao hơn Topping cream do được chiết xuất từ động vật và mang đến vị béo ngậy, hương thơm tự nhiên hấp dẫn.
  • Topping Cream thì lại có giá tương đối thấp và có thể bảo quản được lâu hơn các loại kem khác.

6, CÁCH BẢO QUẢN

  • Whipping cream phải được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Sau khi sử dụng xong bạn lau sạch miệng hộp, đậy kín nắp và bọc trong túi nilong để hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn nhé. Thời gian bảo quản thường từ 5 – 7 ngày hoặc hơn tùy theo nhiệt độ tủ lạnh.
  • Topping cream được bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh. Sau khi dùng xong bịt miệng túi cẩn thận rồi cất vào ngăn đá. Khi dùng rã đông tự nhiên trong ngăn mát tủ lạnh từ 8 – 12h. Thời gian bảo quản được trên 3 tháng tùy theo nhiệt độ tủ lạnh.

7, CÁC LOẠI WHIPPING CREAM

Khi lựa chọn mua whipping cream các bạn nên chú ý tới % chất béo, bởi % chất béo càng cao thì khả năng kem bông cứng và whipping cream bị tách nước càng thấp. Khi đánh whipping cream quá tay hay bảo quản không đúng cách dễ làm hỏng whipping cream dù còn nhiều, cần Xử lý whipping cream bị tách nước bằng gelatin để có thể sử dụng tiếp được.

Dưới đây là các loại whipping cream phổ biến trên thị trường Việt Nam:

Sản phẩm% Chất béoĐóng góiXuất xứLink mua
Whipping Cream Anchor39.70%250 ml/1LNewzealandhttps://shorten.asia/yKugQx4y
Whipping Cream Elle&Vire35.10%200ml/1LPháphttps://shorten.asia/eYrTrMej
Whipping Cream Tatua36%1LNewzealandhttps://shorten.asia/xg8buAuK
Kem whipping Dairymont35.10%1LÚchttps://shorten.asia/gw3eM4jy
Kem whipping Meadow Fresh36%1LNew Zealandhttps://shorten.asia/KmQJE9W2

Whipping Cream Anchor có giá bán 139.000đ

Whipping Cream Anchor là dòng nguyên liệu kem tươi được làm từ sữa bò tươi, có độ béo cao, không chứa đường, được dùng làm kem trang trí mặt bánh, bánh pudding, bánh mouse… và nhiều món khác.

Whipping Cream Elle&Vire có giá bán 139.500đ

Cách đánh Whipping Cream Elle&Vire thường khó đánh hơn kem tươi whipping của Anchor, bạn phải đánh nhẹ nhàng cho kem hơi hơi cứng lại rồi mới tăng lên tốc độ cao để kem đông cứng. Tuy nhiên whipping của Elle & Vire thường trắng hơn so với các loại kem whipping của hãng khác. Nhược điểm của whipping là dễ chảy nên trong mùa hè dùng whipping để trang trí bánh kem thì mọi người chú ý nhé.

Whipping Cream Tatua có giá bán 120.000đ

Whipping Cream - Kem sữa béo hiệu Tatua là 1 loại kem sữa không thể thiếu khi làm capuccino và các loại kem khác giúp tạo độ béo ngậy, thơm ngon cho món ăn. Thành phần: kem sữa 99%, hương tổng hợp, chất nhũ hóa. Bảo quản: từ 2-6 độ C

Kem whipping Dairymont có giá bán 137.000đ

Kem whipping Dairymont có xuất xứ từ Úc, được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng và sự tiện dụng mà nó mang lại. Có thể dùng trực tiếp hoặc dùng để chế biến thực phẩm.

Kem whipping Meadow Fresh có giá bán 118.000đ

Whipping Cream Meadow Fresh: được làm từ 100% kem sữa tươi New Zealand, có độ béo cao 36%. Khi được đánh bông, kem tăng gấp đôi thể tích, thích hợp cho nhiều mục đích khác nhau như trang trí bánh, làm cốt bánh hoặc chế biến món ăn.

8, CÁC LOẠI TOPPING CREAM

Topping cream được sử dụng phổ biến để làm kem trang trí bánh vì độ tạo hình tốt, cách đánh bông lại đơn giản. Tuy nhiên mỗi loại topping cream lại có thành phần và hương vị khác nhau, cùng Bếp Bánh điểm mặt các loại phổ biến hiện nay nha

Sản phẩmĐóng góiXuất xứGiáLink mua
Mycream Topping1LViệt Nam80khttps://shorten.asia/ZkDD9UY1
Rich's Gold Label0,9LViệt Nam109khttps://shorten.asia/vJX99Kcs
Rich's Base0,9LViệt Nam70khttps://shorten.asia/TTEjBsPk
Kem topping silver whip1LViệt Nam46khttps://shorten.asia/DJ9CWg69


Mycream Topping: là dòng kem duy nhất có bổ sung sữa động vật. Mycream dùng nhiều cho trang trí bánh Âu cao cấp, bánh kem, bánh ngọt, bánh mousse và thức uống. Thích hợp cho nhu cầu kinh doanh. Người ăn kiêng hoặc người già có thể sử dụng.


Rich’s Gold Label: dùng để trang trí bánh hoặc thay thế sữa trong công thức làm bánh, có độ nở lớn hơn nên tiết kiệm hơn rất nhiều, bánh giữ được vẻ tươi ngon khá lâu. Người ăn kiêng hoặc người già có thể sử dụng. Thích hợp cho nhu cầu kinh doanh, giúp tối ưu hóa sản xuất và nâng cao doanh số.


Rich’s Base: là loại kem cô đặc nguyên chất ở dạng đông lạnh, có khả năng kháng acid, dùng để trang trí, làm nhân và chà láng cho các loại bánh và dùng như nguyên liệu pha chế thức uống, sử dụng đa năng như một chất làm tăng hương sữa. Người ăn kiêng hoặc người già có thể sử dụng. Thích hợp cho nhu cầu kinh doanh. 


Kem topping silver whip: chuyên dùng cho trang trí bánh kem, làm nhân các loại bánh, các món tráng miệng, đồ uống. Người ăn kiêng có thể sử dụng kem topping này. Kem cũng thích hợp cho những người mới làm bánh, người không muốn đầu tư nhiều do giá thành rẻ, để được lâu. Nếu bạn thường xuyên làm bánh, bạn cũng nên sử dụng loại này vì có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí nguyên liệu.

Với những thông tin nhỏ này, hy vọng giúp các bạn nhận ra sự khác biệt cơ bản giữa Whipping cream và Topping cream để có thể sử dụng chúng một cách hợp lý nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design