Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2021

Công thức làm bánh Pate Chaud - Patêsô lưu ngay cho bữa sáng

Cách làm bánh pâté chaud - "pa tê sô" sử dụng ngay khi bánh còn nóng, chủ yếu có nhân thịt heo (thịt gà, thịt bò hoặc bất kỳ loại thịt nào tùy thích), nấm mèo và hành khô. Vỏ bánh Pate Chaud - Patêsô được làm từ lớp bột ngàn lớp, được cắt khối thành hình tròn. Pate Chaud - Patêsô còn có tên gọi là Pâte feuilletée, hình dung ra ngay được phương pháp làm bột ngàn lớp kiểu truyền thống.

Công thức làm Pate Chaud - Pateso dưới đây sẽ được biến thể 1 chút cho hợp khẩu vị người Việt Nam nhé!!!

cong-thuc-lam-banh-pate-chaud-pateso-1

Nguyên liệu làm Pate Chaud - Pateso

A. Nguyên liệu làm vỏ bánh Pate Chaud - Pa tê sô

  • 400gr bột mì
  • 300gr bơ
  • 5ml nước cốt chanh
  • 220ml nước lạnh
  • 5gr muối

B. Nguyên liệu làm nhân bánh Pate Chaud - Pa tê sô


cong-thuc-lam-banh-pate-chaud-pateso-2

Cách làm Pate Chaud - Pa tê sô

A. Cách làm vỏ bánh Pate Chaud - Pateso

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc âu lớn, cho bột mì, nước cốt chanh cùng với 50 gram bơ lạt vào, trộn lên cho thật đều. Sau đó, cho thêm một ít nước vào và nhào cho tới bột mịn hoàn toàn và không còn cảm giác dính tay nữa.

Bước 2: Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín phần bột đã nhào lại và để bột nghỉ trong vòng 20 phút.

Bước 3: Sau khi bột đã nghỉ đủ 20 phút, bạn lấy bột ra,  rắc một ít bột mì khô lên trên phần bột rồi dùng cây cán bột cán dẹt miếng bột ra. Cho bơ vào giữa, dùng tay gói 4 mép bột lại cho kín phần bơ.

Bước 4: Cán dài phần bột ra thành hình chữ nhật, sau đó gấp 2 mép bột vào với nhau, rồi tiếp tục gấp đôi miếng bột một lần nữa. Dùng màng bọc thực phẩm bọc miếng bột lại rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.

Bước 5: Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, tiếp tục dùng bột khô rắc lên trên khối bột rồi cán và gấp bột với thao tác tương tự như trên bước 4. Lặp lại các bước này khoảng 4 5 lần, việc này sẽ khá tốn thời gian nhưng lớp vỏ bánh của chúng ta sẽ rất thơm ngon đấy!

Bước 6: Dùng cây cán bột cán mỏng phần bột ra rồi dùng dao hoặc khuôn cắt bột chuẩn bị sẵn để cắt bột thành những hình thù tùy theo ý thích của bạn.

cong-thuc-lam-banh-pate-chaud-pateso-3

B. Cách làm nhân bánh Pate Chaud - Patêsô

Bước 1: Ướp thịt ba chỉ xay với đường, muối, tiêu, bột nêm, sau đó cho pate trộn đều ướp 20 phút.

Bước 2: Phi tỏi cho vàng thơm. Trộn phần thịt ướt với tỏi + củ sắn bào nhuyễn + hành tây đã cắt hạt lựu và trứng cút cắt nhỏ vào trộn chung.

Bước 3: Quét lòng trắng trứng lên mặt đế bánh. Cho nhân vào miếng đế nhỏ, dùng lòng trắng hoặc nước quét xung quanh miếng nhân và úp miếng đế lớn hơn lên.

Bước 4: Dùng khuôn nhấn tròn nhỏ ấn nhẹ để tạo độ kết dính giữa 2 lớp bánh. Dùng nĩa xăm lỗ trên mặt bánh. Để bánh nghỉ nhiệt độ phòng, nơi kín gió khoảng 30 phút.

Bước 5: Trước khi nướng quét nhẹ lớp trứng cho bánh lên màu đẹp. Nướng bánhnhiệt độ lửa trên 200-220 độ C, lửa dưới 180-200 độ C, thời gian từ 20-25 phút, tùy lò.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design