Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Shortening - nguyên liệu trong bánh trung thu dẻo lạnh

SHORTENING CHÍNH LÀ CHÌA KHÓA TẠO

ĐỘ XỐP MỀM CHO BÁNH

Gần đây trong các công thức bánh trung thu thường có nguyên liệu shortening và các chị em cũng hỏi nhiều về nguyên liệu này, cũng như nguyên liệu thay thế nó. Hôm nay Bếp sẽ làm rõ hơn về shortening cho chị em dễ hiểu nhé ;)

1, Phần trăm chất béo trong Shortening

Lượng chất béo trong Shortening không hề thua kém bơ, nhưng nhiệt độ nóng chảy cao hơn, màu sắc trắng nên giúp bánh giữ được phom và màu nguyên bản rất tốt. Với các dòng bánh ngàn lớp, bánh pie, shortening giúp đảm bảo độ giòn cũng như khả năng tách lớp tốt.

2 - Shortening đóng vai trò chất béo đơn thuần

Giúp giữ ẩm và béo, không có nhiều hương vị. Do đó, chỉ nên thay một phần bơ bằng shortening (điển hình như butter cake thì bánh ngon là do bơ nên khó thay thế). Tuy nhiên, với một số dòng bánh yêu cầu đặc biệt, shortening lại thay thế hoàn toàn bơ để giữ đúng tính chất và cấu trúc bánh.

3 - Sử dụng Shortening

Thông thường trong một công thức, khi thay bơ bằng Shorteing, nên giảm khoảng 18 đến 20% khối lượng so với số ban đầu (tương tự như bơ khan).

Các loại bánh có thể sử dụng Shortening là pie, tart, cookies, cake, một số loại bánh nhiều lớp như pastry hay kem bánh quy. 


Mùa Trăng tròn này, các loại bánh dẻo lạnh, bánh dẻo tuyết 100% cần dùng shortening thay thế cho bơ để đảm bảo độ trắng cũng như độ dẻo khi bảo quản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design